Khai mạc Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện Phú Xuyên khóa XIX (17:31 20/12/2018)


HNP - Sáng 20/12, HĐND huyện Phú Xuyên khai mạc kỳ họp thứ tám, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự kỳ họp có đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội.

Toàn cảnh Kỳ họp


Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phạm Hải Hoa nhấn mạnh, năm 2018, huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành đổi mới phương thức hoạt động theo hướng sâu sát, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả, kinh tế - xã hội của huyện đã đạt được những kết quả rất tích cực toàn diện; các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội dự kiến đạt và vượt kế hoạch. Tại kỳ họp này, Hội đồng Nhân dân huyện tiếp tục thực hiện quyền giám sát trực tiếp thông qua chất vấn và tái chất vấn về tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND, các nhiệm vụ trọng tâm của huyện, tình hình giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc được dư luận cử tri quan tâm; tổ chức thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND huyện bầu.
 
Tại kỳ họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Công Thành đã báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện năm 2018. Theo đó, các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội dự kiến đạt và vượt kế hoạch đề ra. Năm 2018, tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 8.570 tỷ đồng, bằng 106,8% so với năm 2017. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn có sự chuyển hướng tích cực; một số khoản thu, trong đó có các khoản thu về đất tăng; thu ngân sách huyện năm 2018 ước đạt trên 1.591 tỷ đồng, đạt 136% so với HĐND huyện giao.
 
Bên cạnh đó, huyện đã tập trung chỉ đạo công tác quy hoạch, trật tự văn minh đô thị; công tác cải cách hành chính được quan tâm. Huyện tiến hành thí điểm thực hiện khu dân cư điện tử để thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại 3 thôn của xã Hồng Thái, làm cơ sở nhân rộng ra các xã khác trên địa bàn huyện; thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại bộ phận một cửa huyện đạt 84,2%. Trong công tác quản lý đất đai, UBND huyện áp dụng việc hồ sơ cấp giấy CNQSD đất lần đầu được tiếp nhận thông qua bộ phận “một cửa” của huyện từ ngày 1/8/2018, đến nay, toàn huyện đã cấp được 1.268 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở; chỉ đạo cơ quan chuyên môn hướng dẫn các xã, thị trấn hoàn thiện được 4.205 hồ sơ đề nghị công nhận quyền sử dụng đất. Lĩnh vực y tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh tiếp tục được quan tâm.
 
Năm 2019, huyện Phú Xuyên đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, 8 nhóm giải pháp phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt từ 6,5-7%. Trọng tâm việc triển khai và thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống nông dân.
 
Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp
 

Phát biểu tại kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đánh giá, năm 2018, hoạt động của HĐND, UBND, UB MTTQ và các đoàn thể của huyện tiếp tục được đổi mới, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo Luật định. Đặc biệt chất lượng hoạt động của HĐND huyện từng bước được nâng lên, đáp ứng được thực tiễn phát triển của huyện và nguyện vọng của cử tri. Việc tổ chức kỳ họp có nhiều cải tiến, đổi mới theo hướng đi vào thực chất, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu để quyết định những vấn đề quan trọng của huyện; hoạt động giám sát được thực hiện quyết liệt, hiệu quả. Hoạt động của Tổ đại biểu và từng đại biểu HĐND ngày càng được chú trọng, nâng cao chất lượng. Những đổi mới, hiệu quả trong hoạt động của HĐND đã có tác động tích cực đến công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp, được dư luận, cử tri và nhân dân đồng tình, ghi nhận.

 
Về những nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, Phó Chủ tịch HĐND TP đề nghị huyện Phú Xuyên cần tập trung phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách năm 2019, tiến tới hoàn thành thắng lợi kế hoạch 5 năm 2016-2021 của huyện và Thành phố. Đề nghị UBND huyện sớm giao kế hoạch 2019 tới các phường, thị trấn theo đúng quy định để triển khai thực hiện ngay từ tháng đầu, quý đầu; đồng thời Thường trực, các Ban HĐND có kế hoạch giám sát việc thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện. Bên cạnh đó, HĐND huyện cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động trên cơ sở Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND và các văn bản pháp luật khác có liên quan.
 
Về lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà yêu cầu tại Kỳ họp này, HĐND huyện thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; hướng dẫn của Đảng đoàn, Thường trực HĐND Thành phố để đánh giá công tâm, khách quan việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ của các đồng chí được HĐND huyện bầu. Đề nghị đại biểu HĐND huyện thực hiện quyền giám sát của mình một cách công tâm, khách quan và xây dựng...

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t