Tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV (15:10 22/04/2019)


HNP - Ngày 22/4, tại Đơn vị bầu cử số 4, các đại biểu Quốc hội Đoàn TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.


Đại biểu Quốc hội đã thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp tới, Quốc hội dự kiến dành nhiều thời gian để thực hiện việc giám sát tối cao nội dung chuyên đề "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018". Về xây dựng pháp luật, Quốc hội dự kiến xem xét thông qua 7 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 9 dự án luật. Ngoài ra, đại biểu Dương Minh Ánh, đại diện cho đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Thanh Trì trong kỳ họp trước.
 
Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri xã Liên Ninh phản ánh tới đại biểu Quốc hội về những tồn tại như: Dự án xây dựng khu tổ hợp Ngọc Hồi đã triển khai từ năm 2013, có 384 hộ phải trả tiền đền bù di dời, hiện còn 91 hộ dân. Theo cử tri tiến độ triển khai dự án chậm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Tiền hỗ trợ đền bù cho người dân rất chậm, chưa bảo đảm theo quy định. Ngoài ra, đất ở trong quy hoạch giải phóng mặt bằng khu C không được sửa chữa nhà ở đã xuống cấp; cử tri kiến nghị đẩy nhanh triển khai dự án này và đảm bảo đời sống cho người dân.
 
Cử tri Nguyễn Thị Hòa, ở xã Đông Mỹ huyện Thanh Trì kiến nghị thành phố giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của người dân còn chậm, việc đền bù GPMB đối với nhiều dự án triển khai chưa thỏa đáng.
 
Cử tri huyện Thanh Trì kiến nghị Quốc hội cần có giải pháp khắc phục tình trạng xâm hại trẻ em
 
Bên cạnh đó, cử tri xã Vạn Phúc kiến nghị Quốc hội cần có chế tài xử lý đối với hành động xâm hại sức khỏe và tinh thần trẻ em. Tăng cường quản lý đối với việc nuôi và nhốt chó tránh ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Quốc hội cần quan tâm đến việc xây dựng hệ thống thoát nước thải đối với một số xã trên địa bàn và sớm có quy hoạch hành lang thoát lũ đối với các xã Yên Mỹ, Duyên Hà và Vạn Phúc. Cử tri xã Vạn Phúc kiến nghị cũng nhà nước cần nghiên cứu sáng tác thêm các bài hát dành cho thiếu nhi, vì hiện nay thiếu những bài hát dành cho thiếu nhi…
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Chính trân trọng tiếp thu các ý kiến của cử tri, trực tiếp trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết. Những nội dung khác sẽ được Đoàn tổng hợp để trình tại kỳ họp tới của Quốc hội. Với những vấn đề cụ thể cử tri kiến nghị, liên quan chức năng nhiệm vụ quyền hạn của địa phương, đại diện lãnh đạo huyện Thanh Trì đã giải đáp cụ thể.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t