Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn dự Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Hưng Giáo (07:36 09/11/2019)


HNP - Tối 8-11, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Hưng Giáo, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn tặng quà của Thành phố cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn


Trong không khí vui tươi, phấn khởi, cán bộ và nhân dân thôn Hưng Giáo đã cùng nhau ôn lại truyền thống 89 năm Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Hiện nay, thôn Hưng Giáo có 610 hộ, 1.560 khẩu và 70% dân số sống bằng nghề nông nghiệp. Những năm qua, nhân dân Hưng Giáo luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Trong thôn đã xuất hiện một số mô hình làm kinh tế giỏi, góp phần tăng số hộ khá giả, số hộ nghèo và cận nghèo giảm. Thu nhập bình quân của thôn đạt 45 triệu đồng/người/năm.
 
Các tiết mục văn nghệ tại Ngày hội Đại đoàn kết
 
Nhân dân trong xóm cũng tích cực đóng góp kinh phí xây dựng và chỉnh trang Nhà văn hóa, thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" và các quỹ từ thiện nhân đạo đạt gần 50 triệu đồng. Trong năm, toàn thôn đã có 97,1% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó có 86 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,57%; trên 73% số người chết qua đời được đưa đi hỏa táng; Trong công tác xây dựng nông thôn mới, toàn thôn đã có 8 hộ gia đình hiến đất làm đường với 37m2 trị giá trên 350 triệu đồng…
 
Lãnh đạo huyện Thanh Oai tặng quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn
 
Tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội đã biểu dương và chúc mừng những kết quả của thôn Hưng Giáo đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí vui mừng thông báo với nhân dân về những kết quả kinh tế - xã hội mà thành phố đã đạt được trong năm 2019.
 
Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại Ngày hội
 
Phát huy những thành tích đã đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và nhân dân huyện Thanh Oai nói chung, cán bộ và nhân dân Hưng Giáo nói riêng tiếp tục đoàn kết, thống nhất, chung sức, chung lòng thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó, tập trung các giải pháp phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống nhân dân. Khai thác thế mạnh, lựa chọn mô hình, phương án sản xuất có hiệu quả để phát triển các loại hình kinh tế phù hợp. Đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng, góp phần thiết thực xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
 
Bên cạnh đó, thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác Mặt trận, chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ hoạt động có hiệu quả. Tiếp tục vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và địa phương; Tích cực tham gia tham gia công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.
 
Tiếp tục quan tâm giải quyết kịp thời, triệt để những vấn đề dân sinh bức xúc ở địa phương; chăm lo tốt hơn nữa tới các gia đình chính sách, người có công; kịp thời nắm bắt, phát hiện, hỗ trợ những gia đình khó khăn và tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống, góp phần xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Có các giải pháp huy động tối đa nguồn lực để chăm lo giúp đỡ các hộ nghèo, xây dựng địa phương đoàn kết, an toàn, đảm bảo an sinh xã hội.
 
Tại ngày hội, Thành phố và UBND huyện Thanh Oai đã tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của thôn Hưng Giáo.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t