Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì (19:41 27/11/2018)


HNP - Ngày 27/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã tổ chức tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội khóa XIV tại quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì.

ĐBQH TP tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai


Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội đã báo cáo khái quát về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Đồng thời, trả lời kiến nghị của cử tri quận Hoàng Mai về phản ánh dự án Trụ sở HĐND-UBND phường Tân Mai kéo dài nhiều năm, cơ sở vật chất xuống cấp; tình trạng thiếu bãi đỗ xe tại Khu đô thị Linh Đàm, Khu đô thị Đại Kim-Định Công; việc giải quyết tranh chấp về diện tích đất dùng chung giữa cư dân Khu đô thị Định Công và chủ đầu tư là Công ty đầu tư phát triển Nhà và Đô thị (HUD); việc khắc phục tình trạng rác ứ đọng, thiếu thiết bị chiếu sáng tại đường K5A-K5B.
 
Cử tri quận Hoàng Mai phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
 
Trao đổi với các đại biểu Quốc hội, cử tri quận Hoàng Mai đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, như: Kiến nghị xây dựng Nhà văn hóa tại tổ dân phố 18, 19, phường Linh Đàm để có chỗ sinh hoạt cho cư dân; phản ánh tình trạng đất để hoang hóa bị lấn chiếm xây dựng nhà trái phép. Đồng thời, nêu bức xúc khi tình trạng “tham nhũng vặt” diễn ra ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; kiến nghị xây dựng cầu qua sông Sét để tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho nhân dân.

Đại diện cụm dân cư số 7, phường Giáp Bát kiến nghị việc một số hộ dân nơi đây đã kê khai cách đây 20 năm nhưng đến nay vẫn chưa được Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh về tình hình tắc nghẽn giao thông; bạo lực học đường; phản ánh việc nhiều tuyến phố bị lấn chiếm vỉa hè, văn minh đô thị bị xuống cấp; mức giá đền bù giải phóng mặt bằng tại một số dự án trên địa bàn không thống nhất gây khiếu kiện kéo dài…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu đã tiếp thu 19 kiến nghị trực tiếp tại hội trường. Đồng chí đã giải trình một số vấn đề cụ thể của quận như việc giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn và nhận trách nhiệm đối với việc chưa giải quyết kịp thời các vụ việc tồn đọng. Đồng chí khẳng định quận không né tránh và thường xuyên tổ chức đối thoại, tiếp xúc với dân để tìm ra cách giải quyết; sẽ làm hết thẩm quyền, trách nhiệm trên cơ sở đúng pháp luật.
 
Kết luận buổi tiếp xúc, ĐBQH TP Trần Việt Khoa đã cảm ơn ý kiến đóng góp của cử tri quận Hoàng Mai với Quốc hội, Thủ đô và của quận. Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí trân trọng tiếp thu và sẽ phản ánh đến Quốc hội, TP và các cơ quan chức năng của Đảng, Nhà nước các vấn đề cử tri phản ánh.
 
ĐBQH TP báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri huyện Thanh Trì
 
* ĐBQH TP đã báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Thanh Trì sau kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội khóa XIV về tình trạng lấn chiếm, sử dụng đất trái phép dọc sông Nhuệ (đoạn khu đô thị mới Đại Kim) trên địa bàn huyện; trả lời kiến nghị của cử tri về tình trạng đường 70 chật hẹp, xuống cấp, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông trong các giờ cao điểm; việc giải quyết vấn nạn về tín dụng đen trên địa bàn Thành phố gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến an ninh xã hội.
 
Đại biểu Nguyễn Ngọc Ánh, xã Tam Hiệp đề nghị các ngành chức năng tiếp tục đôn đôc, giám sát đẩy nhanh tiến độ di dời các công ty gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn như Công ty Pin, Công ty phân lân Văn Điển... và đề nghị lắp đặt trạm quan trắc môi trường để theo dõi các chỉ tiêu về môi trường trên địa bàn huyện Thanh Trì và khu vực khác trên địa bàn TP.
 
Cử tri huyện Thanh Trì phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
 
Đại biểu Hà Văn Tô, xã Liên Ninh đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 6 vừa qua và ghi nhận những kết quả trong công tác chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh cho người dân. Tuy nhiên, đại biểu kiến nghị cần có sự quan tâm hơn với những bệnh nhân mắc phải bệnh hiểm nghèo, khắc phục tình trạng nằm ghép tại các cơ sở y tế và có cơ chế đặc thù để hỗ trợ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo.

Đại biểu Nguyễn Khắc Tranh, xã Hữu Hòa phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường trên dòng sông Nhuệ nói riêng và các dòng sông khác ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, gây nhiều dịch bệnh nguy hiểm. Đại biểu cho rằng, cùng với phát triển về kinh tế, Nhà nước phải quan tâm và có những giải pháp thiết thực để bảo vệ môi trường sống lành mạnh. Ngoài ra, cử tri xã Dương Hà còn kiến nghị sớm có chỉ giới hành lang thoát lũ để tạo điều kiện cho nhân dân 3 xã Yên Mỹ, Duyên Hà, Vạn Phúc thuận lợi trong xây dựng nhà cửa, giải quyết những bức xúc về chỗ ở cho nhân dân.

Thay mặt đoàn ĐBQH, Trung tướng Đoàn Việt Khoa đã trân trọng tiếp thu các ý kiến đóng góp của cử tri huyện Thanh Trì. Đồng chí cho rằng qua 4 ý kiến của đại biểu chứa đựng nhiều nội dung gửi gắm đến các ĐBQH TP để chuyển tải đến các cơ quan của Chính phủ, Quốc hội và các cơ quan hữu quan của Thành phố quan tâm giải quyết.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t