Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV (21:06 17/04/2019)


HNP - Ngày 17/4, Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Long Biên và huyện Chương Mỹ, Thanh Oai trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Chương Mỹ


Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV tới cử tri. Đồng thời, báo cáo kết quả trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri của các bộ, ngành Trung ương và Thành phố trong kỳ tiếp xúc trước. Theo đó, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào ngày 13/6. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 9 dự án luật. Đồng thời, xem xét các vấn đề kinh tế, xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. 
 
* Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Chương Mỹ kiến nghị một số nội dung liên quan tới: Tăng mức khoán chi hoạt động của MTTQ và các đoàn thể và mức bồi dưỡng cho cán bộ ở cơ sở; điều chỉnh thời gian nhiệm kỳ của Bí thư Chi bộ, trưởng phó thôn cùng nhiệm kỳ với Trưởng ban công tác Mặt trận ở khu dân cư; kiểm tra giám sát hoạt động của Nhà máy xi măng Nam Sơn để đảm bảo môi trường cho nhân dân; đẩy nhanh tiến độ Dự án nâng cấp mở rộng tuyến Quốc lộ 6.
 
Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị tiếp tục nghiên cứu xây dựng Kế hoạch di dân đối với các hộ dân trong vùng phân lũ lên khu vực đường Hồ Chí Minh, để ổn định cuộc sống lâu dài; sớm đầu tư nâng cấp các hạng mục chịu ảnh hưởng của thiên tai, kết nối hệ thống nước sạch sông Đà tới các xã Hoàng Văn Thụ, Nam Phương Tiến, Tân Tiến; thực hiện di chuyển trụ sở làm việc của Đảng ủy - HĐND - UBND xã Nam Phương Tiến theo Quy hoạch.
 
Ông Dương Quang Thành, Ủy viên Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội tiếp thu các ý kiến cử tri
 
Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp khắc phục các tình trạng tiêu cực liên quan tới thực phẩm giả, thực phẩm bẩn, xâm hại trẻ em, bạo lực, ma túy học đường… Bên cạnh đó, có chính sách mang tính đặc thù hỗ trợ cho ngành nông nghiệp ở các địa phương thường xuyên bị ngập úng nhằm nâng cao đời sống cho người nông dân; hỗ trợ chính sách đẩy mạnh liên kết 4 nhà “nhà nông, nhà khoa học, nhà quản lý và nhà doanh nghiệp” để mở rộng diện tích cây ăn quả, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và tạo đầu ra ổn định, tăng thu nhập cho người nông dân. 
 
Cử tri cũng kiến nghị ngành điện quan tâm cải tạo hệ thống đường điện dân sinh và tham mưu cho Chính phủ xem xét lại cách tính về bước giá bậc thang do đời sống của khu vực nông thôn và thành thị khác nhau. Cùng với đó, cử tri cũng nêu kiến nghị liên quan tới công tác xây dựng NTM, quản lý đất đai; có chế độ ưu đãi đối với giáo viên dạy ở khu vực bị ngập úng,…
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Đinh Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ đã tiếp thu và làm rõ các nội dung vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền trách nhiệm của huyện.
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP, ông Dương Quang Thành, Ủy viên Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trân trọng tiếp thu các ý kiến của cử tri. Đồng thời, giải đáp làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm. Các ý kiến sẽ được Đoàn đại biểu tổng hợp để trình tại kỳ họp tới của Quốc hội và chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.
 
Đại biểu Nguyễn Anh Trí tiếp thu ý kiến cử tri quận Long Biên
 
* Tại đơn vị bầu cử số 9, các đại biểu Vũ Thị Lưu Mai, Nguyễn Anh Trí và Phạm Quang Thanh đã tiếp xúc cử tri quận Long Biên. Buổi tiếp xúc đã có 4 ý kiến của cử tri quận Long Biên phản ánh một số vấn đề dân sinh bức xúc như: Cử tri đóng góp ý kiến về Luật Quy hoạch, Luật Đất đai, Luật hình sự sửa đổi, trong đó, kiến nghị cần điều chỉnh, bổ sung một số chế tài để các luật đi vào cuộc sống. Cử tri dẫn chứng gần đây báo chí phản ánh một số vụ quấy rối tình dụng tại các nơi công cộng, tình trạng xâm hại trẻ em gây bức xúc dư luận nhưng chế tài xử lý các hành vi này quá nhẹ, không đủ sức răn đe, phòng ngừa. Hay qua kiểm tra, phát hiện nhiều tài xế xe container dương tính với ma túy, các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có liên quan đến người điều khiển sử dụng chất kích thích, tuy nhiên, chế tài xử phạt các vi phạm này chưa khiến người dân đồng tình.
 
Ngoài ra, cử tri quận Long Biên cũng góp ý về việc một số cơ quan, trụ sở treo cờ Tổ quốc đã cũ, rách cần phải thay mới để đảm tính sự trang trọng, tính thiêng liêng của lá cờ Tổ quốc.
 
Phát biểu tiếp thu các ý kiến của cử tri, đại biểu Nguyễn Anh Trí đã trân trọng những đóng góp cũng như chia sẻ những bức xúc của người dân trước những vấn đề còn tồn tại trong sửa đổi, bổ sung một số bộ luật. Đồng chí tiếp thu và sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển các cơ quan chức năng tổng hợp giải quyết.
 
* Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai, đại diện cử tri xã Mỹ Hưng kiến nghị Quốc hội cần nghiên cứu phương án để xử lý dứt điểm sai phạm tại công trình 8B Lê Trực. Cử tri cũng mong muốn Quốc hội quan tâm đến việc tăng lương chế độ cho cán bộ cấp xã, thôn vì đây là lực lượng gần dân, giải quyết rất nhiều vấn đề dân sinh bức xúc ở địa phương.
 
Liên quan đến đất đai, cử tri xã Cự Khê mong muốn Trung ương và thành phố sớm giải quyết loại đất 10% cho người dân, cần sớm giao đất cho người dân để yên tâm sinh sống và sản xuất. Cũng như có cơ chế chính sách rõ ràng về thu hồi đất nông nghiệp ở một số xã của huyện Thanh Oai để triển khai dự án đô thị Thanh Hà Cienco 5. Theo người dân việc thu hồi không đồng bộ dẫn đến hàng trăm mẫu ruộng bỏ hoang, ruộng không có nước, không thể sản xuất cũng như chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Cử tri kiến nghị sớm giải quyết tình trạng này.
 
Cử tri huyện Thanh Oai phát biểu tại hội nghị
 
Liên quan đến vấn đề xây dựng NTM, cử tri kiến nghị Trung ương cần đầu tư nâng cấp trạm bơm tiêu nước ra sông Nhuệ, đảm bảo chất lượng tiến độ, xây dựng các tuyến đường đảm bảo đồng bộ,... để các công trình đi vào sử dụng phát huy được hiệu quả. Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị Quốc hội về tình trạng ô nhiễm môi trường các sông, môi trường làng nghề, vấn đề thu gom rác thải, tình trạng hạ tầng đường điện chưa đáp ứng được nhu cầu. Bên cạnh đó, còn có nhiều kiến nghị về an toàn giao thông, đền bù giải phóng mặt bằng,...
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, ông Dương Quang Thành trân trọng tiếp thu các ý kiến của cử tri, trực tiếp trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết. Những nội dung khác sẽ được Đoàn tổng hợp để trình tại kỳ họp tới của Quốc hội. Với những vấn đề cụ thể cử tri kiến nghị, liên quan chức năng nhiệm vụ quyền hạn của địa phương, đại diện lãnh đạo huyện Thanh Oai đã giải đáp cụ thể.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t