Cần tăng thêm cơ chế đãi ngộ cho Huấn luyện viên, Vận động viên (20:39 14/08/2018)


HNP - Ngày 14/8, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP tổ chức khảo sát việc thực hiện cơ chế, chính sách tuyển chọn, đào tạo huấn luyện viên, vận động viên; chế độ đặc thù đối với huấn luyện viên, trọng tài, vận động viên của TP Hà Nội tại địa bàn huyện Hoài Đức và Thanh Trì.

Đoàn khảo sát kiểm tra các công trình tại Nhà thi đấu huyện Hoài Đức


Theo báo cáo của huyện Hoài Đức, hiện nay, huyện có Khu Trung tâm VHTT huyện với diện tích 5,6ha bao gồm nhà thi đấu đa năng và sân vận động. Số người tập luyện thường xuyên, số gia đình thể thao đạt trên 100% chỉ tiêu Thành phố giao. Toàn huyện có 140 CLB thể dục thể thao. Huyện đã đào tạo được 150 hướng dẫn viên TDTT.

 

Hiện nay, việc phát triển TDTT của huyện còn gặp nhiều khó khăn như chế độ bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ chuyên môn, HLV, VĐV, cộng tác viên, hướng dẫn viên thể thao còn thấp, chưa đáp ứng được với yêu cầu, nhiệm vụ; diện tích đất dành cho thể thao ở cấp cơ sở còn hạn hẹp, một số xã, thị trấn không có sân vận động...

Để đẩy mạnh phong trào TDTT, huyện đề nghị HĐND Thành phố tăng thêm cơ chế đãi ngộ cho Huấn luyện viên, Hướng dẫn viên, VĐV ở cơ sở. Đề nghị các Sở, ngành Thành phố tổ chức cho huyện đăng cai thêm các giải thi đấu thể thao lớn của Thành phố, toàn quốc, khu vực để tiếp tục đẩy mạnh phát triển phong trào thể thao quần chúng cũng như phát triển thể thao thành tích cao trên địa bàn huyện. Đề nghị Thành phố bổ sung kinh phí đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ SeaGames 2021 khi có yêu cầu.
 

Trưởng ban VH - XH Trần Thế Cương phát biểu tại buổi khảo sát tại huyện Hoài Đức
 
* Hiện nay, huyện Thanh Trì có Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, ngoài các huấn luyện viên là cán bộ của trung tâm đang làm công tác huấn luyện và thi đấu một số bộ môn thì trung tâm còn tuyển chọn một số cộng tác viên là giáo viên thể dục tại các trường Tiểu học, THCS, các huấn luyện viên do bộ môn của Sở Văn hóa và Thể thao cử về giúp đỡ phong trào của huyện cũng như các cựu vận động viên đã đạt thành tích cấp thành phố và quốc gia.

Hàng năm, trung tâm tham mưu UBND huyện tổ chức khoảng 20-25 giải thể thao cho các đối tượng học sinh Tiểu học và THCS. Bên cạnh việc tổ chức giải, Trung tâm còn tổ chức các lớp năng khiếu thu hút hàng nghìn em học sinh tham gia tập luyện. Nhiều em đã trưởng thành từ các giải phong trào như em Nguyễn Lệ Chi (xã Tứ Hiệp) đạt 1 HCV, 1 HCĐ giải vô địch Wushu trẻ thế giới và 2 HCV, 1 HCB giải vô địch quốc gia; em Nguyễn Văn Cường (xã Tân Triều) đạt HCĐ Đông Nam Á môn bơi lội…

Để phát triển phong trào TDTT, huyện Thanh Trì đề nghị Thành phố tiếp tục quan tâm mở các lớp huấn luyện sâu về công tác HLV cho cơ sở cũng như mở các lớp vệ tinh; thống nhất và ổn định hệ thống thi đấu thể dục thể thao hàng năm cho đối tượng thiếu niên, nhi đồng; có chính sách đãi ngộ đối với các HLV cơ sở, khen thưởng HLV có đóng góp tài năng cho thành phố. Đồng thời, đề nghị cử thành phố cử các HLV có kinh nghiệm về giúp huấn luyện và tuyển chọn VĐV nhưng cần tuyển chọn chính xác, tránh chọn lên một thời gian ngắn rồi trả về địa phương, ảnh hưởng tâm lý VĐV.
 
Đoàn khảo sát kiểm tra các công trình tại nhà thi đấu huyện Thanh Trì
 
Qua khảo sát thực tế tại hai địa phương, Trưởng ban Văn hóa Xã hội Trần Thế Cương ghi nhận và đánh giá huyện Hoài Đức và Thanh Trì đã quan tâm chỉ đạo đối với phong trào TDTT trong đó có thể thao chất lượng cao và thể thao phong trào. Qua đó, đóng góp cho Thành phố nhiều huấn lượng viên, vận động viên có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao, nhiều vận động viên đã đạt được các thành tích cao trong các giải đấu của toàn quốc và quốc tế. Để thúc đẩy phong trào TDTT của Thành phố, Trưởng ban VH-XH đề nghị hai huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thúc đẩy các phong trào thể thao; chú trọng chăm lo cho đội ngũ HLV, VĐV nhất là việc đóng BHYT, BHXH. Đối với hạ tầng thể thao, các huyện cần chú trọng duy tu, bảo dưỡng các công trình, đẩy mạnh xã hội hóa theo đúng các quy định của pháp luật.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t