Xây dựng kế hoạch cho các đợt tiêm tiếp theo bảo đảm tiến độ, an toàn, hiệu quả và đúng đối tượng (14:10 25/06/2021)


HNP - Ngày 21/6, Thành ủy Hà Nội ban hành Thông báo số 358-TB/TU nêu kết luận của Thường trực Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Thường trực Thành ủy cơ bản thống nhất với báo cáo của Ban cán sự đảng UBND TP về công tác phòng, chống dịch và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2021. Trong đó, lưu ý Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội và các ngành liên quan phối hợp với các quận, huyện, thị xã truy vết, phát hiện, khoanh vùng, xét nghiệm sớm đối với các trường hợp liên quan vùng dịch; triển khai quyết liệt các phương án bảo đảm an toàn sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp, khu chế xuất... không để dịch lây lan trong cộng đồng. Tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại những khu vực, cơ sở có nguy cơ; xét nghiệm cho người về từ các tỉnh, thành phố có dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và vùng có dịch về Hà Nội.
 
Bên cạnh đó, tiếp tục siết chặt việc quản lý, đặc biệt là tại các khu cách ly tập trung các trường hợp nhập cảnh, bảo đảm giãn cách; tuyên truyền, vận động người dân trong khu cách ly chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19 để tránh lây nhiễm chéo. Siết chặt công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là tại các bệnh viện đang được phân công điều trị F0 nhằm hạn chế mức thấp nhất việc lây nhiễm chéo.
 
Ban Cán sự UBND thành phố chỉ đạo các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiêm vắc xin đợt 3, tổ chức tiêm vắc xin đợt 4 và xây dựng kế hoạch cụ thể sẵn sàng cho các đợt tiêm tiếp theo dự kiến với quy mô lớn hơn bảo đảm tiến độ, an toàn, hiệu quả và đúng đối tượng. Tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về chiến lược phòng, chống dịch của thành phố đó là (5K + vắc xin + công nghệ); tuyên truyền về lợi ích của vắc xin phòng bệnh để người dân sẵn sàng phối hợp với các cơ quan triển khai tiêm vắc xin theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tạo sự đồng thuận trong quá trình thực hiện tiêm vắc xin.
 
Bên cạnh việc thống nhất với đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND thành phố về việc nới lỏng, cho phép được hoạt động trở lại đối với một số dịch vụ…; Thường trực Thành ủy thống nhất báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục kích hoạt 15 đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy về kiểm tra công tác phòng, chống dịch và các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2021 trên địa bàn thành phố; đôn đốc, nhắc nhở, xử lý nghiêm các vi phạm.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t