Đại biểu Quốc hội Thành phố tiếp xúc cử tri quận Long Biên, Thanh Xuân, Hà Đông, huyện Ứng Hòa (09:08 24/11/2018)


HNP - Ngày 23/11, Đại biểu Quốc hội khóa XIV Thành phố Hà Nội đã tổ chức tiếp xúc cử tri các quận Long Biên, Thanh Xuân, Hà Đông và huyện Ứng Hòa để báo cáo kết quả kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu QH trả lời kiến nghị cử tri quận Long Biên


* Tại hội nghị tiếp xúc cử tri quận Long Biên, sau khi báo cáo những nội dung chính tại Kỳ họp thứ Sáu, đại biểu Quốc hội đã báo cáo trả lời một số kiến nghị của cử tri Long Biên tại kỳ tiếp xúc trước, cụ thể, giải pháp kiến nghị về Sửa đổi điều 187 Luật Lao động về tăng tuổi nghỉ hưu; việc điều chỉnh cơ chế chỉ định thầu khi triển khai các dự án; kiến nghị về việc triển khai các giải pháp để tránh tình trạng một số đối tượng kích động, lôi kéo người dân tuần hành, biểu tình gây rối tại một số địa phương… Đề nghị sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân tại khu tập thể phường Thượng Thanh...
 
Cử tri quận Long Biên kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Hoàng Cúc đã đóng góp ý kiến với đại biểu Quốc hội về sửa đổi, bổ sung vào Luật Hình sự, Luật giao thông và viện dẫn một số vụ án điển hình gây nhiều ý kiến trái chiều do Luật chưa thống nhất, chưa phù hợp với thực tiễn cuộc sống. Ngoài ra, cử tri quận Long Biên còn đóng góp ý kiến vào Luật Giám sát của Quốc hội, ý kiến về tăng cường phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí...

Thay mặt Đoàn ĐBQH Thành phố Hà Nội, đại biểu QH Nguyễn Văn Được đã trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri quận Long Biên và hứa sẽ tổng hợp, chuyển đến các cơ quan có chức năng nghiên cứu, xem xét giải quyết.
 
Tiếp xúc cử tri tại quận Hà Đông

* Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hà Đông phản ánh Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông triển khai đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân; tòa chung cư cao tầng tại các khu đô thị trên địa bàn công tác quản lý, điều hành chưa tốt ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội; việc xe có trọng tải lớn đi vào khu đô thị làm các tuyến đường xuất hiện ô gà, bị xuống cấp nhanh gây ngập úng vào mùa mưa; nhiều cơ sở sản xuất xả thải chưa được xử lý ra sông Đáy gây tình trạng ô nhiễm môi trường dòng sông; tình trạng tín dụng đen hoạt động chui, diễn biến ngày càng phức tạp…
 
Cử tri cũng kiến nghị có cơ chế chính sách đầu tư hiệu quả đối với ngành giáo dục, chú trọng đến việc xuất bản Sách giáo khoa, hạn chế tình trạng gian lận trong thi cử; mở rộng Quốc lộ 6 đi qua điện bàn phường Biên Giang; công khai việc quy hoạch vùng sinh thái của huyện Sóc Sơn để người dân nắm rõ để có thể thuận lợi cho việc đầu tư sản xuất, phát triển du lịch…
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH TP, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ-Tòa án Nhân dân Tối cao Đào Tú Hoa đã trả lời kiến nghị của cử tri về sớm triển khai dự án Đô thị Phong Phú thuộc phường Đồng Mai, quận Hà Đông tránh để sự án treo gây thất thoát lãng phí tài nguyên đất và sẽ chuyển những kiến nghị của cử tri đến các cơ quan hữu quan.
 

Cử tri quận Thanh Xuân phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
* Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Thanh Xuân kiến nghị một số vấn đề dân sinh. Trong đó, cử tri khu dân cư 17 và khu dân cư Nam Thăng Long 2 (phường Nhân Chính) đề nghị quan tâm hơn tới cuộc sống người dân, sớm xây nhà hội họp cho các khu dân cư.
 
Bên cạnh đó, một số cử tri mong muốn, trong công tác GPMB các dự án, chính quyền cần có chính sách hỗ trợ, đền bù cho các hộ dân thỏa đáng. Ngoài ra, đề nghị QH có cơ chế chọn người tài phục vụ đất nước, nhất là trong việc xây dựng các bộ luật, tránh tình trạng xảy ra như thời gian qua, một số bộ luật sắp đi vào cuộc sống đã phải sửa lại.
 
Kết thúc buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH đã tiếp thu, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời cho biết, sẽ sớm trình QH xem xét và đề nghị các ngành có liên quan giải quyết và trả lời cử tri trong kỳ họp tới.
 
* Phát biểu và trao đổi ý kiến với Đại biểu Quốc hội, cử tri huyện Ứng Hòa đã nêu một số vấn đề tập trung chủ yếu là: Đề nghị Quốc hội có ý kiến xử lý nghiêm túc hơn đối với những cán bộ cửa quyền, tham ô, tham nhũng và những trường hợp chống đối bất hợp tác với chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tố giác, xử lý cán bộ tham nhũng, tạo niềm tin trong nhân dân; cần thực hiện đồng bộ từ cấp trên đến cấp dưới, đảm bảo việc chống tham nhũng có hiệu quả hơn.

Các cử tri cũng nêu việc sử dụng các hình ảnh không phù hợp phát trên truyền hình làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của Việt Nam; và việc lợi dụng nhiều quảng cáo trong các chương trình, bản tin truyền hình làm ảnh hưởng đến chất lượng thông tin tuyên truyền tới người dân. Về nông nghiệp – nông dân và nông thôn: Đề nghị Nhà nước quan tâm hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông của địa phương để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào huyện, giúp người dân có thêm việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống. Giúp đỡ Ứng Hòa thực hiện hiệu quả chuỗi liên kết trong sản suất nông nghiệp, giúp người dân tháo gỡ khó khăn trong khâu tiêu thụ, tạo đầu ra cho sản phẩm và xây dựng thương hiệu Cá Ứng Hòa để đẩy mạnh phát triển nuôi trồng thủy sản…
 
Thay mặt lãnh đạo huyện Ứng Hòa, ông Nguyễn Chí Viễn, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trả lời, giải đáp những vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của địa phương. Đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, bà Trần Thị Quốc Khánh - Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Ứng Hòa để tổng hợp báo cáo với Quốc hội xem xét chỉ đạo kịp thời giải quyết.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t