Đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động của HĐND các cấp (10:12 12/10/2017)


HNP - Đánh giá công tác thông tin tuyên truyền về hoạt động của HĐND các cấp, Chánh Văn phòng HĐND TP Lê Minh Đức cho biết, trong nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND Thành phố xác định công tác thông tin, tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND.

Chánh Văn phòng HĐND TP Lê Minh Đức thông tin tại hội nghị giao ban của HĐND TP


Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, đã tổ chức thông tin, tuyên truyền đậm nét về các kỳ họp, phiên giải trình của HĐND Thành phố. Trước kỳ họp, toàn bộ nội dung, chương trình và các tài liệu của kỳ họp được đăng tải công khai trên Trang Thông tin điện tử để các tổ chức và người dân theo dõi. Các nội dung của kỳ họp chiếm vị trí chủ đạo trên các báo, đài; được khai thác, phản ánh đa dạng, nhiều chiều với số lượng tin, bài lớn.
 
Từ năm 2016 đến nay, Thường trực HĐND Thành phố đã chỉ đạo Văn phòng HĐND ký kết chương trình phối hợp với Báo Hà Nội mới và Báo Đại biểu nhân dân thực hiện trang chuyên đề về hoạt động của HĐND các cấp Thành phố. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2017, Báo Đại biểu nhân dân đã thực hiện 40 kỳ chuyên trang “HĐND và cử tri Hà Nội” xuất bản thứ Sáu hàng tuần trên báo in với tổng số 152 bài; 133 tin; 165 ảnh; báo điện tử đã đăng 351 bài và  254 ảnh về hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội và một số thông tin có liên quan khác. Báo Hà Nội mới mở 40 kỳ chuyên trang “Thông tin hoạt động HĐND” xuất bản vào sáng thứ Ba hàng tuần trên báo in; đăng tải nhiều tin, bài, ảnh, video clip trên báo điện tử; tổng số đã đăng tải 90 bài viết, chuyên mục, gần 100 tin, ảnh chuyên về hoạt động của HĐND các cấp Thành phố. Ngoài ra, còn các trang chuyên đề riêng chào mừng kỳ họp HĐND Thành phố, bài viết chuyên đề nhân dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, số báo đặc biệt… 
 
Các hoạt động của HĐND Thành phố thường xuyên có sự tham dự, đưa tin của Báo Kinh tế Đô thị, Thông tấn xã Việt Nam - Phân xã Hà Nội, Cổng Giao tiếp Điện tử Hà Nội… và các báo Trung ương. Nội dung các tin, bài, ảnh nhìn chung có chất lượng tốt, phản ánh chân thực, đa dạng các hoạt động của HĐND Thành phố cũng như cấp quận, phường trên địa bàn. Các thông tin phản ánh có tính đại diện, định hướng dư luận cao và thực sự phát huy hiệu quả thông tin, tuyên truyền về hoạt động của HĐND các cấp sâu rộng trên địa bàn Thủ đô và từng bước mở rộng trên diễn đàn của đại biểu dân cử trong cả nước. 
 
Đài PTTH Hà Nội đã thực hiện tốt việc truyền hình, phát thanh trực tiếp và đưa tin sâu, chính xác, kịp thời về các kỳ họp của HĐND Thành phố; phản ánh sâu rộng các hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri… của Thường trực, các Ban và đại biểu HĐND Thành phố. Các Ban HĐND Thành phố cũng đã phối hợp chặt sẽ với Đài PTTH Hà Nội xây dựng các phóng sự chuyên sâu phục vụ chất vấn, giải trình của HĐND Thành phố, được cử tri, nhân dân đánh giá cao; tạo bước chuyển biến mạnh trong việc giải quyết các vấn đề bức xúc trên địa bàn.
 
Bên cạnh đó, Thường trực HĐND Thành phố cũng đã chỉ đạo Văn phòng HĐND Thành phố phối hợp với Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam thực hiện truyền hình trực tiếp phiên khai mạc, chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp HĐND Thành phố, phiên giải trình của Thường trực HĐND Thành phố đạt kết quả, mở rộng thu hút sự quan tâm của nhân dân cả nước và của các đại biểu dân cử Trung ương và địa phương. 
 
Trang thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH&HĐND Thành phố tại địa chỉ www.dbndhanoi.gov.vn được chính thức khai trương ngày 29/11/2012, đến nay đã thu hút được 3,2 triệu lượt truy cập, bình quân 1 vạn lượt truy cập trong 1 tháng; là trang điện tử nổi bật so với HĐND các tỉnh, thành phố khác về kỹ, mỹ thuật, số lượt truy cập hằng ngày, số lượt tin bài cập nhật và sự thu hút, quan tâm của độc giả. Từ đầu năm 2017 đến nay, Trang đã cập nhật mới 950 tin, bài, ảnh, video clip, cung cấp thông tin chính thức cho các tổ chức, cá nhân và nhân dân về một số văn bản pháp quy của Trung ương và Thành phố; hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND thành phố Hà Nội, của HĐNĐ cấp huyện, cấp xã trên địa bàn Thủ đô; thông tin nghiên cứu, trao đổi với cử tri và nhân dân; một số tin hoạt động nổi bật trên địa bàn; đồng thời là diễn đàn trao đổi, nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm hoạt động HĐND các cấp.
 
Để tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, Thường trực HĐND các cấp tiếp tục đổi mới hình thức cung cấp thông tin các hoạt động của HĐND, trong đó tập trung vào việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng các phần mềm hiện đại để truyền tải thông tin giúp đại biểu thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Tiếp tục nâng cao chất lượng cũng như đa dạng hình thức thông tin tuyên truyền về hoạt động của HĐND trên các Cổng, Trang thông tin điện tử.
 
Tăng cường sự phối hợp giữa Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND, nhất là Văn phòng với các cơ quan thông tấn, báo chí. Có cơ chế thông tin và cung cấp thông tin cụ thể, nhằm giúp các cơ quan báo chí tiếp cận thông tin về các hoạt động, trong đó có hoạt động giám sát của HĐND để tuyên truyền kịp thời, đầy đủ. Đẩy mạnh hoạt động của Trang Thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội để thực sự là kênh giao tiếp quan trọng giữa đại biểu Quốc hội, HĐND Thành phố với cử tri và nhân dân…

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t