Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm (21:31 23/07/2019)


HNP - Chiều 23/7, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cùng các đại biểu HĐND TP, đơn vị bầu cử số 11, đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm sau kỳ họp thứ 9, HĐND TP khóa XV. Cùng ngày, đại biểu HĐND TP đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri


Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Bắc Từ Liêm đã đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND TP khóa XV; đồng thời kiến nghị một số vấn đề dân sinh bức xúc.
 
Cử tri Phạm Văn Nam, phường Xuân Đỉnh cho biết, hiện nay, trên địa bàn phường và quận đã và đang triển khai nhiều dự án, trong đó, có dự án đường sắt đô thị Hà Nội. Cử tri đề nghị Thành phố tiếp tục nghiên cứu, xem xét vận dụng các chính sách bồi thường, tái định cư phù hợp với tình hình hiện nay để nhân dân được ổn định cuộc sống khi bị thu hồi đất phục vụ dự án. Cụ thể, đề nghị Thành phố xem xét lại mức giá đền bù giải phóng mặt bằng và cho người dân được tái định cư tại các chung cư thuộc khu vực phường Xuân Đỉnh; Đề nghị Thành phố, quận đẩy nhanh việc thực hiện dự án bê tông hóa cống mương thoát nước ngõ 33 đường Xuân Đỉnh, hiện đang rất ô nhiễm ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân trong khu vực.
 
Cử tri Phạm Minh Nam đặt câu hỏi liên quan đến việc thời gian thực hiện giai đoạn 2 dự án xây dựng Trường đại học y tế cộng đồng để các hộ dân trong dự án được thực hiện các giao dịch dân sự, sớm ổn định cuộc sống.
 
Bên cạnh đó, cử tri quận Bắc Từ Liêm cũng kiến nghị Thành phố quan tâm, đầu tư chỉnh trang đường, hệ thống thoát nước trên địa bàn; Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường Mỏ địa chất đi Phạm Văn Đồng - Nam Thăng Long; quan tâm đầu tư, mở rộng đường 72B, đoạn từ trạm điện Chèm đến khu công nghiệp Nam Thăng Long, bởi đoạn đường này có lưu lượng phương tiện qua lại rất đông trong khi lòng đường hẹp, thường xảy ra tai nạn; Sớm có giải pháp giải quyết vấn đề ô nhiễm sông Nhuệ, sông Pheo, sông Cầu Gạch hiện đang bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; tăng cường quản lý đối với đất nông nghiệp; Lắp biển báo giao thông đoạn cuối đường Văn Tiến Dũng - Tây Tựu; Đẩy nhanh việc trả đất dịch vụ cho người dân…
 
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng thay mặt các đại biểu HĐND TP đã phát biểu tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời khẳng định sẽ tổng hợp và gửi các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng thẩm quyền.
 
Tiếp xúc cử tri quận Ba Đình
 
* Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Ba Đình cho biết nhiều vấn đề, quyết sách của HĐND TP trong kỳ họp vừa qua đã phản ánh được nguyện vọng của đông đảo cử tri. Các cử tri cũng hoan nghênh lãnh đạo quận Ba Đình tại lần tiếp xúc trước đã tiếp thu ý kiến và triển khai thực hiện ngay sau các kiến nghị của cử tri liên quan đến kiến nghị về Hồ Thành Công.

Tại buổi tiếp xúc lần này, các cử tri quận Ba Đình tập trung kiến nghị các vấn đề liên quan đến sự xuống cấp của các khu chung cư cũ; giá đền bù GPMB khi thu hồi đất chưa thoả đáng; dự án BRT không khả thi, vấn đề loa phường, bãi đỗ xe; dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục; công tác PCCC; Nghị quyết 18 về xắp xếp bộ máy tinh gọn hoạt động có hiệu quả…

Trong đó, cử tri phường Thành Công kiến nghị về việc nhận thấy có chủ trương xây dựng bãi đỗ xe thông minh ở khu vực mặt mương Nguyên Hồng, đây là mặt bằng sạch, nhưng đã hơn một năm vẫn chưa thấy triển khai. Liên quan đến vấn đề giao thông, cử tri cho rằng dự án BRT đi qua các phường: Kim Mã, Giảng Võ, Thành Công, đây là dự án thiếu khả thi, thiếu khoa học. Liên quan đến dự án đường Vành đai 1, cử tri phường Giảng Võ đề nghị TP làm rõ hơn về giá đền bù đất cho các hộ mặt đường đê La Thành chưa hợp lý;…

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Đa Đình đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời giải trình các nội dung trong thẩm quyền. Các ý kiến còn lại được đại biểu HĐND TP tiếp thu gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t