Giám sát tình hình triển khai thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh và trật tự xã hội (20:54 28/10/2019)


HNP - Chiều 28/10, tại Ban Quản lý Dự án (QLDA) đầu tư xây dựng công trình Văn hóa - Xã hội, Ban Pháp chế - HĐND TP Hà Nội đã giám sát tình hình triển khai thực hiện các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 của TP thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh và trật tự xã hội.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết phát biểu tại buổi kiểm tra


Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Ban QLDA Nguyễn Ngọc Tường cho biết, trong giai đoạn từ tháng 5/2017, sau khi được UBND thành phố giao nhiệm vụ đến nay, Ban quản lý dự án đã phối hợp với các sở, ngành tham mưu trình UBND TP báo cáo HĐND TP chấp thuận chủ trương đầu tư, phê duyệt 55 dự án, trong đó, có 48 dự án thuộc lĩnh vực an ninh, 7 dự án thuộc lĩnh vực trật tự xã hội.
 
Ban đang tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan hoàn thiện hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư 5 dự án khác trình HĐND TP; Còn lại 4 dự án tạm dừng, giãn hoãn. Về giá trị giải ngân, riêng từ đầu năm 2019 đến 25/10/2019, đã giải ngân 329 tỷ đồng, đạt 31% kế hoạch vốn. Ước giá trị giải ngân riêng năm 2019 đến 31/10/2019 đạt 580 tỷ đồng.
 
Theo lãnh đạo Ban QLDA, hiện các dự án xây dựng trụ sở công an các quận, huyện, có 7 dự án đã được UBND thành phố phê duyệt dự án từ tháng 10-2018 đến nay. Gồm có xây dựng cơ sở làm việc Công an quận Hà Đông, Thanh Oai, Quốc Oai, Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Phú Xuyên, Ba Vì. Hiện, Ban quản lý dự án đang tiến hành các thủ tục lựa chọn nhà thầu các gói thầu thuộc dự án, trong đó, đã khởi công các dự án Trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm, Công an huyện Đan Phượng; Dự kiến, khởi công các dự án còn lại vào 31-10-2019 và đưa vào sử dụng trong quý II/2020. Còn 2 dự án xây dựng Trụ sở Công an Ba Đình, Phúc Thọ đang hoàn thiện hồ sơ đề xuất báo cáo chủ trương đầu tư trình UBND TP báo cáo HĐND TP chấp thuận theo quy định.
 
Về xây dựng đồn công an của xã phường, thị trấn, Ban được phê duyệt 13 dự án, đã hoàn thành 3 dự án, 9 dự án đang triển khai thi công. Đối với 16 dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư, Ban quản lý dự án đang triển khai các thủ tục liên quan làm cơ sở trình Sở Xây dựng thẩm định, báo cáo UBND TP phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật, để kịp thời bố trí kế hoạch vốn thực hiện năm 2020.
 
Đối với dự án của các Đội cảnh sát PCCC, được TP phê duyệt 10/2018 với 7 dự án trụ sở cảnh sát PCCC huyện Thanh Trì, Hoàng Mai, Gia Lâm, Thường Tín, Thạch Thất, Đan Phượng, Ứng Hòa, hiện đang triển khai thi công 3 dự án: Trụ sở CS PCCC huyện Đan Phượng, Gia Lâm, Ứng Hòa. Còn lại 4 dự án dự kiến khởi công cuối tháng 10/2019.
 
Về việc thực hiện cải tạo, sửa chữa nâng cấp PCCC đối với chung cư tái định cư trên địa bàn TP... Đến nay, đã tổ chức khởi công 6 dự án, trong đó, cơ bản hoàn thành 1 dự án, dự kiến bàn giao cho đơn vị quản lý trong tháng 10-2019; 5 dự án còn lại đang thi công và dự kiến hoàn thành, bàn giao trong tháng 12-2019.
 

 Đoàn khảo sát thực tế tại Khu tái định cư Nam Trung Yên
 
Tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết cho biết, với 53 công trình trọng điểm của TP, Thường trực Thành ủy đã nghe báo cáo việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của 5 Ban QLDA của TP và khảo sát tình hình thực tế, trong đ,ó có Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình văn hóa - xã hội TP. Đồng chí cho rằng, trong nhóm 55 dự án, đơn vị cần phân tích sâu hơn những hạn chế, nguyên nhân, vướng mắc dẫn đến chậm tiến độ, đề xuất giải pháp rất cụ thể với TP và các đơn vị liên quan. Đặc biệt, Ban đang được giao đầu tư hệ thống PCCC các chung cư tái định cư thì cần có đánh giá cụ thể, với những chung cư đã có hệ thống này thì sau điều chỉnh, bổ sung đến nay đã đáp ứng yêu cầu ra sao…
 
Kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Duy Hoàng Dương ghi nhận những nỗ lực của Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình văn hóa xã hội TP và sẽ tổng hợp những khó khăn vướng mắc, kiến nghị của Ban để đề xuất với UBND TP,  các cơ quan liên quan. Trong đó, với 55 dự án của Ban QLDA, Phó Trưởng Ban Pháp chế đề nghị báo cáo làm rõ hơn những khó khăn, vướng mắc liên quan đến những đơn vị nào; đánh giá sâu hơn về kết quả phối hợp với các cơ quan trong triển khai các dự án…

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t