Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Đống Đa và Hai Bà Trưng trước kỳ họp thứ 7 (21:12 03/05/2019)


HNP - Ngày 3/5, đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Đống Đa và Hai Bà Trưng trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Huyền Mai cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri tại quận Đống Đa.

Cử tri quận Hai Bà Trưng kiến nghị tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, nhiều nhóm vấn đề đã được các cử tri quận Đống Đa và Hai Bà Trưng nêu ra như: Công tác giải phóng mặt bằng, đền bù tái định cư, quản lý khai thác cát, quản lý giá thuốc, quản lý chỗ đỗ xe ô tô trên các tuyến phố, đạo đức xã hội, vấn nạn bạo hành học đường, lạm dụng trong trường học,…
 
Cụ thể, cử tri các phường thuộc quận Đống Đa phản ánh về tình trạng kéo dài tại dự án Hồ Ba Mẫu. Cử tri mong muốn cơ quan chức năng quan tâm giải quyết tái định cư cho 6 hộ gia đình tại dự án này để người dân ổn định cuộc sống. Cử tri quận Đống Đa cũng bày tỏ băn khoăn về sự chậm trễ của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Cử tri kiến nghị sớm đưa tuyến đường sắt trên cao vào hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Ngoài ra, cử tri quận cũng đề nghị cần tăng cường giám sát chặt chẽ hơn nữa đối với vấn đề quản lý giá thuốc cũng như quản lý khai thác sử dụng cát trên địa bàn,…
 
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại quận Đống Đa
 
Quan tâm đến vấn đề giao thông đô thị, cử tri quận Hai Bà Trưng phản ánh tuyến đường Võ Thị Sáu, Nguyễn Thượng Hiền,... có nhiều ô tô đỗ trên vỉa hè gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến lối đi bộ của người dân, đồng thời, kiến nghị thành phố quan tâm giải quyết vấn đề giao thông tĩnh. Bên cạnh đó, cử tri cho rằng việc phát hiện, bắt giữ án nhiều vụ án ma túy thực sự là chiến công lớn của ngành công an, cần được phát huy, nhân rộng để bảo vệ sự yên bình cho nhân dân. Tuy nhiên, cử tri mong muốn, cùng với việc công khai việc bắt giữ thì cũng cần công khai việc tiêu hủy ma túy.
 
Đại diện đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của cử tri quận Đống Đa và quận Hai Bà Trưng. ĐBQH mong muốn các cử tri tiếp tục đóng góp ý kiến nhiều hơn nữa để góp phần cùng với hệ thống chính trị giải quyết được các vấn đề đặt ra, đảm bảo quyền lợi của người dân. Đoàn ĐBQH cho biết sẽ tổng hợp để báo cáo tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền trả lời theo quy định.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t