Giám sát việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tại quận Thanh Xuân (19:47 02/04/2019)


HNP - Sáng 2/4, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND thành phố Hà Nội đã giám sát việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đối với các trường công lập và xây dựng trường học tại các khu đô thị trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP khảo sát tại phòng thể thao đa năng Trường THCS Thanh Xuân


Hiện tại, quận Thanh Xuân có 44 trường học công lập được phân bố đều ở 11 phường, cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Giai đoạn 2016-2018, quận đã bố trí 140 tỷ đồng cho mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo hướng đồng bộ, đạt chuẩn. Đặc biệt, quận có một trường THCS chất lượng cao trong khu đô thị thuộc phường Thanh Xuân Trung với bể bơi 4 mùa, phòng đa năng hiện đại,… đang thực hiện thí điểm đầu tư hệ thống lọc nước uống tại vòi tại hai trường THCS Phan Đình Giót (phường Nhân Chính) và Tiểu học Khương Đình (phường Khương Đình). Đây là mô hình mới, sau khi đánh giá hiệu quả công trình, quận Thanh Xuân sẽ nhân rộng trong các trường học trên địa bàn.

Giai đoạn 2019-2020, ngoài các dự án cải tạo, xây dựng mới thêm các trường học theo quy hoạch (dự kiến 58 tỷ đồng), quận Thanh Xuân tiếp tục dành 15 tỷ đồng để mua sắm các trang thiết bị dạy và học cho các trường với tiêu chí hiện đại, đồng bộ.

Sau khi khảo sát kỹ một số trường, Đoàn giám sát ghi nhận quận Thanh Xuân đã rất quan tâm đầu tư cho công tác giáo dục và đào tạo theo hướng đồng bộ, hiện đại. Đoàn giám sát mong muốn, thời gian tới, quận Thanh Xuân tiếp tục quan tâm, bố trí quỹ đất để xây dựng các trường công lập; đề xuất mở rộng quy mô một số trường để tăng số lớp trong điều kiện diện tích đất hạn chế.


Hà Vy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t