Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV (21:04 18/06/2019)


HNP - Chiều 18/6, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc và các đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc với cử tri quận Thanh Xuân sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV. Cùng ngày, đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cũng tiếp xúc với cử tri quận Long Biên, huyện Thường Tín.

Tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân


* Tại quận Thanh Xuân, cử tri đã nghe đại biểu Dương Minh Ánh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội báo cáo kết quả kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XIV và báo cáo trả lời của các bộ, ngành, UBND thành phố Hà Nội đối với các kiến nghị của cử tri quận Thanh Xuân tại kỳ tiếp xúc trước.
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cảm ơn cử tri quận đã đồng thuận cao với báo cáo về kết quả kỳ họp thứ Bảy. Đồng chí khẳng định hoạt động của Quốc hội ngày một đổi mới, chất lượng và thể hiện tính dân chủ rất cao. Trong 20 ngày họp, Quốc hội đã thông qua 7 dự án luật, cho ý kiến về 9 dự án luật. Trong đó, có nhiều dự án luật liên quan đến đời sống dân sinh. Với tinh thần trách nhiệm, các đại biểu ở các cương vị công tác khác nhau đã tham gia đóng góp và tranh luận tại Quốc hội, giúp cho hoạt động của đại biểu Quốc hội ở nghị trường ngày càng gần với đời sống người dân.
 
Thông tin về kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố khóa XV sắp diễn ra, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, kỳ họp này cũng quyết định nhiều chính sách liên quan đến đời sống dân sinh. Đó là các vấn đề: Học phí; chính sách hỗ trợ cho phương tiện công cộng để giảm tải phương tiện cá nhân; HĐND thành phố sẽ thông qua nội dung về chính sách để hỗ trợ người dân khi đi xe buýt, tàu điện trên cao, chính sách liên quan đến bộ máy cán bộ không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố... “Cử tri tiếp tục nghiên cứu, theo dõi, đóng góp ý kiến của mình để khi Quốc hội, HĐND thành phố đưa ra các nghị quyết phải đi vào thực tiễn cuộc sống, đáp ứng được cao nhất nguyện vọng chính đáng của người dân” - Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.
 
Cử tri quận Long Biên kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
* Chiều cùng ngày, Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ Bảy tại quận Long Biên. Tại hội nghị, đại diện Đoàn ĐBQH Thành phố đã báo cáo nội dung chính của kỳ họp thứ Bảy và trả lời kiến nghị của cử tri quận Long Biên tại hội nghị tiếp xúc trước.

Phát biểu tại kỳ họp, đã có 3 cử tri quận Long Biên kiến nghị một số ý kiến về công tác đền bù đất đai khi giải phóng mặt bằng, chất lượng thi công đường giao thông trên địa bàn... Phát biểu tại hội nghị, đại biểu Phạm Quang Thanh đã tiếp thu các ý kiến của cử tri để tổng hợp và chuyển các kiến nghị của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.
 
Tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín
 
* Tại huyện Thường Tín, đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã thông tin về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, trong đó, tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã xem xét, thông qua 7 luật, 10 nghị quyết, cho ý kiến về 9 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, phát luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến các lĩnh vực giao thông vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội, thể thao và du lịch...

Sau khi nghe thông báo kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Thường Tín tại buổi tiếp xúc trước. Cử tri huyện đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Đồng thời kiến nghị đến các ĐBQH những vấn đề bức xúc đang đặt ra tại địa phương, được bà con cử tri quan tâm liên quan đến các lĩnh vực môi trường, giao thông, các dự án treo, sản xuất nông nghiệp… theo đó, cử tri xã Nhị Khê đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giúp đỡ địa phương sớm phê duyệt dự án xây dựng khu lưu niệm nhà thờ Nguyễn Trãi trên diện tích trên 3ha khu ao Huê - trại Ổi.

Bên cạnh đó, cử tri huyện Thường Tín cũng đề nghị nhà nước, các bộ ngành trung ương và thành phố sớm thu hồi và kêu gọi các nhà đầu tư vào các khu công nghiệp, dự án treo từ nhiều năm nay trên địa bàn huyện; Cử tri xã Tiền Phong tiếp tục đề nghị nhà nước và thành phố tiếp tục có những giải pháp hữu hiệu hơn nữa trong việc giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường sông Nhuệ, bởi nước sông Nhuệ ô nhiễm làm ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng sức khỏe cũng như sản xuất của các xã sông bên 2 bên bờ sông. Nhà nước và thành phố có những chủ trương, giải pháp đối với các diện tích đất nông nghiệp không còn canh tác được nữa. Cử tri huyện đề nghị Bộ Giao thông Vận tải và thành phố nâng cấp quốc lộ 1A cũ đoạn chạy qua địa bàn huyện vì đoạn đường này đã bị xuống cấp nghiêm trọng; nâng cấp và tu bổ đường tỉnh lộ 427 và 429,…

Các vị đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp toàn bộ ý kiến của cử tri, đồng thời, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t