Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà dự ngày hội đại đoàn kết tại huyện Thạch Thất (08:52 15/11/2018)


HNP - Tối 14/11, nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018), Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đã dự ngày hội đại đoàn kết với nhân dân Khu dân cư thôn Dân Lập, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất.

Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà chúc mừng cán bộ, nhân dân thôn Dân Lập


Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà bày tỏ vui mừng khi chứng kiến sự cố gắng, nỗ lực đoàn kết cùng nhau thực hiện có kết quả trên nhiều lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân thôn Dân Lập. Đến nay, thôn không còn hộ đói, giảm hộ nghèo, tăng hộ giàu; đường làng, ngõ phố phong quang sạch đẹp; không có tệ nạn xã hội, không có người vi phạm pháp luật, thực hành dân chủ và giữ gìn kỷ cương phép nước, cuộc sống của mọi người, mọi nhà ngày càng ấm no, hạnh phúc, ai cũng có việc làm, ai cũng tham gia học tập, thôn xóm yên bình, môi trường xanh, sạch đẹp.

Có được những kết quả đó, theo Phó Chủ tịch Phùng Thị Hồng Hà, là do nhân dân đã đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng. Những năm qua, thôn luôn dẫn đầu trong phong trào sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi  như mô hình trồng hoa, mô hình trồng bưởi, mô hình trồng cây đu đủ, mô hình trồng chuối tiêu hồng, cây ớt xuất khẩu, cây kiệu…

Đáng chú ý, nhân dân trong thôn tích cực tham gia các hoạt động tương thân, tương ái, đền ơn đáp nghĩa, đóng góp ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, xây, sửa nhà đại đoàn kết,… Đến nay, tỷ lệ hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa đạt 100%; trong đó, tỷ lệ hộ gia đình đạt tiêu chuẩn là 94%. Đồng thời, nhân dân tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà nhấn mạnh, ngày hội Đại đoàn kết là dịp để chúng ta nhắc nhở nhau cùng tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và những lời dạy của Người về đại đoàn kết toàn dân tộc; vì một mục tiêu chung là thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu của xã, của huyện, của Thành phố năm 2018 và các năm tiếp theo. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện Thạch Thất, xã Yên Bình và nhân dân Khu dân cư thôn Dân Lập cần tập trung các giải pháp phát triển kinh tế, tiếp tục nâng cao đời sống nhân dân. Quan tâm, đầu tư phát triển hạ tầng đô thị; Tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh hiện đại. Thực hiện tốt 2 Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng và của cán bộ công chức, người lao động trong các cơ quan Thành phố góp phần thiết thực xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Cùng với đó, thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác Mặt trận; chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ hoạt động có hiệu quả. Tiếp tục vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và địa phương; Tích cực tham gia tham gia công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục quan tâm giải quyết kịp thời, triệt để những vấn đề dân sinh bức xúc ở địa phương; chăm lo tốt hơn nữa tới các gia đình chính sách, người có công; kịp thời nắm bắt, phát hiện, hỗ trợ những gia đình khó khăn và tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống, góp phần xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Có các giải pháp huy động tối đa nguồn lực để chăm lo giúp đỡ các hộ nghèo, xây dựng khu dân cư đoàn kết, an toàn, đảm bảo an sinh xã hội.

Tại ngày hội, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà cùng lãnh đạo huyện Thạch Thất đã trao 21 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t