Thường trực HĐND TP làm việc với HĐND huyện Mỹ Đức (15:32 26/07/2017)


HNP - Sáng 26/7, Thường trực HĐND TP Hà Nội, do đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP chủ trì, đã làm việc với Thường trực HĐND các cấp huyện Mỹ Đức.


Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Sinh, Phó Chủ tịch HĐND huyện cho biết, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã ban hành 23 nghị quyết thường kỳ và chuyên đề. Các nghị quyết được ban hành đều đảm bảo chất lượng, có tính khả thi cao đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. UBND huyện cũng đã kịp thời triển khai nghị quyết đến các cấp, các ngành, cơ sở, đảm bảo hiệu quả và đi vào cuộc sống.

Cùng với đó, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức 57 cuộc giám sát chuyên đề, sau giám sát đều có kết luận gửi đến các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn. Các kết luận đảm bảo khách quan, có căn cứ, sát với tình hình thực tế, chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, bất cập của cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và có hướng giải quyết, yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện. Đồng thời, đưa ra kiến nghị để các cơ quan có thẩm quyền có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các cơ quan, đơn vị trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, đem lại hiệu quả thiết thực, tạo sự đồng thuận và đoàn kết góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Trong hoạt động tiếp xúc cử tri và tiếp công dân, HĐND huyện đã thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đại biểu HĐND huyện đã thể hiện trách nhiệm trước cử tri, phản ánh và tổng hợp trung thực, khách quan các kiến nghị của cử tri để chuyển đến cơ quan liên quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời cử tri theo quy định. Các đơn thư nhận được qua tiếp công dân đều được theo dõi chặt chẽ và thông báo kịp thời cho công dân khi có kết quả.

Phó Chủ tịch HĐND huyện Trần Quốc Sinh cũng thẳng thắn nhận định, trong hoạt động của HĐND vẫn còn những tồn tại hạn chế. Đó là một số đại biểu HĐND huyện mới tham gia lần đầu nên chưa có kinh nghiệm, chưa mạnh dạn phát biểu thảo luận, chất vấn hoặc phát biểu không tập trung vào nội dung cần bàn, dẫn đến hiệu quả hoạt động HĐND chưa cao. Ngoài ra, công tác phối hợp, đôn đốc giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân và đôn đốc việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đã có hiệu lực pháp luật chưa quyết liệt.

Từ nay đến hết nhiệm kỳ, Thường trực HĐND huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND, UB MTTQ huyện tiếp tục triển khai có hiệu quả nghị quyết của HĐND huyện về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; giải quyết tốt những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp; triển khai có hiệu quả Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp huyện Mỹ Đức giai đoạn 2017-2021”; tăng cường giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo và các kiến nghị của công dân…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đánh giá, hoạt động của HĐND huyện Mỹ Đức đã có nhiều đổi mới, chất vấn tại kỳ họp thực hiện đến cùng, giám sát có chiều sâu, nghị quyết ban hành đã đi vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng chí đề nghị HĐND huyện Mỹ Đức tiếp tục đổi mới về cả tư duy và phương thức hoạt động, thường xuyên nghe ý kiến góp ý. Tăng cường phối hợp với các cơ quan chuyên môn, ký kết các quy chế hoạt động để hoạt động hiệu quả hơn.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t