Đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp (21:15 13/06/2017)


HNP - Ngày 13/6, Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội, đơn vị bầu cử số 30, gồm ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; ông Chu Văn Liên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Ba Vì; ông Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố đã có buổi tiếp xúc với cử tri 4 xã của huyện Ba Vì: Phong Vân, Cổ Đô, Phú Cường, Phú Đông, trước kỳ họp thứ 4 HĐND Thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng tiếp thu ý kiến của cử tri


Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND Thành phố đã thông báo với cử tri thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 4 HĐND Thành phố khóa XV và báo cáo tóm tắt kết quả tình hình kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng trên địa bàn Thành phố 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2017; báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri huyện Ba Vì tại kỳ họp thứ 3 HĐND Thành phố. 
 

Cử tri xã Phong Vân phản ánh hiện nay trên địa bàn xã tình trạng khai thác cát trái phép ngày càng diễn ra nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân cũng như an toàn các mái đê, kè; đề nghị thành phố đánh giá lại việc bàn giao công trình thủy lợi về thành phố quản lý, đặc biệt là các địa bàn hiện nay phụ thuộc rất nhiều về công tác tưới tiêu phục vụ sản xuất; quản lý tốt việc buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, phân bón; hỗ trợ xây dựng trường học cho xã Phong Vân, hỗ trợ trong sản xuất nông nghiệp; đơn giản hóa thủ tục hành chính trong đấu giá quyền sử dụng đất, chế độ cho cán bộ thôn, thủ tục làm chế độ hưởng trợ cấp cho người bị nhiễm chất độc da cam, giám sát lại hệ thống truyền thanh cho 7 xã miền núi.

 
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp thu ý kiến phản ánh của cử tri và đề nghị UBND huyện cử cán bộ xuống địa bàn kiểm tra, đánh giá mức độ ảnh hưởng sự cố sạt lở để có biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời ổn định đời sống cho người dân.
 
* Tại xã Hợp Tiến, tổ đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 16 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Mỹ Đức. Cử tri xã Hợp Tiến kiến nghị thành phố có phương án xử lý diện tích đất 10ha tại thôn Gò Mái của Xí nghiệp Vật liệu xây dựng số 2 của tỉnh Hà Tây cũ, đến nay vẫn bị bỏ hoang, vì vậy, cử tri mong muốn thành phố sớm có giải pháp thu hồi giao cho xã quản lý tránh lãng phí tài nguyên đất đai. Cử tri xã Hợp Tiến kiến nghị thành phố sớm đưa dự án khu du lịch sinh thái Quan Sơn đi vào triển khai hoạt động nhằm tạo động lực phát triển kinh tế của địa phương và giúp người dân khai thác tiềm năng du lịch để thoát nghèo.
 

Cử tri huyện Mỹ Đức phát biểu ý kiến
 
Đối với công tác y tế, cử tri huyện Mỹ Đức kiến nghị thành phố có nguồn kinh phí nâng cấp, xây sửa lại trạm y tế của một số xã trên địa bàn huyện nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân nông thôn. Cũng tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri các xã Hợp Thanh, Hợp Tiến, An Tiến… kiến nghị thành phố quan tâm đến vấn đề phụ cấp cho cán bộ là trưởng thôn, phó thôn, cán bộ làm công tác đoàn, hội ở xã để từ đó nâng cao chất lượng công tác, ổn định đời sống cán bộ thôn, xã.
 
Cử tri quận Cầu Giấy kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
* Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy, cử tri đã kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc cần thành lập tổ dân phố ở các khu đô thị mới Dịch Vọng; việc thiếu nhà họp tổ dân phố 7 - 8, thiếu trường THCS phường Quan Hoa. Liên quan đến vấn đề quy hoạch, cử tri phường Nghĩa Đô cho rằng, việc xây trường lớp cho con em đi học, cơ sở hạ tầng đường xá không đáp ứng được nhu cầu hiện nay; vấn đề úng ngập tại tổ 10 của phường cũng chưa được giải quyết… cùng với đó là vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng tăng; nước sạch chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân. 
 
Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Dương Cao Thanh, Chủ tịch  UBND quận Cầu Giấy đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri và giải trình trong thẩm quyền, các ý kiến còn lại sẽ được chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. 
 
Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ
 
* Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ, đã có 6 ý kiến của cử tri nêu lên những kiến nghị, nội dung tập trung vào các vấn đề: Đề nghị TP tiếp tục quan tâm tới nông nghiệp, nông dân và nông thôn, đầu tư hoàn thiện hệ thống thủy lợi của huyện Chương Mỹ, đảm bảo công tác tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp; tu bổ giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; tiếp tục đầu tư cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp, có định hướng về quy mô phát triển ngành chăn nuôi đảm bảo hiệu quả.

Cử tri cũng đề nghị về việc hỗ trợ giải quyết nợ tồn đọng xây dựng cơ bản những năm 2005 trở về trước; thông báo công khai quy hoạch của TP, để tránh trường hợp quy hoạch của địa phương không trùng khớp với quy hoạch của TP; quan tâm quy hoạch cụm làng nghề để nghề mộc của xã phát triển; Quan tâm xây dựng nhà truyền thống cách mạng cho xã Trường Yên, đề nghị về việc tách thôn Yên Trường.

Cùng với đó, cử tri cũng đề nghị sớm thực hiện Dự án nâng cấp mở rộng đường Quốc lộ 6 từ Ba La đi Xuân Mai tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi tham gia giao thông cũng như phát triển kinh tế; nâng cấp tuyến đê Tả Bùi - Hữu Đáy, mở rộng tỉnh lộ 419 từ Thị trấn Chúc Sơn đi Hòa Chính và tuyến đường từ Chúc Sơn đi đường Hồ Chí Minh tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu buôn bán, thúc đẩy phát triển kinh tế; Xem xét và xử lý nghiêm các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường; các vấn đề về chính sách đối với người có công…

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, ông Lê Trọng Khuê, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ đã trân trọng ghi nhận và tiếp thu các ý kiến tâm huyết, xác đáng của cử tri. Đồng thời giải đáp làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền trách nhiệm của huyện. Các ý kiến sẽ được Tổ đại biểu tổng hợp báo cáo trình tại kỳ họp tới của HĐND TP.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t