Khắc phục hạn chế, yếu kém sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình (21:05 02/03/2023)


HNP - Ngày 1/3, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ban hành Thông báo số 1064-TB/TU, truyền đạt kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục chỉ đạo khắc phục hạn chế, yếu kém sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2022 tại các cơ quan, đơn vị.

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo; tập trung khắc phục có hiệu quả những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2022 ở các cơ quan, đơn vị. Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo 9 nhiệm vụ, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, tập thể lãnh đạo và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt.
 
Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu thực hiện nghiêm chủ đề công tác năm 2023 của thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức lãnh đạo, phương pháp công tác, trước hết, cần đổi mới việc xây dựng kế hoạch công tác năm, hằng quý, hằng tháng bảo đảm xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm.
 
Trong lãnh đạo, chỉ đạo, cần chủ động, sáng tạo, quyết liệt, sâu sát, kiên trì, đề cao thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, nói đi đôi với làm. Nâng cao ý thức trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra sau kiểm điểm năm 2022, nhất là những nội dung đã được Ban Thường vụ Thành ủy gợi ý, gắn với trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
 
Các cấp ủy, tổ chức Đảng, tập thể lãnh đạo và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải tập trung thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị, đặc biệt trong quản lý và thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đai, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, tài chính ngân sách, tổ chức cán bộ; thường xuyên rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, thực hiện Nghị quyết số 21/2022/NQ-HĐND của HĐND Thành phố về phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa, xử lý nghiêm các trường hợp tham nhũng, tiêu cực, sách nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản. Xử lý nghiêm trách nhiệm đối với tập thể, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cán bộ phụ trách địa bàn, lĩnh vực nếu để xảy ra vi phạm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ.
 
Ban Tuyên giáo Thành ủy tăng cường chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông của thành phố làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để người dân hiểu rõ, tự giác chấp hành đúng các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.
 
Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp phát huy tốt vai trò nòng cốt chính trị, trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hành dân chủ, tạo sự đồng thuận xã hội trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
 
Ban Tổ chức Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đôn đốc các đơn vị khẩn trương ban hành kế hoạch khắc phục sau kiểm điểm sâu năm 2022; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch khắc phục của các tập thể, cá nhân, bảo đảm việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm đạt kết quả cao nhất; định kỳ báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t