Đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân, huyện Thường Tín (22:10 21/11/2018)


HNP - Chiều 21/11, đại biểu HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc, thông tin tới cử tri quận Thanh Xuân và huyện Thường Tín về nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021; trả lời ý kiến cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 6 HĐND TP khóa XV. Đồng thời, báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, kế hoạch năm 2019.

Cử tri quận Thanh Xuân nêu kiến nghị


* Cử tri quận Thanh Xuân đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Thành phố và quận trong các lĩnh vực từ đầu năm đến nay; đồng thời, kiến nghị một số vấn đề dân sinh. Cụ thể, cử tri phường Nhân Chính phản ánh, trên tuyến phố Quan Nhân tồn đọng bãi chứa chất thải rắn nhiều năm, nằm ngay sát đường, gây ô nhiễm, đề nghị TP, quận có kế hoạch di dời bãi chứa này, hoặc khử mùi, đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh khu vực. Cử tri phường Thanh Xuân Nam đề nghị sớm cấp sổ đỏ cho một số khu đất trên địa bàn bởi các hộ dân đã sinh sống ổn định, không xảy ra tranh chấp. Cử tri phường Kim Giang đề nghị sớm có chế tài xử lý những người nuôi, thả chó bừa bãi, nhất là những người sinh sống ở chung cư. Ngoài ra, đề nghị TP thu hồi đất ở ngõ 460 đường Khương Đình để làm đường, tạo cảnh quan đẹp.

Thay mặt các đại biểu, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Xuân Lưu báo cáo nhanh với cử tri những thông tin liên quan đến quận Thanh Xuân. Trong đó, TP đã xem xét, đặt tên Công viên Hồ điều hòa Nhân Chính thành Công viên Thanh Xuân. Đồng thời, tiếp thu ý kiến các cử tri, trả lời các kiến nghị trong thẩm quyền.

* Cử tri huyện Thường Tín đã bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao những kết quả thành phố đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời, cử tri cũng phát biểu nêu một số vấn đề dân sinh bức xúc như: tình trạng sông Nhuệ bị ô nhiễm, ảnh hưởng sức khỏe của người dân; Thành phố cần tăng cường xử lý việc hút cát trái phép trên sông Hồng làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Cử tri cũng đề nghị thành phố có chính sách vay vốn dài hạn để nhân dân đầu tư cho sản xuất nông nghiệp. Bàn giao lại công tác quản lý nạo vét kênh mương cho xã quản lý.

Cử tri cũng đề nghị thành phố quan tâm nâng cấp đường nội bộ liên thôn, hệ thống chiếu sáng đường Hồng Vân đi Vân Tảo nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn; đầu tư kinh phí xây dựng chợ xã Ninh Sở đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự đô thị; thành phố cần tiến hành sửa chữa đường, kè bờ đê sông Hồng… Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị Thành phố mở rộng và xây dựng nhà máy xử lý rác thải với công xuất lớn, có chiến lược, mang tính chất ổn định, lâu dài. Đề nghị thành phố có chế tài đồng bộ, đủ mạnh để răn đe, xử lý nghiêm các doanh nghiệp không xử lý chất thải công nghiệp, kể cả chất thải rắn và nước thải công nghiệp chưa qua xử lý xả thẳng ra môi trường làm ảnh hưởng đến nguồn nước ngầm, nguồn nước sản xuất nông nghiệp, môi trường dân sinh.

Trong lĩnh vực y tế, cử tri huyện Thường Tín đề nghị nhà nước và thành phố cần đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao trình độ năng lực, y đức của đội ngũ y, bác sỹ ở tuyến huyện; có những chính sách khuyến khích người tham gia bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh; những trường hợp cấp cứu phải đưa lên tuyến trên, việc làm thủ tục bảo hiểm y tế cần được thuận lợi, nhanh chóng và kịp thời. Có chính sách cấp thuốc BHYT về trạm y tế để thuận tiện cho việc thăm khám bệnh của nhân dân…


Lê Tâm - Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t