Đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn trước kỳ họp thứ 9 HĐND TP khóa XV (20:39 20/06/2019)


HNP - Sáng 20/6, tại UBND xã Bắc Phú, đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn trước kỳ họp thứ 9 HĐND TP khóa XV. 


Tại hội nghị, cử tri đã được nghe đại diện đoàn đại biểu HĐND TP thông báo dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ 9 HĐND TP khóa XV; Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH Thành phố Hà Nội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Sóc Sơn trước và sau kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XV. Tiếp đó các cử tri đã kiến nghị lên đoàn đại biểu HĐND Thành phố 15 ý kiến tập trung ở 33 vấn đề như công tác giải quyết đơn thư khiếu nại còn chậm gây khó khăn và dẫn đến mất niềm tin trong nhân dân; Cần mở thêm cơ sở tiếp công dân tại Thành phố cũng như huyện để có thể tiếp nhận đầy đủ các kiến nghị và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân. Công tác dồn điển đổi thửa và thu hồi đất chưa hợp lý ở xã Tân Hưng, Kim Lũ, Trung Giã, một số lãnh đạo, cán bộ lợi dụng để chiếm đất và chia ruộng không công bằng, gây khó khăn và bức xúc cho nhân dân dẫn đến khiếu kiện trong nhân dân nhưng chưa được giải quyết thấu đáo; Cử tri xã Bắc Phú kiến nghị mở rộng tuyến đường từ nút giao đường 3B đi Núi Đôi và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên một số tuyến đường, nút giao thông quan trọng nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như đi lại thuận tiện. Cử tri xã Bắc Sơn kiến nghị cần kiểm tra công tác giao khoán, quản lý đất lâm nghiệp, đề nghị nối dài tuyến bus 93 đến hết địa phận xã nhằm tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận tiện. Cử tri cũng đề nghị sớm cải tạo nâng cấp, xây dựng một số công trình giao thông, thủy lợi ở một số địa phương để đảm bảo đi lại và sản xuất. Về công tác giáo dục, cử tri kiến nghị xem xét đặc cách cho 256 giáo viên hợp đồng tại huyện Sóc Sơn để được yên tâm công tác và đảm bảo cuộc sống gia đình. Công tác quy hoạch và bổ nhiệm lãnh đạo, cán bộ cần có cơ chế phù hợp để tạo điều kiện cho cán bộ cơ sở cũng như đảm bảo hoạt động công tác chuyên môn tại các đơn vị.
 
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được ông Phạm Xuân Phương - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn, đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp thu và giao cho UBND huyện giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng hợp các ý kiến lên đoàn đại biểu HĐND Thành phố.

Đức Hiển


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t