Thời hạn phê chuẩn quyết toán ngân sách cấp xã, cấp huyện (09:41 21/12/2017)


HNP - Ngày 5/12, HĐND TP Hà Nội ban hành nghị quyết số 13/2017/NQ-HĐND về thời hạn phê chuẩn quyết toán ngân sách cấp xã, cấp huyện và thời hạn gửỉ báo cáo quyết toán ngân sách các cấp của thành phố Hà Nội.

Theo nghị quyết, quy định về thời hạn phê chuẩn quyết toán ngân sách cấp xã, cấp huyện và thời hạn gửi báo cáo quyết toán ngân sách các cấp của Thành phố, cụ thể như sau:

Thời hạn phê chuẩn quyết toán ngân sách cấp xã, cấp huyện: HĐND cấp xã xem xét, phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước tại kỳ họp giữa năm, chậm nhất là 06 tháng sau khi kết thúc năm ngân sách. Hội đồng nhân dân cấp huyện xem xét, phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước tại kỳ họp giữa năm, chậm nhất là 07 tháng sau khi kết thúc năm ngân sách.

Thời hạn gửi báo cáo quyết toán ngân sách các cấp của thành phố Hà Nội: UBND các cấp gửi báo cáo quyết toán ngân sách địa phương đến Ban của HĐND cùng cấp để thẩm tra (Ban Kinh tế - Xã hội của HĐNĐ cấp xã, cấp huyện và Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND Thành phố); đồng thời gửi cơ quan tài chính cấp trên trực tiếp, chậm nhất là 20 ngày trước ngày khai mạc kỳ họp của HĐND cấp mình. UBND các cấp báo cáo Thường trực HĐND cùng cấp về quyết toán ngân sách địa phương để cho ý kiến trước khi trình HĐND, chậm nhất là 20 ngày trước ngày khai mạc kỳ họp của HĐND cấp mình.

HĐND TP giao HĐND cấp xã, cấp huyện và ủy ban nhân dân các cấp tổ chức thực hiện quy định tại Nghị quyết này. Báo cáo, phản ánh các vấn đề phát sinh cần điều chỉnh trong quá trình thực hiện về UBND Thành phố để tổng hợp, trình Thường trực HĐND Thành phố để xử lý và báo cáo HĐND TP tại kỳ họp gần nhất.

Nghị quyết này đã được HĐND Thành phố Hà Nội khoá XV, kỳ họp thứ 05 thông qua ngày 05/12/2017 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2018.


Ngân Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t