Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy trước kỳ họp thứ Tư (06:56 05/10/2017)


HNP - Chiều 10/4, Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy trước kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XIV. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã tham dự.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị


Tại hội nghị, các cử tri đã tập trung kiến nghị các vấn đề liên quan đến vấn đề bồi thường khi thu hồi đất để giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng; quản lý tuyến đường cây xanh trong khu dân cư; rác thải y tế gây ảnh hưởng đến môi trường sống;… 
 
Trong đó, cử tri phường Nghĩa Đô kiến nghị Quốc hội cần nâng cao chất lượng các bộ luật - dự thảo luật chưa đi vào cuộc sống; đề nghị Quốc hội giám sát các dự án BOT chặt chẽ; Cử tri phường Mai Dịch kiến nghị Nhà nước cần cải cách đường sắt Bắc-Nam đảm bảo an toàn; đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội vẫn chậm tiến độ, không hoàn thiện được gây ách tắc giao thông. Cử tri phường Dịch Vọng kiến nghị về việc xây dựng tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, tiền đền bù đất thu hồi chưa thỏa đáng, trong khi giá nhà tái định cư quá cao. Cử tri phường Yên Hòa kiến nghị cuối ngõ 41/84 phố Hoa Bằng có dự án treo đã nhiều năm, người dân không được xây nhà để ổn định cuộc sống…
 
Cử tri quận Cầu Giấy kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của quận, Chủ tịch HĐND TP đề nghị quận Cầu Giấy tiếp thu, làm rõ và phân công, chỉ đạo các cơ quan liên quan giải quyết.
 
Về các vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội, các cơ quan Trung ương mà cử tri kiến nghị liên quan đến quy trình xây dựng Luật nhằm nâng cao chất lượng Luật, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, trong quá trình hoạt động của Quốc hội thì quy trình xây dựng Luật sẽ ngày một chặt chẽ hơn, dân chủ, đảm bảo lấy được nhiều ý kiến và tiếng nói của người dân hơn. 
 
Liên quan đến vấn đề cử tri kiến nghị về việc cần giám sát chặt chẽ các dự án BOT, chống tham nhũng, tinh giản biên chế, Chủ tịch HĐND TP cũng cho biết, Quốc hội giám sát và rất quyết tâm trong việc này. 
 
Những vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND TP, như việc thành lập Ban quản trị tại các chung cư, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị Sở Xây dựng rà soát lại và có hướng dẫn để tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ, đồng thời, phối hợp với quận tiến hành kiểm tra lại việc bàn giao hạ tầng các khu đô thị, các hạ tầng thuộc thẩm quyền theo phân cấp của Thành phố để thực hiện việc quản lý, sửa chữa theo đúng quy định.
 
Về phía các sở, ngành, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị các Sở: Giáo dục, Xây dựng, Thanh tra, Y tế theo thẩm quyền tiếp thu các ý kiến của cử tri xem xét, giải quyết.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t