Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9 (15:27 18/07/2019)


HNP - Sáng 18/7, tại xã Liên Châu, tổ đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội khóa XV (đơn vị bầu cử số 14) đã tổ chức tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai để thông báo kết quả kỳ họp thứ 9. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà. Cùng ngày, đại biểu HĐND TP cũng tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy, Đống Đa.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà phát biểu tại hội nghị


Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà thay mặt cho đại biểu HĐND TP đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021 và trả lời của các cấp có thẩm quyền đối với kiến nghị của cử tri quận trong kỳ tiếp xúc trước.
 
Tại hội nghị, cử tri xã Liên Châu cho biết, hiện, tình hình hoạt động của các hợp tác xã nông nghiệp gặp nhiều khó khăn, khi đổi mới theo Luật HTX năm 2012, HTX không thay đổi tương xứng với tên gọi, nông nghiệp kém phát triển... Cử tri kiến nghị các ngành chức năng có biện pháp hỗ trợ cho hợp tác xã phát triển, đầu tư cho năng lực cán bộ, trong đó, chú trọng công tác đào tạo.
 
Cũng theo cử tri xã Liên Châu, hiện nay, diện tích đất bị bỏ hoang nhiều một phần là do việc đầu tư vào nông nghiệp còn thấp nên người dân không muốn phát triển sản xuất, trong khi đó, số tiền đầu tư cho phát triển nông nghiệp của huyện và thành phố còn hạn chế, thấp so với ngành nghề lĩnh vực khác. Thêm vào đó, cơ sở hạ tầng để phát triển nông nghiệp được đầu tư nhưng còn nhiều yếu kém, áp dụng khoa học kỹ thuật chưa tương xứng… Cử tri kiến nghị thành phố cần đầu tư đồng bộ cho phát triển nông nghiệp nông thôn.
 

Cử tri xã Liên Châu, huyện Thanh Oai phát biểu tại hội nghị
 
Ông Nguyễn Xuân Thủy, cử tri thôn Quỳ Châu, xã Liên Châu kiến nghị, hiện nay, nước sông Nhuệ ô nhiễm đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất của người dân, đất bị phong hóa không sản xuất được. Ngoài ra, nguồn nước bị ô nhiễm còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, gây nhiều bệnh... trong khi đó giá dịch vụ y tế ngày càng cao. Cử tri kiến nghị thành phố cần có giải pháp nhằm khắc phục tình trạng này để cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường và sức khỏe cho người dân nông thôn.
 
Cũng tại hội hội nghị, cử tri thôn Từ Châu, xã Liên Châu kiến nghị TP cho cải tạo đường bờ sông Nhuệ để ổn định sản xuất, tạo thuận tiện cho người dân đi lại. Ngoài ra, thành phố cần quan tâm đầu tư cho đường giao thông liên thôn, liên xã... đặc biệt là trục đường đi sang các xã của huyện Thường Tín nhằm tạo thuận tiện cho người dân phát triển kinh tế.
 
Cử tri xã Hồng Dương đề nghị thành phố giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường từ xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa ảnh hưởng đến xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai…Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị về việc quản lý, khai thác phân cấp quản lý các trạm bơm, công trình thủy lợi, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…
 
Thay mặt đoàn đại biểu HĐND thành phố, đồng chí Đinh Trường Thọ, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai ghi nhận và tiếp thu ý kiến của cử tri huyện tại buổi tiếp xúc đồng thời, nhấn mạnh, với những kiến nghị thuộc thẩm quyền, huyện sẽ tập trung tháo gỡ để đáp ứng nguyện vọng của người dân. Những vấn đề thuộc thẩm quyền thành phố, huyện sẽ trình lên thành phố cũng như các cơ quan liên quan chỉ đạo và hướng dẫn xử lý phù hợp và đúng quy định.
 
Cử tri quận Cầu Giấy nêu ý kiến tại hội nghị
 
* Tại quận Cầu Giấy, các cử tri hoan nghênh và đánh giá cao kết quả kỳ họp HĐND TP vừa qua, vì kỳ họp đã giải quyết được nhiều mong mỏi của cử tri. Cũng tại hội nghị, các cử tri tập trung kiến nghị với đại biểu HĐND TP các vấn đề liên quan đến điều chỉnh quy hoạch; cắt tỉa cây xanh; chế độ chính sách cho gia đình người có công; các dự án chậm triển khai; cấp phép trông giữ các phương tiện giao thông; trật tự đô thị; việc mua bảo hiểm y tế tự nguyện… 
 
Trong đó, cử tri phường Trung Hòa kiến nghị về việc điều chỉnh khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, mỗi lần điều chỉnh đều bị thu hẹp lại; cùng với đó cử tri cũng kiến nghị cần kiểm tra lại việc cắt tỉa cây xanh cho hợp lý, không nên cắt quá nhiều nhằm đảm bảo mỹ quan, vừa đem lại bóng mát cho người dân. Cử tri phường Mai Dịch kiến nghị TP cho dân biết hiện nay đã triển khai thu hồi được bao nhiêu dự án chậm triển khai? Và còn lại bao nhiêu dự án chưa được thu hồi, lý do vì sao? Cùng với đó, cử tri hoan nghênh sự quyết liệt của TP đã xây dựng được phương án PCCC, theo chủ trương rất mới của TP là xây dựng phương án PCCC đến từng hộ gia đình, nhưng cử tri vẫn băn khoăn, theo Điều 31 của Luật PCCC quy định các tổ dân phố, thôn phải có phương án PCCC, nhưng hiện nay quận, phường của Cầu Giấy có bao nhiêu Tổ dân phố có phương án PCCC?. Cùng với đó, cử tri cũng kiến nghị liên quan đến BHYT tự nguyện, theo ý người dân, nên mở rộng địa điểm khám chữa bệnh ban đầu theo BHYT tự nguyện…
 
Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm, hầu hết các nội dung kiến nghị của cử tri nêu thuộc thẩm quyền của quận đã được Chủ tịch UBND ND quận Bùi Tuấn Anh trao đổi, giải đáp. Các ý kiến còn lại được đại biểu HĐND TP tiếp thu và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.
 
Đại biểu Bùi Ngọc Thanh, quận Đống Đa kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
* Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND TP khóa XV, sáng nay, đại biểu Lê Văn Khánh, phường Láng Hạ đề nghị Thành phố xem xét mở đường giao thông tại ngõ 105, phố Láng Hạ để tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân, tránh ùn tắc giao thông do mật độ dân số khu vực đông. Đại biểu Bùi Ngọc Thanh, phường Phương Liệt bày tỏ sự đồng tình, khi vừa qua, HĐND TP đã phê duyệt một số chủ trương liên quan đến chế độ, chính sách đối với cán bộ không chuyên trách ở cấp xã, phường. Đồng thời, góp ý về công tác tổ chức Đảng và thời gian sinh hoạt Đảng tại cơ sở cho phù hợp với thời gian sinh hoạt của cán bộ cơ sở.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp phát biểu tại hội nghị
 
Giải đáp kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Hoàng Giáp, Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, đối với ý kiến của cử tri Lê Văn Khánh về mở đường giao thông tại ngõ 105, phố Láng Hạ, việc mở đường tại đây rất cần thiết, quận đã lập đề án và  đang trình Thành phố phê duyệt để triển khai.

Đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy đã thay mặt tổ cử tri cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri. Đồng chí cũng nhấn mạnh đến một số nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 9 và cho biết, liên quan đến quy định về kiêm nhiệm chức danh và mức phụ cấp hàng tháng cho cán bộ không chuyên trách, Hà Nội đều căn cứ các quy định của Trung ương và vận dụng ở mức tối đa. Đồng chí mong các cử tri quận Đống Đa tiếp tục quan tâm và đóng góp các ý kiến cho các đại biểu HĐND TP để góp phần xây dựng quận và Thành phố ngày càng phát triển.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t