Khảo sát công tác thông tin về hoạt động HĐND các cấp tại huyện Gia Lâm (14:25 29/11/2018)


HNP - Sáng 29/11, đoàn khảo sát của HĐND TP Hà Nội, do Chánh Văn phòng HĐND TP Lê Minh Đức làm trưởng đoàn, đã làm việc với huyện Gia Lâm về công tác thông tin tuyên truyền về HĐND các cấp.

Chánh Văn phòng HĐND TP Lê Minh Đức phát biểu kết luận buổi làm việc


Đánh giá về công tác thông tin tuyên truyền, đoàn khảo sát cho rằng, các thông tin được đưa kịp thời trên Cổng Thông tin điện tử của huyện, các thông tin về lịch công tác, số điện thoại liên hệ của lãnh đạo huyện được công khai, minh bạch, đáp ứng được nhu cầu tra cứu và sử dụng của người đọc. Từ năm 2017 đến nay, Cổng đã đăng 2.721 tin, bài viết, thu hút hơn 4 triệu lượt truy cập. Đồng thời, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện cũng được cập nhật, đăng tải nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời lên Cổng TTĐT. Cổng còn cung cấp bộ quy trình ISO để người dân và DN có thể nắm bắt được quy trình xử lý của các TTHC, cung cấp toàn bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC nhằm giúp người sử dụng tăng cường khả năng tiếp cận thông tin về các quy định liên quan đến các TTHC, tăng tính minh bạch của hệ thống thể chế và thiết lập một cơ sở lịch sử về hệ thống TTHC, góp phần tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của huyện, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi giao dịch các TTHC với huyện, góp phần quan trọng trong công tác cải cách hành chính.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác thông tin tuyên truyền phục vụ hoạt động của HĐND huyện còn có một số hạn chế, tồn tại như: Việc viết, đưa một số tin, bài về hoạt động của HĐND chưa đầy đủ, kịp thời; cán bộ, công chức Văn phòng HĐND-UBND huyện chưa thực sự chủ động, tích cực viết tin, bài phản ánh, tuyên truyền về hoạt động HĐND...

Tại buổi làm việc, đại diện Văn phòng HĐND-UBND TP và các cơ quan báo chí của TP gồm Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế & Đô thị, Đài PT-TH Hà Nội, Cổng Giao tiếp điện tử TP đều đánh giá công tác thông tin, tuyên truyền của HĐND huyện Gia Lâm từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã đạt những kết quả tích cực, cơ bản đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Trong đó, Cổng TTĐT huyện bước đầu trở thành kênh thông tin quan trọng hàng ngày của cấp ủy, chính quyền, các đại biểu HĐND huyện, người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, các ý kiến cũng đề nghị HĐND huyện quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, huy động đội ngũ cộng tác viên nhiều hơn để công tác thông tin tuyên truyền nói chung và hoạt động Cổng TTĐT nói riêng của huyện phản ánh được thông tin phong phú, nhiều chiều và chuyên sâu, đáp ứng được nhu cầu của người dân hơn nữa. Thông tin cung cấp trên Cổng cần đầy đủ, sát đời sống người dân, tăng cường sự tương tác hai chiều giữa chính quyền-người dân và cập nhật được nhiều ý kiến đóng góp của cử tri với chính quyền hơn.

Kết luận buổi làm việc, Chánh Văn phòng HĐND TP Lê Minh Đức đề nghị HĐND huyện có giải pháp khắc phục các hạn chế, tiếp thu các ý kiến của đoàn để thực hiện tốt hơn công tác này thời gian tới. Đề nghị Thường trực HĐND huyện quan tâm, chú trọng chỉ đạo đưa thông tin đầy đủ, kịp thời về hoạt động của HĐND các cấp. Đồng thời, tăng cường phối hợp thông tin với các cơ quan báo chí và Cổng Giao tiếp điện tử thành phố để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t