Tập trung quyết liệt hoàn thành các chỉ tiêu HĐND TP giao (14:27 12/10/2017)


HNP - Sáng 12/10, Thường trực HĐND TP Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực HĐND TP với Thường trực HĐND quận, huyện, thị xã quý III/2017 và thảo luận chuyên đề “Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội”.

Toàn cảnh hội nghị


Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP; Phùng Thị Hồng Hà, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP. Cùng dự có đồng chí Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP và lãnh đạo các ban HĐND TP, các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội.

Tại hội nghị, đã có 8 ý kiến thảo luận của các quận huyện và cơ quan báo chí về chuyên đề “Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội”. Trong đó, các ý kiến đều đánh giá cao hiệu quả của công tác tuyên truyền trong thời gian qua, được đổi mới theo hướng đa dạng, phong phú, kịp thời. Thông tin chuyển tải của các kênh truyền thông giúp cử tri nắm rõ hoạt động của HĐND các cấp, đồng thời cũng giúp cử tri chuyển tải được ý kiến, kiến nghị của mình đến với các cấp chính quyền, giải quyết kịp thời nguyện vọng của nhân dân.

Các ý kiến cũng đề nghị HĐND TP tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí, thông tin kịp thời về hoạt động của HĐND các cấp bằng nhiều hình thức. Tăng cường công tác giám sát, chất vấn, hoạt động tiếp xúc cử tri, phản ánh nguyện vọng của nhân dân.

Các đại biểu ấn nút khai trương giao diện nâng cấp Trang thông tin điện tử

Cũng tại hội nghị, HĐND TP đã khai trương giao diện nâng cấp Trang thông tin điện tử Đại biểu Nhân dân thành phố Hà Nội. Trang thông tin có địa chỉ http://www.dbndhanoi.gov.vn hoạt động từ năm 2012, đến nay, đã có hơn 3,1 triệu lượt truy cập. Được nâng cấp trên nền tảng công nghệ mới, Trang thông tin được bố trí hợp lý, bố cục, màu sắc phù hợp hơn, giúp tìm kiếm và khai thác thông tin dễ dàng hơn, bao gồm nhiều chức năng như: tin bài, bình luận bài viết, thư viện ảnh, video, văn bản, hỏi đáp… là kênh thông tin chính thống, hữu hiệu về hoạt động của HĐND các cấp TP Hà Nội.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, nhằm đổi mới trong hoạt động của HĐND, mỗi kỳ giao ban HĐND TP chọn một chuyên đề để thảo luận sâu, đó là lĩnh vực cần tập trung chỉ đạo, lãnh đạo, trao đổi kinh nghiệm. Tại hội nghị giao ban này, HĐND TP chọn công tác thông tin tuyên truyền để thảo luận, bởi đây là mấu chốt, là công cụ để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá, thời gian qua, hoạt động của HĐND rất hiệu quả, phản ánh được hơi thở của cuộc sống, đạt được điều đó có đóng góp quan trọng của công tác thông tin tuyên truyền và có vai trò quan trọng của đại biểu HĐND các cấp. Chính sách pháp luật của HĐND được chuyển tải kịp thời tới nhân dân cũng nhờ phần ở các cơ quan thông tin đại chúng.

Từ kết quả đạt được, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị HĐND các cấp phải chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí, phối hợp chặt chẽ với cơ quan báo chí, coi đây là công cụ để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND. Hàng năm, sẽ tổ chức chuyên đề về công tác thông tin tuyên truyền để thường xuyên đổi mới, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của nhân dân.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đề nghị các cơ quan báo chí xây dựng đề án tuyên truyền để hoạt động của HĐND các cấp được tuyên truyền bài bản, kịp thời, đầy đủ hơn nữa. Cùng với đó, Cổng Thông tin điện tử của các quận huyện thị xã cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền nhiều hơn, rà soát thông tin về hoạt động của HĐND các cấp, các chính sách pháp luật được đăng tải kịp thời hơn nữa.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc kết luận hội nghị

Đánh giá về kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2017, Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, theo giám sát của Thường trực HĐND TP, cơ bản Thành phố sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra, trong đó, có 4 chỉ tiêu dự báo sẽ vượt, tuy nhiên vẫn còn có 5 chỉ tiêu theo dự báo nếu không tập trung quyết liệt thì khả năng sẽ không đạt, đó là: xóa đói giảm nghèo (mục tiêu đặt ra là giảm ở một số quận, huyện có tỷ lệ cao, nhưng con số vẫn chưa đạt như ở Thường Tín (chỉ tiêu 600, hiện mới đạt 110 hộ), Mỹ Đức (giao 800, mới đạt 60%); chỉ tiêu trường chuẩn quốc gia, trạm y tế đạt chuẩn quốc gia (hiện mới chỉ đạt 7/24 trạm); xử lý nước thải tại các cụm công nghiệp.

Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, chỉ còn 3 tháng để thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm 2017, HĐND TP đã có kiến nghị và UBND TP đã tiếp thu để tập trung đôn đốc, thực hiện các nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm. Để đạt được chỉ tiêu đề ra, HĐND các quận, huyện phải cùng với Thành phố rà soát lại các chỉ tiêu, tập trung vào những chỉ tiêu còn đạt thấp để có giải pháp kịp thời. Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc lưu ý HĐND các quận, huyện, xã, phường bên cạnh việc tập trung đôn đốc các nhiệm vụ của năm 2017, thì cần xây dựng kế hoạch 2018 sát thực tế, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương, gắn với hoạt động của HĐND các cấp.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t