Khảo sát về tình hình thực hiện các quy định pháp luật về cung ứng một số dịch vụ công ích (09:51 31/03/2017)


HNP - Chiều 30/3, Đoàn khảo sát của Ban Đô thị, HĐND TP, do Trưởng ban Nguyễn Nguyên Quân làm Trưởng đoàn, đã khảo sát tại Công ty cổ phần Môi trường đô thị Hà Đông về tình hình, kết quả thực hiện các quy định pháp luật về cung ứng một số dịch vụ công ích trên địa bàn Thành phố.

Đoàn khảo sát thực tế tình hình tại một số tuyến đường trên địa bàn quận Hà Đông


Công ty cổ phần môi trường đô thị Hà Đông là doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn quận Hà Đông. Năm 2016, Công ty đã bố trí hơn 136 tỷ đồng để thực hiện duy trì vệ sinh môi trường và duy trì cây xanh. Từ tháng 8/2016, Công ty đã bàn giao công tác duy trì hoa, cây xanh trên địa bàn quận Hà Đông cho Sở Xây dựng và Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội.
 
Công ty đánh giá, việc điều chỉnh hình thức cung ứng, quy trình, định mức kinh tế kỹ thuật, đơn giá thực hiện dịch vụ công ích theo chỉ đạo của UBND Thành phố năm 2016 đã tạo sự công bằng và cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh, bình đẳng giữa các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế. Từng bước giảm tỷ lệ chi từ ngân sách, mở rộng hoạt động xã hội hóa về cung ứng sản phẩm dịch vụ vệ sinh môi trường.
 
Tuy nhiên, theo Công ty, về thời gian thực hiện các thủ tục đặt hàng còn kéo dài qua nhiều ban, ngành; Công tác tạm ứng và thanh quyết toán chậm từ 2 - 3 tháng gây khó khăn cho hoạt động sản xuất và thực hiện chính sách đối với người lao động, làm tăng chi phí tài chính của doanh nghiệp.
 
Để nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường Thành phố, Công ty kiến nghị Thành phố sớm xây dựng lại Quy định quản lý chất thải rắn theo hướng làm rõ trách nhiệm trong công tác vệ sinh môi trường và có các chế tài đối với từng đối tượng có ảnh hưởng đến chất lượng môi trường. Tiếp tục cho Công ty thực hiện duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Hà Đông để đảm việc làm ổn định cho gần 1.000 CBCN-LĐ Công ty.
 
Trưởng đoàn khảo sát Nguyễn Nguyên Quân kết luận tại buổi làm việc
 
Phát biểu kết luận buổi khảo sát, Trưởng Ban Đô thị Nguyễn Nguyên Quân đánh giá: với những nỗ lực, cố gắng của Công ty, chất lượng vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Hà Đông ngày càng được nâng cao, đường phố sạch, sáng, đẹp hơn; hệ thống vườn hoa, cây xanh, thảm cỏ được đầu tư, chăm sóc tốt hơn; tinh thần, thái độ phục vụ của các bộ phận đã có nhiều tiến bộ, được cán bộ, nhân dân ghi nhận.
 
Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Công ty cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại để nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Đối với các kiến nghị của Công ty, đoàn ghi nhận và sẽ làm việc cụ thể với các sở, ngành liên quan để giải quyết.
 
Chiều cùng ngày, đoàn đã đi khảo sát một số tuyến đường trên địa bàn quận Hà Đông còn xảy ra tình trạng các đối tượng lợi dụng, đổ vật liệu xây dựng, rác thải không đúng nơi quy định gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.

Vũ Phong


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t