Tuyên truyền sâu rộng về chiến lược phòng, chống dịch của Thành phố là “5K + vắc xin + công nghệ” (19:40 26/07/2021)


HNP - Ngày 21/7, Thành ủy Hà Nội ban hành Thông báo số 416-TB/TU, kết luận của Thường trực Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở, cán bộ, đảng viên và nhân dân tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách. Trong đó, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền bằng mọi hình thức, nhất là qua phương tiện thông tin đại chúng, mạng internet, hệ thống truyền thanh cố định, tuyên truyền lưu động của các ngành, khu dân cư, khu chung cư... nhằm quán triệt nâng cao ý thức, trách nhiệm người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền, các ngành, cán bộ, đảng viên và người dân về công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, đặc biệt là các khu vực có nguy cơ cao. Tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về chiến lược phòng, chống dịch của Thành phố đó là “5K + vắc xin + công nghệ”. 
 
Các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị rà soát, lượng hóa tình hình, trên cơ sở đó, xây dựng kịch bản cao hơn về phòng, chống dịch Covid-19 để chủ động trước, đáp ứng với tình huống khi dịch bệnh bùng phát lan rộng.
 
Ban Cán sự đảng UBND thành phố, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chỉ đạo rà soát, đề xuất các chính sách hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về huy động, sử dụng nguồn lực, bảo đảm đầy đủ hàng hóa, các nhu yếu phẩm, đảm bảo an sinh xã hội; chủ động nguồn lực để mua sắm trang, thiết bị, vật tư y tế; các giải pháp, phương án hỗ trợ, chi viện hiệu quả cho các địa phương gặp khó khăn, địa bàn trọng điểm, các đô thị lớn, khu vực đông dân cư, quan tâm đến chế độ cho lực lượng chống dịch.
 
Rà soát các địa điểm, cơ sở vật chất của các cơ sở dân sự để khi cần thiết lập, kích hoạt các bệnh viện dã chiến sẵn sàng đáp ứng trong tình huống dịch lan rộng và số lượng bệnh nhân lớn. Chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, chuẩn bị địa điểm, kích hoạt 100% khu cách ly tập trung, sẵn sàng tiếp nhận khi cần thiết.
 
Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã xây dựng kịch bản và tổ chức diễn tập phương án phong tỏa xã, phường, thị trấn, tổ dân phố, khu đô thị, thôn, làng, nhà máy, xí nghiệp...; tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội diễn tập phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.
 
Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo có biện pháp mạnh hơn để rà soát, quản lý, giám sát chặt người từ vùng dịch trở về, người ra, vào thành phố qua các đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường không; yêu cầu thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, khai báo khi ra khỏi, khi trở về địa bàn, nhất là đi đến, về từ vùng dịch; người từ các tỉnh, thành phố khác đến Hà Nội phải khai báo, thông báo công khai, rộng rãi. Tổ chức cách ly tập trung tại các địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn Thành phố đối với toàn bộ người về từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội theo Văn bản số 969/TTg-KGVX ngày 17/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ; trừ các lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch; công tác công vụ đảm bảo các yêu cầu, quy định phòng, chống dịch được cấp thẩm quyền cho phép.
 
Lực lượng y tế, công an, quân đội tiếp tục làm tốt vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phát huy cao độ hơn nữa vai trò của các tổ Covid-19 cộng đồng, nhất là vai trò của lực lượng công an cơ sở giám sát thật chặt di biến động của người đi về từ các địa phương, nhất là từ vùng dịch, người từ các tỉnh, thành phố khác đến Hà Nội...
 
Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo rà soát, chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã huy động nguồn lực, kể cả xã hội hóa tăng cường hỗ trợ lực lượng, cơ sở vật chất như: nhà bạt, quần áo bảo hộ, kính chống giọt bắn... cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát; bố trí cán bộ, tổ chức hoạt động tại các chốt linh hoạt, phù hợp; xem xét, đề xuất bổ sung chính sách hỗ trợ đối với lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt…
 
Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Sở Y tế và các ngành liên quan phối hợp với các quận, huyện, thị xã truy vết, phát hiện, khoanh vùng, xét nghiệm sớm đối với các trường hợp liên quan vùng dịch; triển khai quyết liệt các phương án bảo đảm an toàn sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp, khu chế xuất... không để dịch lây lan trong cộng đồng.
 
Thường trực Thành ủy cũng chỉ đạo cụ thể về một số nội dung tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại những khu vực, cơ sở có nguy cơ; xét nghiệm cho người về từ các tỉnh, thành phố có dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là từ thành phố Hồ Chí Minh, các vùng có dịch về Hà Nội; tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19…

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t