Phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới (07:47 28/08/2024)


HNP - Ngày 14/8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ký ban hành Chương trình hành động số 34-CTr/TU thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và các đại biểu nghe giới thiệu các sản phẩm Công ty cổ phần công nghệ thiết bị Tân Phát


Chương trình hành động nêu rõ, việc xây dựng Chương trình hành động nhằm tổ chức quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, có hiệu quả các quan điểm, mục tiêu, chủ trương và chính sách đã được đề ra trong Nghị quyết số 41-NQ/TW; tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của cấp ủy Đảng, MTTQ và chính quyền địa phương để đưa Nghị quyết số 41-NQ/TƯ vào cuộc sống.
 
Bên cạnh đó, thống nhất chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung tổ chức quán triệt, triển khai, tạo chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động của các cơ quan, đơn vị và toàn thể xã hội về vai trò của doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố trong nền kinh tế. Tạo điều kiện cho đội ngũ doanh nhân trên địa bàn Thành phố phát triển lớn mạnh, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, an toàn, bình đẳng để doanh nghiệp phát triển và cống hiến, góp phần đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn Thành phố. Đồng thời tăng cường, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong việc góp phần thúc đẩy doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Thành phố phát triển.
 
Chương trình yêu cầu bám sát đúng định hướng, tư tưởng chỉ đạo, quan điểm, mục tiêu, giải pháp được nêu tại Nghị quyết số 41-NQ/TW. Chương trình này là cơ sở để các cấp ủy Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện một cách hiệu quả, chất lượng, đúng trọng tâm, trọng điểm và thiết thực. Tăng cường liên kết, hợp tác giữa các tổ chức của doanh nhân, doanh nghiệp và giữa doanh nhân, doanh nghiệp; giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa với doanh nghiệp lớn; giữa doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp ngoài nước, tạo cơ hội tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu; chú trọng liên kết, hợp tác theo ngành, cụm sản xuất, chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị.
 
Chương trình cũng yêu cầu tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nhân, doanh nghiệp Thủ đô. Đồng thời, phát triển hội viên, phát triển tổ chức ngày càng vững mạnh, là cầu nối vững chắc giữa Đảng với doanh nhân, góp phần cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, nâng cao hiệu lực hoạt động của các tổ chức đại diện hợp pháp của đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô. Nhà nước nghiên cứu, tạo điều kiện cho các tổ chức đại diện doanh nhân tham gia cung cấp một số dịch vụ công phù hợp.
 
Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng đối với việc xây dựng, phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân thành phố Hà Nội. Chú trọng phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức đảng trong doanh nghiệp; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong các loại hình doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới.
 
Chương trình cũng yêu cầu các cấp ủy trực thuộc Thành ủy và các sở, ban, ngành Thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện chương trình phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương, chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; nghiên cứu, tham mưu xây dựng các đề án, chuyên đề, quy chế, quy định, kế hoạch công tác để cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ của chương trình…

Diệu Thúy


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t