Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì, quận Đống Đa báo cáo kết quả kỳ họp thứ Bảy (16:44 20/06/2019)


HNP - Sáng 20/6, đơn vị bầu cử số 4, Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội khóa XIV, đã tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì để báo cáo kết quả kỳ họp thứ Bảy.  

Thượng tướng Nguyễn Văn Được phát biểu tại hội nghị


Tại hội nghị, đại diện Đoàn ĐBQH Thành phố đã báo cáo cử tri huyện Thanh Trì những nội dung chính của kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XIV và trả lời kiến nghị của cử tri huyện tại kỳ tiếp xúc trước. Cụ thể, về nâng mức phụ cấp cho cán bộ chuyên trách, cán bộ không chuyên trách cấp xã; hỗ trợ Bảo hiểm y tế cho Thú y viên và y tá thôn vì các đối tượng này phải thường xuyên tiếp xúc với dịch bệnh; tăng kinh phí hỗ trợ cho các hội đoàn thể cấp xã, như: Hội người cao tuổi, Hội chất độc da cam-dioxin, Hội cựu thanh niên xung phong… Theo đó, hiện nay, Chính phủ đã ban hành Nghị định 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 về sửa đổi bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.

Tiếp thu kiến nghị của cử tri và các quy định của pháp luật, UBND Thành phố sẽ xây dựng Đề án báo cáo, trình HĐND Thành phố có nghị quyết quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp của người hoạt động không chuyên trách; mức khoán kinh phí hoạt động đối với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể cho phù hợp với khối lượng công việc của từng chức danh, mức khoán quỹ phụ cấp của Trung ương, điều kiện cân đối ngân sách của Thành phố.
 
Cử tri huyện Thanh Trì phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
Trao đổi tại hội nghị, đã có 18 lượt ý kiến của các đại biểu phản ánh về một số nội dung cử tri quan tâm. Đại biểu xã Ngọc Hồi phản ánh tình trạng dự án treo trên địa bàn xã gây lãng phí đất đai, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Cử tri đề nghị Thành phố sớm chỉ đạo triển khai giải quyết, tránh bức xúc trong dư luận. Cử tri xã Đông Mỹ có ý kiến về việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giải quyết đơn thư của nhân dân, không để người dân phải chờ đợi, đi lại quá nhiều lần.

Phản ánh tình trạng nguồn nước tưới khó khăn trong phục vụ sản xuất nông nghiệp, cử tri xã Vĩnh Quỳnh đề nghị Thành phố có phương án điều tiết nguồn nước phù hợp để tạo thuận lợi cho nông dân canh tác, không để ruộng đất hoang hóa gây lãng phí đất đai. Ngoài ra, cử tri huyện Thanh Trì còn phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường không khí, nguồn nước sông hồ và đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cân đối nguồn lực trong phát triển kinh tế của các địa phương...

Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã tiếp thu ý kiến của cử tri đề nghị các cấp thẩm quyền của huyện Thanh Trì quan tâm giải quyết. Những ý kiến liên quan đến Thành phố và Quốc hội, đại biểu sẽ tổng hợp và gửi đến các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết.
 
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
* Cũng trong chiều nay, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Đống Đa. Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH TP đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và trả lời kiến nghị của cử tri quận Đống Đa tại kỳ tiếp xúc trước. Sau khi nghe báo cáo, cử tri trong quận đánh giá cao kết quả trả lời của Quốc hội cũng như thể hiện sự hài lòng vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội trong kỳ họp vừa qua.
 
Cụ thể, cử tri Bùi Ngọc, Phó Chủ tịch MTTQ phường Trung Liệt nhấn mạnh, việc chất vấn và trả lời chất vấn của các Bộ, ngành đã đi thẳng vào vấn đề, không né tránh cũng như thẳng thắn thừa nhận những khuyết điểm. Tuy nhiên, cử tri vẫn có băn khoăn khi nhiều đại biểu mới chỉ nêu lên hiện tượng của vấn đề mà chưa đưa ra được những giải pháp cụ thể cho vấn đề. Xung quanh vấn đề loa phường gây nhiều tranh luận trong thời gian trước, cử tri Nguyễn Đức Thuận, phường Nam Đồng nêu rõ, nếu bỏ hệ thống loa phường sẽ gây khó khăn cho những người làm làm công tác tuyên truyền. Cần phải triển khai các lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ mặt trận tổ quốc…
 
Ngoài những kiến nghị trên, cử tri quận Đống Đa cũng phản ánh một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng; cần có những chính sách đặc thù đối với cán bộ tổ dân phố, cán bộ phường; cần đưa các luật đã được thông qua đi vào cuộc sống; định hướng phát triển đô thị vệ tinh trong thời gian tới; kịp thời xử lý các vụ án dân sự cũng như hình sự đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; tích cực triển khai công tác chống hàng giả, hàng nhái; giải quyết những tồn tại vướng mắc về giải phóng mặt bằng ở một số dự án trọng điểm…
 
Đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã gửi lời cảm ơn và tiếp thu tất cả các nội dung phát biểu của cử tri. Trao đổi thêm với cử tri về kết quả của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và trả lời một số kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền tại buổi tiếp xúc, đoàn ĐBQH khẳng định sẽ tổng hợp các ý kiến của cử tri và gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t