Đẩy mạnh quan hệ hợp tác Hà Nội - Wellington, New Zealand (15:04 18/09/2018)


HNP - Trong các ngày từ 16 đến 18/9, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội, do đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Thủ đô Wellington, New Zealand. Tham gia Đoàn có các đồng chí: Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Hà Nội Bùi Huyền Mai; Ủy viên Thường trực, Trưởng các Ban HĐND Thành phố; lãnh đạo một số sở, ngành, quận, huyện và đại biểu HĐND Thành phố.

Đoàn làm việc với Trường Đại học Victoria


Tại Thủ đô Wellington, Đoàn đã hội đàm với lãnh đạo Thành phố, do ông Simon Woold - Ủy viên Hội đồng làm Trưởng đoàn. Hai bên cũng đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội, trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Hội đồng và một số vấn đề có liên quan. Lãnh đạo Hội đồng thành phố Wellington đã trao đổi về vấn đề đảm bảo an sinh xã hội cho người dân; công tác đào tạo nghề; bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội; kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh; hệ thống giao thông; tăng trưởng bền vững; chăm lo cho giáo dục… Hai bên cũng chia sẻ kinh nghiệm đưa ra các nội dung để đại biểu thảo luận, ban hành nghị quyết trong kỳ họp Hội đồng; lấy ý kiến của cử tri và người dân; xem xét các yếu tố tác động trước khi quyết định những chính sách lớn tập trung vào các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương…

Đoàn công tác cũng đã làm việc với bà Rarolyn Dick, Cố vấn cấp cao về chiến lược và quản trị của thành phố Wellington. Hên bên đã trao đổi về các tiêu chí xây dựng thành phố thông minh; chiến lược xây dựng nhà ở, việc xây dựng nhà ở xã hội cho người dân; vấn đề nhập cư; môi trường sống; hệ thống camera giám sát nơi công cộng; mạng Internet công cộng miễn phí; vai trò của các Hội đồng tư vấn (Thanh niên, phụ nữ, dân tộc…) trong việc xây dựng các chính sách phát triển kinh tế - xã hội.

 

Thăm và làm việc tại Trường Đại học Victoria, ông Brook Panned, Quản lý giáo dục tài năng, kỹ năng phát triển kinh doanh và đổi mới - Cơ quan phát triển kinh tế vùng Wellington đã thông tin những nội dung liên quan đến việc hợp tác đào tạo cho các sinh viên và cán bộ của Hà Nội, Việt Nam đến học tập tại Trường Đại học Victoria và mong muốn thời gian tới đây tiếp tục được hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và đặc biệt là các cán bộ về kỹ năng quản lý và lãnh đạo.

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu, những chia sẻ kinh nghiệm quý mà Hội đồng thành phố Wellington đã trao đổi, đồng thời đánh giá cao những bước phát triển tích cực, quan trọng trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và New Zealand, giữa Hà Nội và Wellington trong những năm qua. Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội cho rằng đây là cơ sở, nền tảng để các địa phương của hai nước tập trung tăng cường hợp tác sâu rộng hơn nữa và mong muốn hai Thủ đô có nhiều các cuộc tiếp xúc, trao đổi, các hoạt động hữu nghị thiết thực trong tương lai.

Đoàn làm việc với chính quyền Wellington

Chiều ngày 17/9, làm việc với cơ quan hợp tác liên Chính phủ New Zealand, phía bạn đã giới thiệu với Đoàn công tác của thành phố Hà Nội về các lĩnh vực hợp tác đầu tư, các dự án trực tiếp FDI, lĩnh vực thương mại, du lịch, hợp tác về giáo dục đào tạo, xây dựng cơ sở dữ liệu liên Chính phủ điện tử; công nghệ xanh, năng lượng…

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội cũng đã thăm và làm việc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand. Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô, kết quả đợt công tác của Đoàn và những lĩnh vực Hà Nội đang hợp tác đầu tư. Đồng thời đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand thúc đẩy hợp tác Hà Nội với các địa phương của bạn trong các lĩnh vực trên tinh thần hợp tác hữu nghị, bình đẳng, cùng có lợi, thiết thực và hiệu quả. Chủ tịch HĐND Thành phố trân thành cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình dành cho chuyến công tác của Đoàn và mong muốn Đại sứ quán tiếp tục đóng vai trò là cầu nối thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với New Zealand cũng như Thủ đô Hà Nội với các đối tác của phía bạn.


Ngô Minh Hoàng (Từ New Zealand)


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t