Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp đoàn đại biểu Quốc hội vùng Yangon, Myanmar (15:49 30/08/2019)


HNP - Sáng 30/8, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tiếp đoàn đại biểu Quốc hội vùng Yangon, Myanmar, do ngài U Tin Maung Tun, Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn đang thăm và làm việc tại Việt Nam.


Tại buổi gặp, ngài U Tin Maung Tun bày tỏ vui mừng khi được đến thăm Thủ đô Hà Nội và đất nước Việt Nam, thành phố rất xinh đẹp mà đất nước Myanmar cần học hỏi và cho biết, hiện nay, nhiều người Việt Nam đến đầu tư ở Myanmar, trong đó, tham gia xây Cảng quốc tế cho đất nước và kinh doanh trên nhiều lĩnh vực.

Nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm của đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, đoàn đến thăm Việt Nam trong những tháng ngày rất ý nghĩa khi nhân dân cả nước đang kỷ niệm 74 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội đang vào Thu rất đẹp.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Đánh giá về mối quan hệ giữa Việt Nam và Myanmar, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng hai bên có mối quan hệ rất gần gũi, có nhiều điềm tương đồng về văn hóa, phong tục tập quán và hai nước thường xuyên có các đoàn thăm viếng nhau để tăng cường mối quan hệ hữu nghị. Trong những năm qua, lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng có nhiều đoàn cán bộ sang thăm Myanmar, tạo mối quan hệ hữu nghị thân thiết đặc biệt là với Thủ đô của Myanmar. Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng hết sức coi trọng mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước và hai Thủ đô.

Thay mặt lãnh đạo HĐND TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trân trọng cảm ơn đoàn công tác đã đến thăm Hà Nội, đồng thời thông tin một số nét nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và hoạt động đối ngoại của Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua, dấu ấn đặc biệt là đầu năm nay Hà Nội đã tổ chức thành công cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo của Mỹ và Triều Tiên,...

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn chúc đoàn công tác có chuyến đến thăm Hà Nội thật ý nghĩa và mong muốn hai bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau đặc biệt về hoạt động dân cử giữa hai đất nước, hai thành phố.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t