Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai, Thường Tín sau kỳ họp thứ 7 (19:50 18/12/2018)


HNP - Ngày 18/12, đại biểu HĐND TP đã tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai, Thường Tín sau kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XV. Tham dự tại huyện Thanh Oai có Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà.

Tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai


Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND thành phố đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XV và trả lời của các cơ quan thành phố đối với những kiến nghị của cử tri huyện Thanh Oai tại kỳ tiếp xúc trước.
 
Tại hội nghị, 4 cử tri đã kiến nghị về 5 nội dung liên quan đến các lĩnh vực của đời sống dân sinh. Cụ thể, cử tri kiến nghị Trung ương và thành phố cần sớm có giải pháp xử lý tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Nhuệ, sông Đáy để nhân dân có nguồn nước sinh hoạt, sản xuất đảm bảo an toàn.
 
Cử tri cũng mong muốn nhà nước quan tâm đến vấn đề tích tụ ruộng đất phục vụ phát triển nông nghiệp hiện đại, quy mô lớn, cần tiếp tục đổi mới, hoàn thiện chính sách, pháp luật về đất đai. Theo cử tri việc tích tụ ruộng đất dưới bất kỳ hình thức nào cũng nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, qua đó, tăng thu nhập cho người sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, cử tri mong muốn thành phố hỗ trợ tiền phí cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức, cơ sở tôn giáo đang sử dụng đất. Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn thành phố cắt giảm thủ tục và lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu, vì, hiện nay, việc cấp giấy chứng nhận này còn rất rườm rà gây mất thời gian cho người dân và doanh nghiệp.
 
Thay mặt đoàn Đại biểu HĐND TP Hà Nội, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri huyện Thanh Oai để tổng hợp gửi Thành phố và các sở, ngành liên quan xem xét, giải quyết.
 
Tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín
 
* Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thường Tín bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao những kết quả thành phố đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời, cử tri cũng phát biểu nêu một số vấn đề dân sinh bức xúc như: Đề nghị huyện có biện pháp giải quyết, khắc phục tình trạng bỏ cộ đất nông nghiệp không sản xuất; đồng thời hỗ trợ đưa giống lúa mới có gỉá trị năng suất cao thay thế giống lúa cũ. Cử tri huyện cho rằng từ khi thực hiện Quyết định 41/2016/QĐ-UBNĐ ngày 19/9/2016 của UBND Thành phố, giao cho Xí nghiệp thủy lợi Hồng Vân quản lý hệ thống tưới tiêu, hiện nay hệ thống kênh mương, tưới tiêu đang bị xuống cấp, bèo, rác lắng đọng, làm tắc nghẽn dòng chảy gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Cử tri đề nghị Xí nghiệp Thủy lợi Hồng Vân có kế hoạch nạo vét hệ thống kênh mương tưới tiêu để đảm bảo thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị thành phố và huyện tiếp tục tăng cường công tác nạo vét, duy tu, duy trì hệ thống thoát nước nội thành đảm bảo thoát nước và giảm thiểu ô nhiễm môi trường sông Nhuệ; các tháng mùa khô thực hiện tiếp nước từ sông Hồng vào sông Nhuệ, góp phần cải thiện chất lượng nguồn nước; đôn đốc thực hiện các dự án xử lý nước thải khu, cụm công nghiệp và làng nghề…

Cử tri cũng đề nghị thành phố quan tâm nâng cấp đường nội bộ liên thôn, hệ thống chiếu sáng nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn bởi tình trạng cho vay nặng lãi, cho vay không thế chấp tài sản gây mất an ninh trật tự. Đề nghị thành phố và huyện chỉ đạo ngành công an giải quyết dứt điểm; Đồng thời, cử tri cũng đề nghị Thành phố và huyện chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự đô thị những tháng cuối năm. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị Thành phố mở rộng và xây dựng nhà máy xử lý rác thải với công xuất lớn, có chiến lược, mang tính chất ổn định, lâu dài. Đề nghị thành phố có chế tài đồng bộ, đủ mạnh để răn đe, xử lý nghiêm các doanh nghiệp không xử lý chất thải công nghiệp, kể cả chất thải rắn và nước thải công nghiệp chưa qua xử lý xả thẳng ra môi trường làm ảnh hưởng đến nguồn nước ngầm, nguồn nước sản xuất nông nghiệp, môi trường dân sinh. Trên lĩnh vực y tế, cử tri huyện Thường Tín đề nghị nhà nước và thành phố cần đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao trình độ năng lực, y đức của đội ngũ y, bác sỹ ở tuyến huyện; có những chính sách khuyến khích người tham gia bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh; những trường hợp cấp cứu phải đưa lên tuyến trên việc làm thủ tục bảo hiểm y tế cần được thuận lợi, nhanh chóng và kịp thời.

Thay mặt tổ đại biểu, ông Nguyễn Tiến Minh, Bí thư Huyện ủy Thường Tín đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri và giải trình trong thẩm quyền, các ý kiến còn lại sẽ được chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Lê Tâm - Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t