Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy, Chương Mỹ (14:37 15/11/2018)


HNP - Sáng 15/11, đại biểu HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy, trước Kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XV.

Cử tri quận Cầu Giấy phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, nhiều nhóm vấn đề được cử tri quận Cầu Giấy kiến nghị với đại biểu HĐND TP liên quan đến tình trạng ô nhiễm môi trường, giao thông, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đặt tên đường… 
 
Trước tình trạng ô nhiễm môi trường tại sông Tô Lịch do nước thải các nhà dân đổ ra, màu nước đen đặc, bốc mùi khó chịu, cử tri Nguyễn Thị Thân, phường Dịch Vọng kiến nghị Thành phố cần có kế hoạch cải tạo sớm, tránh ảnh hưởng tới cuộc sống người dân. Liên quan đến khu tái định cư 5,3ha phường Dich Vọng, nơi 7 tòa nhà chung cư 14 tầng, có một điểm khai thác đỗ xe, dân không có đường đi, gây mất an toàn giao thông, đây cũng là khu vực ô nhiễm môi trường, cử tri Nguyễn Thị Thân, phường Dịch Vọng kiến nghị TP cần có phương án di dời khu khai thác đỗ xe. 
 
Liên quan đến vấn đề giao thông đô thị, cử tri Vũ Dũng, phường Nghĩa Đô kiến nghị, nhiều năm qua, Thành phố đã có nhiều giải pháp nhằm chống ùn tắc giao thông, nhưng tình trạng này ngày càng tăng, do hiện nay dân sống tập trung ở các nhà cao tầng nhiều, đề nghị Thành phố có phương án nhằm giải quyết vấn đề này. Cùng quan điểm, cử tri Phạm Thị Thanh Khuya, phường Dịch Vọng kiến nghị: TP cần có đường dây nóng để người dân phản ánh tình hình giao thông; TP quan tâm lắp đèn tín hiệu tại các ngã ba, ngã tư; xây cầu vượt tại Trường tiểu học Dịch Vọng, đây là khu vực thường xảy ra tình trạng ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND TP, đồng chí Dương Cao Thanh, Phó Chủ tịch MTTQ Thành phố đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải trình trong thẩm quyền. Các ý kiến còn lại được đại biểu HĐND TP tiếp thu và gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
* Chiều 14/11, Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội, đơn vị bầu cử số 13, đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ trước kỳ họp thứ 7, HĐND Thành phố khóa XV. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Chương Mỹ bày tỏ phấn khởi trước những kết quả TP đã đạt được. Bên cạnh đó mong muốn TP có giải pháp phát triển kinh tế nông nghiệp ổn định bền vững, có giá trị cao và an toàn thực phẩm để nâng cao thu nhập cho khu vực nông thôn Thủ đô; quan tâm điều chỉnh mức phụ cấp hợp lý cho cán bộ bán chuyên trách và không chuyên trách, phụ cấp đối với Trưởng ban công tác mặt trận và chi hội trưởng, ủy viên BTV các hội đoàn thể; quan tâm hỗ trợ xử lý chất xả thải tại các khu chăn nuôi tập trung; hỗ trợ bê tông hóa giao thông nội đồng, giao thông nông thôn; đầu tư kinh phí xây dựng trụ sở công an quân sự, phòng làm việc của các đoàn thể xã. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị HĐND TP xem xét điều chỉnh cho tăng thời gian hợp đồng đối với những người trúng đấu giá thuê đất sản xuất nông nghiệp; đẩy nhanh tiến độ đấu giá đất ở. Trong đó, có diện tích đất ở xen kẹt để nhân dân có đất ở, tách hộông tác đấu giá đất nông nghiệp, đất ở xen kẹt; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho trường THCS, trường Tiểu học; tổ chức thi tuyển viên chức ngành giáo dục và có chế độ chính sách phù hợp để các thầy cô an tâm công tác…

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, ông Nguyễn Văn Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ trân trọng tiếp thu các ý kiến của cử tri. Đồng thời giải đáp một số vấn đề cử tri quan tâm. Các ý kiến sẽ được Tổ đại biểu HĐND TP tổng hợp và chuyển tới cơ quan có thẩm quyền của TP và huyện xem xét giải quyết.

Thu Uyên - Hoài Lưu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t