Mở lớp bồi dưỡng tiếng Anh giao tiếp cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý (16:40 27/04/2021)


HNP - Ngày 26/4, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ban hành Kế hoạch số 25-KH/TU về tổ chức lớp bồi dưỡng tiếng Anh giao tiếp cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý năm 2021.

Theo kế hoạch, thời gian học trong 6 tháng, mỗi tuần học 2 buổi, 120 - 150 phút/buổi, học vào các buổi tối thứ Năm và sáng thứ Bảy hằng tuần tại Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong (số 220 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội). Đối tượng học: Cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý (nam không quá 50 tuổi; nữ không quả 45 tuổi). Cơ sở đào tạo: Lựa chọn cơ sở đào tạo có uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng tiếng Anh giao tiếp, bảo đảm đúng quy định.
 
Nội dung chương trình đào tạo, chương trình bồi dưỡng tiếng Anh giao tiếp được chia làm 02 giai đoạn. Giai đoạn 1 là 3 tháng: Trang bị từ vựng và mẫu câu giao tiếp cơ bản cho các chủ đề giao tiếp quen thuộc để học viên có thể giao tiếp trong các cuộc gặp gỡ chính thức (không chính thức) với đối tác nước ngoài; phát triển vốn từ vựng liên quan đến các chủ đề gia đình, xã hội, công việc hằng ngày, sở thích; đưa từ vựng vào các mẫu câu chuẩn, giúp học viên có thể phát triển khả năng giao tiếp cơ bản trong các hoàn cảnh khác nhau mà không cần dùng phiên dịch.
 
Giai đoạn 2 là 3 tháng: Nâng cao khả năng giao tiếp ở cấp độ cao hơn với các chủ đề tập trung vào công việc hằng ngày; phát triển và mở rộng vốn từ vựng và các mẫu câu phức tạp hơn dùng để giao lưu, giao tiếp trong các cuộc họp chính thức nhỏ với các chủ đề công việc quen thuộc; các kỹ năng trong giao tiếp, gặp gỡ, trao đổi văn hóa.
 
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ tham dự kỳ thi kiểm tra tương ứng với khóa học để cấp chứng chỉ. Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm trang bị, bổ sung trình độ và nâng cao kỹ năng tiếng Anh giao tiếp cho cán bộ lãnh đạo, quản lý; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, phục vụ công tác chuyên môn và các hoạt động đối ngoại của thành phố trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
 
Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu nội dung đào tạo, bồi dưỡng tiếng Anh giao tiếp cho cán bộ lãnh đạo, quản lý phải đảm bảo hiệu quả, thiết thực. Các cơ quan, đơn vị tổ chức lớp bồi dưỡng cần chuẩn bị tốt nội dung, chương trình, đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy, chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo cho lớp học. Các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố; các quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy tạo điều kiện về thời gian để cán bộ tham gia khóa học đầy đủ.

H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t