Chương Mỹ: Nhiều trạm cấp nước sạch đang xây dựng dở dang (20:28 28/08/2018)


HNP - Ngày 28/8, đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng Ban đô thị, HĐND TP làm trưởng đoàn, đã làm việc với huyện Chương Mỹ về tình hình triển khai, kết quả thực hiện các dự án nước sạch trên địa bàn huyện.

Trưởng ban Đô thị Nguyễn Nguyên Quân phát biểu kết luận buổi giám sát


Theo báo cáo của UBND huyện Chương Mỹ, hiện trên địa bàn có 13 trạm cấp nước, trong đó, có 1 trạm do Trường Đại học Lâm nghiệp làm chủ đầu tư, các công trình cấp nước đang hoạt động gồm: Hệ thống cấp nước thôn An Phú, thị trấn Chúc Sơn; Hệ thống cấp nước thôn Thái Hòa, xã Hợp Đồng và Hệ thống cấp nước sạch liên xã Trung Hòa - Trường Yên.
 
Có 6 công trình cấp nước đang xây dựng dở dang, trong đó, đã có 2 công trình dừng thi công theo quyết định của Thành phố là Hệ thống cấp nước sạch tại thị trấn Chúc Sơn và xã Tiên Phương. Đáng chú ý, nhiều công trình đã hết thời gian thi công nhưng vẫn chưa thể hoàn thành và đi vào hoạt động. Có các công trình còn nhiều hạng mục như: Thiết bị trong nhà hóa chất, đường ống kỹ thuật, hệ thống đường ống phân phối và đầu nối… một số hạng mục đã đầu tư đang bị hư hỏng.
 
Hiện, có 3 trạm cấp nước đã dừng hoạt động là Hệ thống cấp nước thôn Đồng Ké, xã Trần Phú; Hệ thống cấp nước thôn Thượng, xã Hồng Phong; Hệ thống cấp nước thôn Phương Hạnh, Tân Hội xã Tân Tiến. Hiện các công trình này đang bị xuống cấp.
 
Tại buổi giám sát, đoàn đã lắng nghe các ý kiến của huyện và chủ đầu tư về các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thi công các trạm cấp nước. Đồng thời, tập trung làm rõ trách nhiệm của UBND huyện Chương Mỹ và các chủ đầu tư trong việc xây dựng, quản lý và vận hành các trạm cung cấp nước sạch. 
 
Đoàn khảo sát thực tế Trạm cấp nước tại thôn Thái Hòa (xã Hợp Đồng)
 
Kết luận tại buổi giám sát, Trưởng ban Đô thị Nguyễn Nguyên Quân khẳng định Thành phố rất quan tâm đến vấn đề cấp nước sạch cho nhân dân. Huyện Chương Mỹ là huyện có nhiều khó khăn nên Thành phố đã rất quan tâm đầu tư và đã thu được những kết quả bước đầu. Tuy nhiên, đồng chí cũng cho rằng nhiều trạm cấp nước sạch nông thôn ở đây chưa thu được hiệu quả, nhiều công trình phải dừng triển khai, nhiều công trình chưa hoàn thành dẫn đến việc cấp nước sạch cho nhân dân còn chưa đạt chỉ tiêu. 
 
Theo Trưởng ban Đô thị Nguyễn Nguyên Quân, việc để các dự án chậm triển khai, nhất là dự án Hệ thống cấp nước sinh hoạt cụm công nghiệp Ngọc Sơn, thị trấn Chúc Sơn do Công ty Môi trường đô thị Xuân Mai làm chủ đầu tư là do doanh nghiệp đã không chủ động giải quyết khó khăn, không phối hợp tốt với các đơn vị quản lý để giải quyết các vướng mắc trong quá trình xây dựng, thi công. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý cũng chưa tích cực vào cuộc dẫn đến việc các công trình bị chậm tiến độ, ảnh hưởng chỉ tiêu cấp nước sạch đến năm 2020 của Thành phố.
 
Đồng chí Nguyễn Nguyên Quân yêu cầu các doanh nghiệp, các chủ đầu tư phải tuân thủ đúng các quy định, kiểm tra quản lý việc vận hành, đảm bảo nước sạch chất lượng, an toàn. Đề nghị Công ty nước sạch Hà Đông phối hợp cùng huyện Chương Mỹ nghiên cứu, tính toán việc có thể khôi phục các trạm cấp nước và xây dựng lộ trình phục hồi các trạm có khả năng khôi phục. Đối với Công ty Môi trường đô thị Xuân Mai cần nhanh chóng, chủ động phối hợp với Sở Xây dựng Hà Nội rà soát các thủ tục pháp lý, lập tiến độ, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm cấp nước do công ty làm chủ đầu tư.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t