Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy trước kỳ họp thứ 3 (05:42 05/05/2017)


HNP - Chiều 4/5, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc và các đại biểu Quốc hội, ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3, đã tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XIV.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, phần lớn ý kiến của cử tri phản ánh và kiến nghị tới các đại biểu Quốc hội Thành phố về những bất cập còn tồn tại như: tình trạng các dự án lớn đã tồn tại từ nhiều năm nay gây lãng phí tài nguyên đất đai; ô nhiễm môi trường; công tác quản lý địa giới hành chính; quản lý vỉa hè; chính sách an sinh xã hội; giáo dục; đầu tư công; công tác xét xử, phòng chống tham nhũng… 
 
Nhiều cử tri cũng cho rằng việc thiết lập trật tự đô thị, hè phố tại Hà Nội trong thời gian qua vẫn chưa triệt để. Cử tri Lê Văn Tụy (phường Nghĩa Đô) đề nghị Quốc hội cần phải giám sát thường xuyên, có khen thưởng và xử phạt kịp thời những trường hợp làm tốt và không tốt. Các cử tri cũng đề nghị Quốc hội xem xét, giải quyết vấn đề ngập lụt, thu hồi đất, quản lý chất lượng trong giáo dục…
 
Liên quan đến hoạt động của Quốc hội, cử tri quận Cầu Giấy đề nghị Quốc hội và các đại biểu Quốc hội giám sát, công khai minh bạch tài sản, giám sát chặt chẽ đầu tư công, công tác bổ nhiệm cán bộ, các tập đoàn làm ăn thua lỗ... tránh dàn trải, không mang lại lợi ích cho Nhà nước. Cử tri cũng đề nghị đại biểu Quốc hội làm tốt vai trò giám sát cán bộ lãnh đạo ban ngành; đổi mới việc giám sát của đại biểu Quốc hội; tiếp tục quan tâm đến vấn đề trợ giúp pháp lý cho những người chống, tố cáo tham nhũng; quan tâm hơn đến việc thực hiện giám sát quy chế dân chủ ở cơ sở; hoàn thiện hệ thống pháp luật; việc xét xử cán bộ cần phải được làm nghiêm và kịp thời; các vấn đề nóng được dư luận quan tâm.
 
Cử tri quận Cầu Giấy kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp thẳng thắn của cử tri. Về các vấn đề cử tri quan tâm như thiết lập trật tự đô thị, hè phố; ô nhiễm môi trường; đất đai; công tác quản lý địa giới hành chính… Chủ tịch HĐND TP cho biết, Thành phố, chính quyền, các đoàn thể cũng như người dân phải cùng vào cuộc. Tuy nhiên, vấn đề này cần phải có thời gian, có chính sách, có lộ trình. Liên quan đến công tác giám sát, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ: Quốc hội xây dựng kế hoạch giám sát hàng năm, các nội dung giám sát tập trung vào các vấn đề cấp bách, bức xúc được Nhân dân phản ánh và sẽ được đưa ra thảo luận để tiến hành giám sát. Tuy nhiên, việc giám sát đến cùng và hiệu quả giám sát thế nào cũng cần được quan tâm. Đối với những vấn đề trong quá trình giám sát đã được kiến nghị, nhưng cơ quan chức năng không tiến hành triển khai, cần tái giám sát để tiếp tục đôn đốc việc thực hiện. Chủ tịch HĐND TP cũng khẳng định, những ý kiến của cử tri sẽ được các đại biểu Quốc hội tổng hợp gửi tới các cơ quan chức năng trong thời gian sớm nhất và sẽ tiếp tục giám sát việc giải quyết các kiến nghị, để từ đó truyền tải tiếng nói của người dân tới Quốc hội, HĐND TP.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t