Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 15 tại huyện Thanh Oai (20:23 14/03/2019)


HNP - Chiều 14/3, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì buổi làm việc với Huyện ủy Thanh Oai về kết quả thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU, ngày 04/7/2017, của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND TP và lãnh đạo các Ban HĐND TP, các sở ngành liên quan.  

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chỉ đạo tại buổi làm việc


Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Bổng cho biết, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15 của Huyện ủy đã tích cực tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức quán triệt, triển khai và xây dựng kế hoạch thực hiện. Đã tập trung chỉ đạo đồng bộ 7 nhóm giải pháp thực hiện nghị quyết, rà soát các TCCSĐ có khó khăn, hạn chế và đề ra giải pháp cụ thể để củng cố nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ, kết quả không còn TCCSĐ yếu kém, một số TCCSĐ có khó khăn đã vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Từ năm 2018 đến nay, không phát sinh mới những vụ việc phức tạp ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội do khiếu kiện đông người vượt cấp nên tình hình địa phương tương đối ổn định.

Về kết quả giải quyết các vụ việc theo thông báo của Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Thành ủy, trong tổng số 12 vụ việc thì có 4 vụ đã được giải quyết dứt điểm, đến nay, ổn định không còn đơn thư; còn 5 vụ cơ bản giải quyết xong, huyện kiến nghị Ban Chỉ đạo Thành phố đưa ra khỏi danh sách các vụ việc phức tạp với lý do UBND huyện đã triển khai tổ chức thực hiện, chỉ còn nội dung liên quan đến đất đai, các sở ngành Thành phố cũng đã có văn bản hướng dẫn UBND huyện tổ chức thực hiện theo quy định, vụ việc không phát sinh khó khăn, phức tạp, cơ bản các đối tượng, các nguyên đơn đồng tình với phương án giải quyết của UBND xã và huyện. Còn lại 3 vụ việc đang tiếp tục tập trung giải quyết vẫn còn khó khăn, vướng mắc.

Lãnh đạo huyện Thanh Oai cũng cho biết, huyện đang tích cực thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế, thực hiện Đề án vị trí việc làm. Năm 2018, toàn huyện đã thực hiện tinh giản biên chế 10 viên chức và 2 công chức cấp huyện, thực hiện sáp nhập một số đơn vị sự nghiệp theo chỉ đạo của Thành phố và cắt giảm một số lao động hợp đồng các đơn vị sự nghiệp, xây dựng đề án giải quyết số phó hiệu trưởng trường tiểu học, THCS và giáo viên hợp đồng dôi dư theo lộ trình phù hợp.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá, huyện Thanh Oai đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thành phố, tích cực triển khai, kết quả đạt được có tiến bộ rõ nét. Ban Chỉ đạo của huyện nắm rõ các vụ việc, đến nay không còn khiếu kiện đông người, không còn cơ sở đảng yếu kém, an ninh trật tự cơ bản ổn định.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu sau khi sắp xếp xong tổ chức bộ máy, huyện phải ổn định ngay để đảm bảo công việc, chú ý đào tạo bồi dưỡng cán bộ gắn với vị trí việc làm. Tiếp tục rà soát, xem xét lĩnh vực y tế, giáo dục, chú ý đầu tư trường chất lượng cao, trung tâm y tế chất lượng cao.

Về thực hiện Nghị quyết 15, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu huyện phải chủ động rà soát 8 vụ việc còn tồn đọng để xây dựng kế hoạch giải quyết, phân loại từng vụ việc, chia nhỏ để giải quyết dứt điểm. Yêu cầu cả hệ thống chính trị của huyện phải vào cuộc, sau khi xây dựng xong kế hoạch khẩn trương báo cáo Ban Chỉ đạo Thành phố để chỉ đạo kịp thời.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t