Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà người có công và đối tượng bảo trợ xã hội (20:37 24/01/2019)


HNP - Chiều 24/01, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP đã đi thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2, Trung tâm Bảo trợ xã hội II và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn trao quà cho Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2


* Báo cáo với đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Nguyễn Văn Nhiêu cho biết: Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 55 đối tượng người có công, trong đó, có 01 Mẹ Việt Nam anh hùng, 6 mẹ liệt sĩ, 32 vợ liệt sĩ, 9 con liệt sĩ, 6 người có công, 1 thương binh, 17 người không còn khả năng tự phục vụ sinh hoạt cá nhân phải phục vụ toàn phần,… Hàng năm, Trung tâm tiếp nhận và tổ chức thực hiện điều dưỡng từ 2.500 đến 3.000 lượt người có công. Nhiều năm qua, Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn thăm hỏi người có công

đang được điều dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2

Phát biểu tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố trong năm 2018, trong đó, chỉ tiêu giảm nghèo đã về đích trước 2 năm so với kế hoạch. Thực hiện kế hoạch, tri ân các gia đình chính sách, toàn thành phố đã phát động đợt xây, sửa nhà cho người nghèo. Trong năm 2018, toàn thành phố đã xây sửa được trên 4 nghìn căn nhà. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đã ghi nhận và biểu dương Trung tâm đã có nhiều cố gắng trong chăm lo, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần, không gian cảnh quan cho người có công được nuôi dưỡng và điều dưỡng tại đây, đưa những chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố tới những người có công. Khẳng định thành phố luôn quan tâm tới người nghèo, các đối tượng chính sách, người có công, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Trung tâm tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người có công, tăng cường tăng gia, cải thiện đời sống, huy động các doanh nghiệp cùng tham gia chăm lo, cố gắng chăm sóc cho người có công một cách tốt nhất, chăm lo như chăm lo cho người thân trong gia đình. Tri ân, cảm ơn trước những đóng góp của người có công cho công cuộc đấu tranh, bảo vệ tổ quốc, Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn các cụ, các bác giữ gìn sức khỏe, trường thọ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn trao quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội II

* Theo Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội II Lê Công Vinh: hiện, Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng 236 đối tượng, trong đó, có 39 người cao tuổi cô đơn, 69 người khuyết tật đặc biệt không còn khả năng phục vụ sinh hoạt bản thân, 105 người mắc bệnh tâm thần, 24 người lang thang xin tiền. Nhiều năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu cố gắng, tập thể cán bộ công nhân viên Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trong đó nhiệm vụ chủ đạo là chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội không nơi nương tựa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ghi nhận những kết quả trong hoạt động của Trung tâm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, trong điều kiện hết sức khó khăn nhưng Trung tâm đã chăm lo tốt nhất cho những đối tượng bảo trợ xã hội. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm tiếp tục phát huy tinh thần cố gắng, chăm lo cho các đối tượng về đời sống vật chất và tinh thần, các sở, ngành và chính quyền địa phương cùng vào cuộc tiếp tục quan tâm, chăm lo, đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố tới các đối tượng được thụ hưởng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Bằng

* Sau khi thăm hỏi tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 và Trung tâm Bảo trợ xã hội II, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa.

Tại gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Bằng, thôn Nhân Trai, xã Đông Lỗ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn vui mừng thấy cuộc sống của Mẹ đảm bảo ổn định, nhà cửa sạch sẽ, mát mẻ, ấm cúng. Ân cần hỏi thăm giấc ngủ, bữa ăn hàng ngày của Mẹ, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn chúc Mẹ luôn khỏe mạnh, minh mẫn, sống vui, sống khỏe, làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu. Đồng chí cũng đề nghị chính quyền địa phương, các ngành tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách.

Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Bằng sinh được 7 người con trai, trong đó, có 2 con trai là liệt sĩ. Liệt sĩ Đoàn Văn Lân, sinh năm 1945, hy sinh ngày 23/12/1972 tại Kon Tum; liệt sĩ Đoàn Văn Kỳ, sinh năm 1948, hy sinh ngày 04/4/1970 tại mặt trận phía Nam. Hiện, mẹ đang sống cùng con trai thứ 3 là Đoàn Văn Long. Mẹ sống gương mẫu, con cháu và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t