Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì (14:05 01/10/2019)


HNP - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tám Quốc hội khóa XIV, sáng 1/10, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cùng các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì. Tham dự buổi tiếp xúc có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của thành phố.


Mở đầu buổi tiếp xúc, đại biểu Bùi Huyền Mai, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường báo cáo kết quả giải quyết của Quốc hội, các bộ, ngành và UBND TP Hà Nội đối với các ý kiến cử tri kiến nghị ở kỳ tiếp xúc lần trước, các cử tri huyện Ba Vì tiếp tục phát biểu, nêu kiến nghị với Quốc hội về những vấn đề đang đặt ra.

Bày tỏ kỳ vọng với những nội dung, chương trình sẽ được các ĐBQH quyết nghị tại kỳ họp thứ tám, cử tri huyện Ba Vì cũng ghi nhận những kết quả mà Đảng, Nhà nước cùng Nhân dân ta đã đạt được trong thời gian qua. Trong đó có thể nhận thấy, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, ANQP được giữ vững; đời sống vật chất, tinh thần, an sinh xã hội của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Các cấp ủy Đảng - Chính quyền đã hoạt động và thực hiện nhiệm vụ chính trị ngày càng có hiệu quả, sự vào cuộc từ Trung ương tới cơ sở ngày càng tốt hơn và quyết liệt hơn; niềm tin của dân với Đảng, Nhà nước, các cấp lãnh đạo được nâng lên, đặc biệt là công cuộc phòng, chống tham nhũng do đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khởi xướng.

Nhân dịp này, cử tri huyện Ba Vì đề nghị Đảng, Nhà nước cần tiếp tục có chủ trương, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp cùng với người nông dân đầu tư vào sản xuất nông nghiệp để đạt hiệu quả kinh tế cao hơn. Bên cạnh đó, cần tiếp tục đầu tư cho những xã đã về đích về Nông thôn mới mà một số hạng mục, công trình chưa hoàn thiện như đường giao thông nội đồng, kênh tưới tiêu. Tiếp tục mạnh dạn cho phép chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả kinh tế chưa cao. Đề nghị TP quan tâm đầu tư tuyến đường QL32 từ Cam Thượng lên Cầu Trung Hòa đi qua trung tâm hành chính huyện để giao thông thuận tiện, đồng thời kêu gọi nhà đầu tư, phát triển khu Du lịch Suối Hai sớm đi vào hoạt động, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Bên cạnh đó, cử tri xã Thụy An tái kiến nghị TP chỉ đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tham mưu khẩn trương bàn giao công tác quản lý đất đai các công, nông trường, trạm trại cho huyện quản lý. Nêu vấn đề xã Thụy An có gần một vạn dân nhưng xã chỉ có một chủ tịch và một phó chủ tịch, nên thường xuyên xảy ra tình trạng nếu cán bộ đi họp thì không có người tiếp dân, cử tri kiến nghị cho phép các xã loại 1,2 có một chủ tịch và hai phó chủ tịch.

Trước tình hình tội phạm về ma túy và tội phạm xâm hại tình dục trẻ em dưới 16 tuổi có chiều hướng gia tăng thời gian gần đây, cử tri mong muốn Chính phủ và Quốc hội cần có chế tài đề xử lý nghiêm 2 loại tội phạm này.

Sau khi nghe Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng và Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến và báo cáo trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, thay mặt các đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hoàng Trung Hải tiếp thu, đánh giá cao các ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Ba Vì đối với Quốc hội cũng như đối với các cơ quan thành phố. Cho rằng các cử tri nắm chắc vấn đề, nêu các ý kiến xác đáng, Bí thư Thành ủy cho biết Đoàn ĐBQH thành phố sẽ ghi nhận, báo cáo Quốc hội và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời cử tri trong kỳ tiếp xúc tới.

Thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của Thủ đô từ đầu năm đến nay, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, thành phố đang hoàn chỉnh Đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội để trình ra Quốc hội kỳ này. Nếu được thông qua, thành phố sẽ được có thêm thẩm quyền và chủ động hơn trong thực thi nhiệm vụ.

Đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, đặc biệt là của cử tri và nhân dân huyện Ba Vì trong phát triển kinh tế - xã hội những năm qua và từ đầu năm đến nay, theo Bí thư Thành ủy, huyện đã có tiềm năng rất lớn, nhưng yêu cầu đặt ra hiện nay là phải khai thác tiềm năng đó, biến thành lợi thế và động lực thúc đẩy kinh tế của huyện, nâng cao đời sống nhân dân.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc

Trao đổi, làm rõ từng ý kiến của từng cử tri nêu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, thành phố phải tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục để thu hút đầu tư vào địa phương. Việc rà soát cần được tiếp hành từ cấp thành phố xuống đến cấp xã, thậm chí cả ở thôn xem có thể làm gì tốt hơn để các doanh nghiệp đầu tư vào địa phương mình không. “Đất lành chim đậu”; nếu môi trường đầu tư, văn hóa dân cư tốt thì doanh nghiệp sẽ tìm đến.

Theo Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, huyện Ba Vì cần tiếp tục đầu tư cho các xã nông thôn mới, vì nhiều tiêu chí vẫn còn rất khó khăn, đòi hỏi quan tâm sát sao, đầu tư mạnh mẽ mới có thể đạt được. Về các dự án phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, đối với các dự án chưa được đưa vào kế hoạch đầu tư, tới đây, thành phố sẽ chỉ đạo Sở KH&ĐT rà soát để bố trí. Cho rằng kiến nghị tăng thêm phó chủ tịch UBND xã loại 2 là xác đáng, Bí thư Thành ủy khẳng định, không chỉ ở Ba Vì có kiến nghị này. Đây cũng là nội dung được quan tâm khi xây dựng dự thảo Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi) trình ra Quốc hội tại kỳ họp này. Đoàn ĐBQH thành phố sẽ nêu kiến nghị này với Quốc hội.

Lưu ý vấn đề quản lý và sử dụng đất đai, trong đó có đất công ích, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị UBND huyện hướng dẫn kỹ cho xã về việc quản lý loại đất này. Khi cần huyện phải thành lập các tổ công tác về xã hỗ trợ, giúp đỡ thực hiện, bảo đảm sử dụng hiệu quả, không để hoang hóa, lãng phí, ngăn chặn lấn chiếm, xây dựng trái phép. Đối với đất nông lâm trường, trạm trại, Bí thư Thành ủy đề nghị UBND TP chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ bàn giao; kết hợp với huyện hướng dẫn các xã quản lý. Về dự án hồ Suối Hai, đề nghị UBND TP yêu cầu chủ đầu tư ký cam kết, ký quỹ đầu tư, nếu không làm được thì tiến hành thu hồi ngay để đưa nhà đầu tư khác vào thực hiện.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chỉ đạo cấp ủy, chính quyền huyện Ba Vì và các xã tiếp tục rà soát, có giải pháp khắc phục triệt để những hạn chế, tồn tại, vướng mắc để tạo điều kiện sang năm 2020 có thời gian tập trung tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố.

* Chiều nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tiếp tục tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây.


Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t