Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ (22:03 19/07/2019)


HNP - Sáng 19/7, Tổ đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 13, đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri huyện Chương Mỹ sau kỳ họp thứ 9, HĐND Thành phố khóa XV. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đã dự buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ phát biểu góp ý tại hội nghị


Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy thay mặt tổ đại biểu số 13 HĐND Thành phố Hà Nội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9 HĐND Thành phố Hà Nội khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021. Tiếp đó, các cử tri huyện Chương Mỹ đã ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề: Đầu tư kinh phí để cải tạo, nâng cấp các công trình nhà văn hóa, quy hoạch các khu sân chơi giải trí cho người dân; các đoạn đường liên thôn, liên xã và các hệ thống cống tiêu thoát nước. 
 

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tiếp thu kiến nghị của cử tri xã Ngọc Hòa
 
Các cử tri cũng đề nghị các cấp giải quyết vấn đề bảo vệ và tranh chấp đất đai tại đình, di tích lịch sử đã được TP xếp hạng ở thôn Chúc Lý; có cơ chế, chính sách cải tạo đoạn đường từ Quốc lộ 6 xuống khu chợ Cống và nhà thờ Đại Ơn của xã Ngọc Hòa. Đồng thời, kiến nghị cải tạo, nâng cấp và rà soát lại quy hoạch để đầu tư, mở rộng trường học trên địa bàn xã. 
 
Cử tri thôn Ngọc Giả cũng mong muốn các cấp xem xét hạ bớt, vuốt các độ cao, dốc của đoạn đường Quốc lộ 6 xuống đường liên thôn, liên xã để tạo thuận tiện cho người dân đi lại. Cử tri mong muốn thành phố cấp kinh phí cải tạo, tu sửa các khu xung yếu nhất tại chùa Hỏa Tinh; quan tâm tạo điều kiện để nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; đề nghị đẩy mạnh công tác đấu giá đất xen kẹt. Về vệ sinh môi trường nông thôn, cử tri cũng đề nghị tăng tần suất thu gom rác thải nhằm bảo vệ vệ sinh môi trường...
 
Qua nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ đã nghiêm túc tiếp thu 7 ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện. Đồng chí cũng đã trả lời, giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị khác đồng chí sẽ báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy để từng bước xem xét, giải quyết. 
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND huyện, đơn vị bầu cử số 13, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Cùng với tiếp thu và làm rõ một số kiến nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị huyện Chương Mỹ và xã Ngọc Hòa xem xét, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc trách nhiệm từng cấp.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t