Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân (20:45 18/04/2019)


HNP - Chiều 18/4, tại phường Nhân Chính, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cùng các đại biểu Đơn vị bầu cử số 3, đã tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Cùng dự có Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Huyền Mai.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri


Tại buổi tiếp xúc, hơn 100 đại biểu cử tri đến từ 11 phường, quận Thanh Xuân đã được đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội thông báo về nội dung kỳ họp thứ 7; báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.
 
Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử dân khu tái định cư N3B Trung Hòa-Nhân Chính kiến nghị quận, phường cần có cơ chế chính sách hỗ trợ người dân kinh doanh buôn bán có địa điểm mới, khi nhà nước thu hồi vỉa hè cho người đi bộ,... mong muốn nhà nước quan tâm đến các hộ gia đình chính sách không có việc làm, kinh tế khó khăn.
 
Đại diện cho tổ dân cư số 10, phường Thanh Xuân Trung phản ánh đến Đoàn Đại biểu Quốc hội về việc một số hộ dân tự ý lấn chiếm đất xây dựng nhà trái phép trên đất công, mương thoát nước dẫn đến tình trạng ngập úng, ô nhiễm môi trường tai khu dân cư này. Cử tri phường Thanh Xuân Trung cũng phản ánh tình trạng đầu tư nâng cấp hệ thống thoát nước, nâng cấp đường giao thông ngõ xóm ở khu dân cư này không phát huy được hiệu quả dẫn đến tốn kém tiền của nhà nước.
 
Cử tri phường Thanh Xuân Trung nêu kiến nghị
 
Cử tri phường Nhân Chính kiến nghị quận và thành phố giải quyết tình trạng thiếu nhà hội họp cho người dân, vì hiện nay, dân cư đông, trong khi nhà hội họp cũ đã bị nhà nước thu hồi năm 2013.
 
Thay mặt cho lãnh đạo UBND quận, ông Nguyễn Xuân Lưu, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã giải trình cụ thể đối với từng nội dung kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của cấp quận và các đơn vị có liên quan. Về nội dung liên quan đến việc làm cho gia đình có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn, lãnh đạo UBND quận cũng yêu cầu chủ tịch UBND phường quan tâm, sớm giải quyết thỏa đáng để người dân yên tâm phát triển kinh tế.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự thảo Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020, 7 dự án luật, gồm: Luật Giáo dục (sửa đổi); Luật Kiến trúc; Luật Quản lý thuế (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công; Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi); Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia... đồng thời cho ý kiến vào 9 dự án luật.
 
Theo đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Luật Giáo dục khi sửa đổi sẽ góp phần khắc phục được những vấn đề còn bất cập hiện nay, đặc biệt là vấn đề thi cử, việc sử dụng sách giáo khoa, học phí... điều này sẽ tác động trực tiếp đến đời sống người dân. Hay như sửa đổi Luật Đầu tư công sau khi được Quốc hội xem xét các nội dung và thông qua sẽ sử dụng tiền ngân sách một cách hiệu quả nhất, đảm bảo minh bạch và tiết kiệm nhất.
 
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị
 
Theo Chủ tịch HĐND thành phố, kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến diễn ra trong 19 ngày, Quốc hội mong muốn cử tri, người dân theo dõi và có những phản ánh qua MTTQ để gửi đến Quốc hội xem xét. Những nội dung cử tri đóng góp phù hợp với thực tiễn sẽ được đưa vào nội dung của luật để phát huy được hiệu quả. Bên cạnh đó, trong kỳ họp sẽ có 3 ngày chất vấn, đây sẽ là điều kiện quan trọng để người dân nắm được các vấn đề, các lĩnh vực trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Theo đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội với 29 đại biểu sẽ luôn luôn có tiếng nói hiệu quả nhất để đại diện cho ý kiến nguyện vọng của cử tri Hà Nội.
 
Tại hội nghị tiếp xúc cử tri lần này, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng mong muốn lãnh đạo quận Thanh Xuân tiếp tục lắng nghe các ý kiến của cử tri, đặc biệt giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc. Quận cũng sớm giải quyết các vấn đề HĐND và UBND thành phố giao, chú trọng vấn đề an sinh xã hội, đảm bảo thực hiện tốt các chính sách người có công, thực hiện tốt việc xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t