Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ sáu (21:53 22/11/2018)


HNP - Ngày 22/11, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri các huyện Thạch Thất, Phúc Thọ, Thường Tín, Phú Xuyên và quận Cầu Giấy. Tại các nơi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV và báo cáo trả lời của các bộ, ngành, UBND TP Hà Nội đối với các kiến nghị của cử tri trong kỳ tiếp xúc trước.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc với cử tri huyện Thạch Thất


* Dự buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Thạch Thất, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã báo cáo với cử tri về những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tại kỳ họp thứ sáu. Trong đó, đoàn chỉ có 28 đại biểu, nhưng đã thực hiện 109 lượt phát biểu tại kỳ họp. Riêng về chất vấn, các đại biểu trong đoàn đã thực hiện 38 lượt chất vấn, chiếm khoảng 1/3 ý kiến chất vấn của kỳ họp. Các ý kiến phát biểu của đại biểu Đoàn Hà Nội đều thể hiện tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ và có phản biện cao.

Ghi nhận ý kiến của các cử tri rất cụ thể, thiết thực, phản ánh sinh động đời sống dân sinh, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, lãnh đạo các sở, ngành liên quan căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ xem xét, nghiên cứu giải quyết ngay các kiến nghị của cử tri. Trong đó, Sở Văn hoá và Thể thao rà soát, nghiên cứu việc đầu tư xây dựng khu vực chùa Tây Phương trở thành khu du lịch tâm linh. Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, có giải pháp tham mưu, thực hiện thúc đẩy tiến độ các dự án trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ

* Tại huyện Phúc Thọ, cử tri kiến nghị Quốc hội tiếp tục tập trung đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật; ngăn chặn hoạt động “tín dụng đen”... Cử tri huyện cũng kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền đẩy nhanh tiến độ dự án nạo vét sông Tích; hỗ trợ tu sửa di tích lịch sử, văn hóa, ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép hoành hành ở xã Cẩm Đình...

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc trân trọng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và đánh giá, các ý kiến thể hiện sự quan tâm, theo dõi sát sao hoạt động của Quốc hội cũng như của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tại kỳ họp thứ sáu.

Trao đổi với cử tri về một số vấn đề được nêu tại buổi tiếp xúc như an toàn vệ sinh thực phẩm, hay nạn khai thác cát trái phép trên sông Hồng, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, đây là mối quan tâm thường xuyên của các cơ quan quản lý Nhà nước ở trung ương và thành phố. Trong thời gian qua, nhiều biện pháp đã và đang được triển khai, thực hiện. Tuy nhiên, để các biện pháp của Nhà nước phát huy tốt hiệu quả, rất cần người dân tham gia tích cực, ủng hộ, nhất là nông dân cần áp dụng các biện pháp vệ sinh, an toàn khi trồng trọt, chăn nuôi, để cung cấp các sản phẩm bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm ra thị trường. Đề cập vấn đề “cát tặc” ở xã Cẩm Đình, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, ngày 24-4-2018, Chủ tịch UBND thành phố đã có văn bản chỉ đạo rõ các biện pháp xử lý vấn đề khai thác cát trái phép trên địa bàn huyện Phúc Thọ; đã giao cho Công an thành phố chỉ đạo Công an huyện xây dựng phương án cụ thể để bảo đảm an ninh nông thôn, đặc biệt là đấu tranh với tội phạm về môi trường, trong đó có tội phạm khai thác cát trái phép.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định sẽ ghi nhận đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh với Quốc hội, đồng thời đề nghị các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương và thành phố xem xét, giải quyết để trả lời cử tri.

Tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín

* Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thường Tín đề nghị Nhà nước và Thành phố tiếp tục có những chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông dân, nông thôn; hỗ trợ các hộ sản xuất chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn, bởi giá thịt lợn đã bị giảm nghiêm trọng làm người nông dân không có lãi; thành phố chú trọng xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp; Nhà nước và thành phố đầu tư xây dựng các nhà chế biến nông sản hiện đại giúp nhân dân tiêu thủ sản phẩm nông nghiệp. Có những chế tài xử lý nghiêm những trường hợp sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, phân bón giả.

Bên cạnh đó, cử tri huyện Thường Tín cũng đề nghị Nhà nước và thành phố tiếp tục có những giải pháp hữu hiệu giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường sông Nhuệ. Đồng thời, cử tri đề nghị nhà nước và thành phố nâng cấp quốc lộ 1A cũ đoạn chạy qua địa bàn huyện vì đoạn đường này đã bị xuống cấp nghiêm trọng, Nhà nước và thành phố tiếp tục có chính sính sách hỗ trợ, nâng cấp, cải tạo các di tích lịch sử đã xuống cấp, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ tu bổ gác chuông chùa Đậu, bởi đã 2 năm vẫn chưa hoàn thành giai đoạn 1 của dự án tu bổ nâng cấp.

Ngoài ra, cử tri kiến nghị Nhà nước và thành phố tiếp tục xem xét nâng mức phụ cấp cho cán bộ cơ sở thôn, cụm dân cư, nâng mức an sinh xã hội cho người cao tuổi; quan tâm, tạo điều kiện việc làm cho sinh viên tốt nghiệp các trường đại học; tạo điều kiện hơn nữa việc hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp và tiếp cận các nguồn lực khởi nghiệp…

* Tại huyện Phú Xuyên, cử tri đề xuất, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tập trung thu hồi tài sản của Nhà nước đã bị các cá nhân tham nhũng chiếm đoạt. Trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng cần tuyển chọn những cán bộ có đức, có tài để đảm nhiệm công việc có nhiều nhạy cảm này. Cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp hữu hiệu hơn nữa trong phát triển sản xuất, tìm kiếm thị trường đầu ra cho nông sản; có chính sách thu hút nhân tài, giải quyết việc làm cho lao động, nhất là lao động nông thôn... Đồng thời thực hiện tốt hơn công tác cán bộ, quy hoạch, đào tạo, sử dụng cán bộ, Nhà nước và thành phố tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở đường giao thông nông thôn, xử lý ô nhiễm môi trường sông Nhuệ…

Cử tri quận Cầu Giấy nêu kiến nghị

* Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Cầu Giấy kiến nghị với đại biểu Quốc hội Thành phố một số vấn đề liên quan đến tình trạng ách tắc giao thông, nhà chung cư, thiếu nhà họp tổ dân phố, thiếu sân chơi cho thiếu nhi… Liên quan đến khu tái định cư 5,3ha phường Dich Vọng, nơi có 7 tòa nhà chung cư 14 tầng, nhưng chỉ có 5 tòa nhà có hầm để xe, điều đáng nói, hiện tại nơi đây có một điểm khai thác đỗ xe gây tắc tắc giao thông, trong khi đó, dân không có đường đi bộ, nguy cơ gây mất an toàn giao thông, vì vậy, cử tri phường Dịch Vọng kiến nghị các cơ quan chức năng rút giấy phép bãi đỗ xe, cắm biển ngược chiều. Cùng quan điểm, cử tri phường Nghĩa Đô kiến nghị sự quá tải về giao thông từ phố Phùng Chí Kiên đến ngõ 5 Hoàng Quốc Việt. Cử tri phường Yên Hòa kiến nghị về sự xuống cấp nghiêm trọng ngõ 381, đường Nguyễn Khang, trong khi đó ô tô đỗ nhiều gây ắc tắc giao thông, đề nghị TP sớm triển khai mở rộng ngõ 381 đường Nguyễn Khang, nếu chưa thi công được thì nên cải tạo lại mặt đường. Kiến nghị về dự án khu đô thị Dịch Vọng, phường Nghĩa Đô đã hoàn thành 14 năm nay nhưng chưa xây dựng nhà họp tổ dân phố, cử tri phường Dịch Vọng đề nghị đại biểu Quốc hội Thành phố quan tâm, xem xét thu hồi khu đất công tại phường để xây dựng nhà họp cho tổ dân phố.

Các vị đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp toàn bộ ý kiến của cử tri, đồng thời, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t