Tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND TP khóa XV (15:11 23/07/2019)


HNP - Sáng 23/7, Đại biểu HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND TP khóa XV.


Mở đầu buổi tiếp xúc, đại diện HĐND TP đã báo cáo những kết quả của kỳ họp và trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước. Tại hội nghị, đã có 4 cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan đến xây dựng nhà văn hóa, mở rộng đường, xây mới trường học, cung cấp nước tưới cho nông nghiệp… Cụ thể, cử tri Phạm Quốc Khánh, tổ dân phố Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai kiến nghị Sở Quy hoạch Kiến trúc sớm điều chỉnh quy hoạch quanh trạm bơm và cây xanh để xây dựng nhà văn hóa lấy chỗ sinh hoạt cho nhân dân; Sớm triển khai đầu tư mở rộng đường 70 theo dự án, do tuyến đường thường xuyên ách tắc, tai nạn giao thông, trước mắt, đề nghị huyện giải tỏa các kiot bên đường cho đường thông thoáng. Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh Khu vực Nhà máy gạch Đại Thanh hiện nay xung quanh đã bị dân lấn chiếm và xây dựng nhà kiên cố, gây nhiễm môi trường. Tình trạng này đã kéo dài hơn chục năm nay, cử đi đề nghị TP sớm có hướng giải quyết.

Cử tri Phạm Quốc Khánh, cử tri xã Tả Thanh Oai phát biểu tại hội nghị

Cử tri Ngô Phúc Hậu, xã Duyên Hà phản ánh xã là vùng sản xuất rau an toàn nhưng do bàn giao 2 trạm bơm nước sạch từ năm 2017 cho Công ty khai thác thủy nông, nên từ đó đến nay, không có nước tưới cho sản xuất, cử tri đề nghị chỉ đạo Công ty kịp thời cung cấp nước tưới cho nông dân phục vụ sản xuất.

Phản ánh vấn đề ô nhiễm môi trường, Công ty nhà máy Pin và phân lân Văn Điển, đã có kế hoạch di dời và đã xây dựng cơ sở mới nhưng hiện vẫn hoạt động gây ô nhiễm môi trường, bức xúc trong nhân dân, vì thế, cử tri kiến nghị các cấp có thẩm quyền sớm yêu cầu di dời các cơ sở theo đúng quy định. Bên cạnh đó, cử tri Đinh Nguyên Hồng, xã Ngũ Hiệp kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp trường cấp 3 Ngọc Hồi đã xuống cấp và mong muốn đặt tên tuyến đường Vũ Lăng phục vụ cho ngôi trường mới để kịp khánh thành, đón học sinh nhân dịp năm học mới.

Trả lời các kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Việt Phương, Phó Bí thư Huyện ủy tiếp thu các ý kiến của cử tri. Đối với những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, đồng chí yêu cầu UBND và các phòng, ban ngành liên quan xem xét giải quyết sớm. Về việc di dời Cơ sở hóa chất, Nhà máy phân lân Văn Điển, huyện sẽ có ý kiến với Sở TNMT để sớm di dời; Việc đặt tên đường theo yêu cầu của nhân dân, đồng chí đề nghị UBND huyện rà soát và trình HĐND TP xem xét trong trong kỳ họp tới.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t