Đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng (17:29 20/12/2018)


HNP - Sáng 20/12, đại biểu HĐND thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng (đơn vị bầu cử số 4) sau kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa XV. 

Cử tri phường Quỳnh Mai kiến nghị tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND TP đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021 và những trả lời của các cấp có thẩm quyền đối với kiến nghị của cử tri quận trong kỳ tiếp xúc trước.
 
Phát biểu tại hội nghị, cử tri đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ 7 HĐND TP, đồng thời nêu lên một số vấn đề dân sinh bức xúc. Cụ thể, cử tri Nguyễn Thị Hiệp, phường Nguyễn Du kiến nghị HĐND thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng trả lời về các thủ tục làm giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất tại khu vực số 9 phố Thiền Quang. Đây là vấn đề đã kéo dài hơn 30 năm chưa được giải quyết. Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn quận, thành phố quan tâm tới khu vực nhà vệ sinh công cộng tại Công viên Thống Nhất; lắp mới cũng như tu sửa thường xuyên các dụng cụ, trang thiết bị tập luyện thể dục thể thao trong khuôn viên Công viên Thống Nhất trên địa bàn. Liên quan đến các vụ việc kéo dài, cử tri Phạm Thị An, phường Bách Khoa đề nghị được giải quyết dứt điểm tình trạng một hộ dân lấn chiếm đất công tại khu vực Trường Đại học Bách Khoa. 
 
Đối với các lĩnh vực xã hội khác, cử tri quận Hai Bà Trưng đặc biệt đề cập đến chính sách BHYT, trong đó kiến nghị được tăng thời hạn mua BHYT lên đến 5 năm/lần, tạo điều kiện cho người dân có thể tiếp cận BHYT tốt hơn. Đề nghị được cấp thẻ xe bus miễn phí hoặc giảm giá đối với người 70 tuổi trở lên, góp phần giảm tải ách tắc giao thông. Cử tri quận cũng kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý dứt điểm tình trạng tín dụng đen đang nổi lên trong thời gian qua. Về các vi phạm hành lang rừng phòng hộ trên địa bàn, cử tri Đoàn Xuân Việt, phường Quỳnh Mai cho rằng, cơ quan chức năng cần có những chỉ đạo quyết liệt đối với các vi phạm này trên nói riêng và tăng cường công tác quản lý môi trường nói chung...
 
Thay mặt đoàn đại biểu HĐND thành phố, ông Nguyễn Văn Nam, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng ghi nhận và tiếp thu ý kiến của cử tri quận tại buổi tiếp xúc đồng thời nhấn mạnh, với kiến nghị đã nêu, quận sẽ tập trung tháo gỡ những vấn đề thuộc thẩm quyền quận để đáp ứng nguyện vọng của người dân. Riêng với vấn đề thuộc thẩm quyền thành phố, quận sẽ trình lên thành phố cũng như các cơ quan có thẩm quyền để có những chỉ đạo và hướng dẫn xử lý phù hợp và đúng quy định.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t