Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Đống Đa sau kỳ họp thứ 7 (15:29 12/12/2018)


HNP - Sáng 12/12, đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Đống Đa sau kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa XV.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri quận Ba Đình


Tại cuộc tiếp xúc, một số vấn đề liên quan đến công tác GPMB, trật tự xây dựng, giao thông,… được cử tri quận Ba Đình kiến nghị. Trong đó, trước tình trạng phố Núi Trúc hè đường xuống cấp, hẹp gây khó khăn cho người đi bộ, cử tri phường Kim Mã đề nghị TP cho cải tạo hè đường, bên cạnh đó, chỉ cho đỗ xe một phía để đảm bảo giao thông được lưu thông tốt.
 
Liên quan đến dự án đường Vành đai I, cơ bản nhân dân đồng tình, tuy nhiên giá đền bù GPMB chưa thỏa đáng, nhà tái định cư chưa đảm bảo, cử tri phường Giảng Võ đề nghị TP xem xét. Cùng quan điểm, cử tri phường Thành Công cũng cho rằng, giá đền bù GPMB đường Vành đai I chưa sát với giá thị trường. Liên quan đến nhà chung cư cũ, cử tri phường Thành Công đề nghị TP có ý kiến trả lời cho dân biết về việc bàn giao quỹ nhà cho quận và việc cho cải tạo sửa chữa như thế nào?
 
Thay mặt đoàn đại biểu HĐND TP, đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí thư Quận ủy Ba Đình đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải trình trong thẩm quyền. Các ý kiến khác sẽ được tổng hợp gửi các cơ quan chức năng thẩm quyền giải quyết. 
 
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa
 
* Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Đống Đa bày tỏ đồng tình với báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, HĐND khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Quận ủy quận Đống Đa Lê Tiến Nhật nhấn mạnh, trong năm 2018, 20/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội do Nghị quyết HĐND Thành phố đặt ra đều đạt và vượt kế hoạch. Tố độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,37% (theo cách tính mới). Đặc biệt, tất cả các nội dung liên quan đến tỷ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đều tăng vượt bậc. Hà Nội hiện xếp thứ 13/63 tỉnh, thành phố. Thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Hà Nội cũng đứng đầu cả nước và là mức cao nhất kể từ 30 năm thực hiện chủ trương thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Kỳ họp này, HĐND Thành phố cũng thông qua các Nghị quyết thường kỳ và 15 Nghị quyết chuyên đề liên quan đến tổng, quyết toán và phân bổ ngân sách. Theo Bí thư Quận ủy Đống Đa, năm 2019, Thành phố giao chỉ tiêu ngân sách cho quận ở mức cao, tuy nhiên, quận dự kiến sẽ thực hiện đạt 105% kế hoạch được giao. Trong đó, phấn đấu đạt những chỉ tiêu còn chưa hoàn thành liên quan đến thuế ngoài quốc doanh, lệ phí trước bạ và lệ phí môi trường…

Bí thư Quận ủy Đống Đa Lê Tiến Nhật mong muốn cử tri quận tiếp tục theo dõi, đóng góp cho tổ đại biểu HĐND Thành phố thực hiện tốt chức năng giám sát cũng như nhiệm vụ phát triển Thủ đô.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t