Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hà Đông, Thanh Xuân, Cầu Giấy (16:10 03/10/2019)


HNP - Ngày 3/10, chuẩn bị cho kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri quận Thanh Xuân, Cầu Giấy và Hà Đông.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp thu ý kiến cử tri quận Hà Đông


* Tiếp xúc với hơn 200 cử tri quận Hà Đông có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Nguyễn Thị Bích Ngọc và các đại biểu Nguyễn Phi Thường, Đào Tú Hoa.

Tại hội nghị, sau khi nghe đại biểu Nguyễn Phi Thường báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XIV và đại biểu Đào Tú Hoa báo cáo về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri quận Hà Đông tại kỳ tiếp xúc trước, đã có 6 cử tri nêu kiến nghị với Đoàn ĐBQH TP. Trong đó, cử tri Nguyễn Bá Tâm (phường Mộ Lao) nêu những bất cập do dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông kéo dài, gây xáo trộn cuộc sống của người dân, nhất là trong quá trình tham gia giao thông. Cử tri Đinh Công Toán (phường Kiến Hưng) nêu vấn đề xây dựng nhiều nhà chung cư khiến dân số tăng mạnh, chất lượng nhà chung cư còn chưa đảm bảo, gây bức xúc cho nhân dân, công tác quản lý chưa chặt chẽ khiến mâu thuẫn kéo dài không được giải quyết,… Đề nghị Quốc hội tiếp tục rà soát các văn bản để quản lý nhà chung cư cho phù hợp với thực tế, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.

Cử tri Lê Văn Doanh (phường Yên Nghĩa) kiến nghị về vấn đề nước sạch tại các khu chung cư. Cử tri đề nghị thành phố có giải pháp, yêu cầu các công ty nước sạch đảm bảo chất lượng nước cho nhân dân. Cử tri cũng kiến nghị về dự án Bệnh viện Nhi -Thận trên địa bàn phường đã khởi công dự án rất lâu nhưng hiện không triển khai, đất để hoang hóa gây ô nhiễm môi trường và mất an ninh trật tự quanh khu vực. Cử tri Trịnh Văn Phượng (phường Kiến Hưng) kiến nghị về vấn đề giao thông trên một số tuyến đường, mặt đường không đảm bảo, có nhiều ổ gà, lồi lõm rất nguy hiểm cho người dân tham gia lưu thông trên đường,…

Cử tri quận Hà Đông nêu kiến nghị

Giải trình những ý kiến cử tri nêu, Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết, về dự án Bệnh viện Nhi - Thận trên địa bàn phường Yên Nghĩa, ngành y tế đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, vật lực để dự kiến khởi công bệnh viện vào quý I/2020. Đối với chất lượng nước tại các khu chung cư trên địa bàn quận Hà Đông, Sở Y tế sẽ tiến hành kiểm tra tại các khu vực có chất lượng nước không đảm bảo theo kiến nghị của cử tri.

Đối với Cụm công nghiệp làng nghề Đa Sỹ trên địa bàn phường Kiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan cho biết, theo quy hoạch được duyệt và công khai cho toàn thể nhân dân biết, phải dành một phần đất cho công nghiệp sạch nhưng hiện dân không đồng thuận, do đó, ngành công thương sẽ phối hợp với quận Hà Đông tổng hợp ý kiến của dân để báo cáo thành phố. Tuy nhiên, theo xu hướng thì phải tiến tới xây dựng công nghiệp sạch chứ không giữ mãi phương pháp sản xuất truyền thống, ảnh hưởng tới môi trường, vì vậy, mong muốn người dân sớm đồng thuận với chủ trương của thành phố.

Đối với lĩnh vực giao thông, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Anh cho biết, từ nay đến cuối năm, sẽ tiến hành tu sửa toàn bộ mặt đường đoạn từ Trần Phú đến Ngã Tư Sở để tạo êm thuận cho nhân dân khi tham gia giao thông. Ngoài ra, ở những tuyến phố khác trên địa bàn quận nếu xuống cấp nghiêm trọng thì ngành Giao thông tiếp tục tiến hành tu sửa.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp thu toàn bộ các ý kiến cử tri và giao các sở, ngành liên quan tổng hợp, căn cứ chức năng nhiệm vụ rà soát các nhiệm vụ để báo cáo thành phố, sớm giải quyết dứt điểm, có hiệu quả các kiến nghị của cử tri.

Về một số lĩnh vực cụ thể, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, thành phố rất chú trọng và tích cực phối hợp triển khai dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, bởi đây là dự án có ảnh hưởng rất lớn đối với một chỉ tiêu trong nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI đó là chỉ tiêu về vận tải hành khách công cộng. Đối với các vấn đề khác như môi trường, chất lượng nước sạch, quản lý nhà chung cư,… thành phố rất quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và luôn chú trọng đảm bảo chất lượng tốt nhất cho cuộc sống của người dân. Vì vậy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Nguyễn Thị Bích Ngọc mong muốn cử tri tin tưởng vào Quốc hội, chính quyền thành phố trong việc đảm bảo an sinh cho nhân dân.

Các đại biểu dự tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân, Cầu Giấy

* Tiếp xúc với hơn 300 cử tri quận Thanh Xuân, Cầu Giấy có Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Bùi Huyền Mai. Tại hội nghị, thay mặt Đoàn ĐBQH TP Hà Nội, đại biểu Đào Tú Hoa đã báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ tám Quốc hội khóa XIV và báo cáo giải quyết của Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương đối với những kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri hai quận đánh giá cao hoạt động của Quốc hội trong nhiệm kỳ qua đã có nhiều cải tiến. Tuy nhiên, cử tri cũng còn nhiều băn khoăn về các vấn đề dân sinh. Trong đó, cử tri Trịnh Trung Tuấn (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) phản ánh, nhân dân hết sức bức xúc trước dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị kéo dài, chưa biết khi nào được đưa vào vận hành. Cử tri đề nghị Quốc hội yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phải giải trình về dự án này trước Quốc hội hoặc Ủy ban Thường vụ Quốc hội để nhân dân yên tâm.

Cử tri Phan Huy Sĩ (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) nêu về Dự án bệnh viện quốc tế Hoa Kỳ xây dựng trên địa bàn phường đã gần 20 năm chưa xong, đề nghị thành phố và Chính phủ có biện pháp chỉ đạo để dự án sớm hoàn thành, người dân không phải chịu ảnh hưởng từ dự án. Đề nghị các dự án lớn phải được lấy ý kiến từ tổ dân phố.

Đồng chí Bùi Huyền Mai tiếp thu kiến nghị của cử tri quận Thanh Xuân, Cầu Giấy

Cử tri Nguyễn Xuân An (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) để nghị công khai quy hoạch trên Cổng Thông tin điện tử các cấp để dân theo dõi, giám sát. Đồng thời công khai các dự án chậm triển khai, có biện pháp thu hồi quyết liệt để tránh sự hoang hóa, dân không có đất để sản xuất.

Cử tri Vũ Xuân Nam (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) nêu vấn đề bức xúc trong lĩnh vực giao thông. Cử tri dẫn chứng: hiện nay, giao thông ùn tắc tại nhiều tuyến đường, nhiều điểm mở, điểm quay đầu không hợp lý. Ngoài ra, ý thức của một bộ phận người dân tham gia giao thông còn hạn chế, đi sai làn đường, vi phạm luật giao thông, xe ô tô lấn làn xe máy, xe máy phải đi lên vỉa hè,… tình trạng giao thông rất lộn xộn. Đề nghị đại biểu Quốc hội tổng hợp, có ý kiến để ngành giao thông vận tải có biện pháp tổ chức lại giao thông cho hợp lý,…

Thay mặt các đại biểu, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TP Bùi Huyền Mai đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến của cử tri để tổng hợp, phản ánh đầy đủ với Quốc hội để giải quyết thỏa đáng những vấn đề cử tri nêu. Đồng thời, đại biểu Bùi Huyền Mai cũng thông tin về kết quả phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Hà Nội trong 9 tháng đầu năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t