Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân trong những ngày Tết Nguyên đán (10:59 08/02/2018)


HNP - Sáng 8/2, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Trưởng Ban Pháp chế đã chủ trì làm việc với Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội về công tác phòng chống buôn lậu, đảm bảo ATTP trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.


Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Nguyễn Công San cho biết, phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Chi cục đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phòng chống buôn lậu, buôn bán hàng giả, gian lận thương mại. Từ ngày 01/12/2017 đến ngày 6/2/2018, đã kiểm tra, xử lý 2.244 vụ, phạt 33.513 triệu đồng. Trong đó phạt hành chính 16.765 triệu đồng, xử lý hàng tịch thu trị giá 8.527 triệu đồng, xử lý hàng hóa vi phạm tiêu hủy trị giá 7.166 triệu đồng, xử lý hàng hóa vi phạm chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc loại bỏ yếu tố vi phạm có giá trị 1.054 triệu đồng.

Mặc dù rất quyết liệt, nhưng theo Chi cục trưởng Chu Xuân Kiên cho biết, tình trạng buôn lậu, buôn bán và vận chuyển hàng giả tiếp tục có xu hướng tăng và diễn biến phức tạp; các đối tượng hoạt động có tổ chức với sự tham gia của nhiều đối tượng, một số đối tượng rất manh động, khi bị bắt giữ thường có hành vi chống đối hoặc chống trả quyết liệt. Đặc biệt nổi cộm trong vi phạm về an toàn thực phẩm của năm 2017 là ngộ độc về rượu với số lượng người chết tăng cao. Trước tình trạng đó, Chi cục đã quyết liệt kiểm tra, xử lý vi phạm trong buôn bán, vận chuyển, tích trữ rượu với nhiều cuộc đi kiểm tra, phục kích xuyên đêm, bắt và tiêu tủy hàng ngàn lít rượu không đảm bảo, không có nguồn gốc.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam đã ghi nhận những kết quả Chi cục QLTT Hà Nội thực hiện được trong năm, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Để đảm bảo an toàn trong những ngày Tết, Trưởng ban Pháp chế đề nghị Chi cục tiếp tục tăng cường công tác tham mưu quản lý nhà nước, nắm chắc địa bàn, xử lý ngay từ cơ sở để ngăn chặn kịp thời, tránh những trường hợp đáng tiếc, làm rõ trách nhiệm của địa bàn nào chưa tốt trong chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, vi phạm ATTP, khoanh rõ địa bàn và các tỉnh có nguy cơ đẩy hàng vi phạm vào Hà Nội.

Từ nay đến Tết, Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam đề nghị Chi cục đặc biệt tập trung kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng rượu và pháo, truy tận nơi tập kết để ngăn chặn hàng vi phạm lưu thông ra thị trường. Ngoài ra, quan tâm đến các mặt hàng như gas, khí hóa lỏng, chú trọng vào các điểm kinh doanh xen kẽ trong khu dân cư, cố gắng tránh tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t