Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9 (14:34 17/07/2019)


HNP - Sáng 17/7, đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội khóa XV (đơn vị bầu cử số 4) đã tổ chức tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng để thông báo kết quả kỳ họp thứ 9.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND TP đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021 và trả lời của các cấp có thẩm quyền đối với kiến nghị của cử tri quận trong kỳ tiếp xúc trước.
 
Phát biểu tại hội nghị, cử tri đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ 9 HĐND TP, đồng thời nêu lên một số vấn đề dân sinh bức xúc. Cụ thể, cử tri phường Vĩnh Tuy kiến nghị quận xử lý 1.300m2 đất ở gần đình làng Vĩnh Tuy, dù đã dùng một phần để xây dựng đường và đình rồi nhưng vẫn còn để hoang hóa, ô nhiễm môi trường. Cử tri kiến nghị có thể dùng số đất này xây dựng nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng hoặc trường mầm non.
 
Theo đại diện cử tri tổ 7B, phường Trương Định, có hiện tượng rò rỉ thông tin cá nhân của người dân, nên xuất hiện những cuộc gọi điện lừa đảo và cả qua mạng... cử tri kiến nghị thành phố cần có những giải pháp nhằm bảo vệ thông tin cá nhân cho người dân. Ngoài ra, cử tri quận còn phản ánh về vấn đề giao thông đô thị, việc hạ đường điện cáp ngầm để tạo cảnh quan sạch đẹp. Tuy nhiên, các ngõ đường dân sinh, ngõ lớn của dân cư chưa hạ được hạ ngầm cáp có thể gây nguy hiểm, cháy nổ khi xảy ra sự cố.
 

Cử tri phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
Cử tri phường Trương Định phản ánh tuyến phố Yên Lãng, Trương Định… các cơ quan thi công đào xới đường nhưng không lấp trả lại mặt đường, mặt vỉa hè như cũ, để lại các rãnh trên đường... lúc nắng bụi, mưa gây trơn trượt và ảnh hưởng đến đường nước của người dân, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông... Vì vậy, cử tri kiến nghị TP khi hạ ngầm cần phải đảm bảo đồng bộ giữa điện và giao thông.
 
Cũng tại hội nghị, cử tri phường Quỳnh Mai cho biết: Hiện nay, có một số tuyến và hãng xe bus không tham gia vào mạng timbus.vn điều này tạo ra khó khăn cho người tham gia giao thông. Liên quan đến vấn đề y tế, cử tri phường Bạch Mai cho biết, hiện nay, số người mắc bệnh thiếu máu do tan máu bẩm sinh lớn, vậy HĐND TP đã có kế hoạch phòng chống như thế nào để hạn chế số người mắc bệnh… Ngoài ra, TP có chế độ hỗ trợ cho người mắc bệnh này như thế nào.
 
Thay mặt đoàn đại biểu HĐND thành phố, ông Nguyễn Văn Nam, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng ghi nhận và tiếp thu ý kiến của cử tri quận tại buổi tiếp xúc đồng thời nhấn mạnh, với những kiến nghị đã nêu, quận sẽ tập trung tháo gỡ những vấn đề thuộc thẩm quyền quận để đáp ứng nguyện vọng của người dân. Riêng với vấn đề thuộc thẩm quyền thành phố, quận sẽ trình lên thành phố cũng như các cơ quan có thẩm quyền để có những chỉ đạo và hướng dẫn xử lý phù hợp và đúng quy định.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t