Huyện Đan Phượng huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (15:43 20/02/2021)


HNP - Ngày 04/02, Văn phòng Thành ủy Hà Nội ban hành Thông báo số 55-TB/VPTU, kết luận kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đan Phượng.

Trước đó, ngày 03/02/2021, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn kiểm tra số 01 của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chủ trì kiểm tra tại huyện Đan Phượng. Sau khi nghe báo cáo của huyện Đan Phượng, ý kiến của các đại biểu dự họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn kiểm tra số 01 của Ban Thường vụ Thành ủy kết luận:

Bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố, trong thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện và cả hệ thống chính trị huyện Đan Phượng đã tích cực vào cuộc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến các xã, thôn đã nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, vào cuộc quyết liệt, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Tuy nhiên, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước và Thủ đô Hà Nội đang diễn biến rất phức tạp, tốc độ lây lan rất nhanh; để đảm bảo kiểm soát, ngăn ngừa, không để dịch lây lan trên địa bàn huyện và thành phố, đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Đan Phượng tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố.
 
Trong đó lưu ý một số nhiệm vụ: Toàn bộ hệ thống chính trị huyện phải kích hoạt triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 lên cao hơn một mức, coi đây là nhiệm vụ cấp bách và đặt lên hàng đầu. Tăng cường sự lãnh đạo và quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và phát huy vai trò của Ban Công tác Mặt trận, các đoàn thể ở xã và các khu dân cư đối với công tác phòng, chống dịch.
 
Tiếp tục rà soát, truy vết và xét nghiệm đối với các trường hợp F1, F2 và những người về từ vùng dịch trở về, đảm bảo không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
 
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của cơ quan chức năng (đeo khẩu trang, giãn cách, cách ly) xử lý, xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm và thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để nhân dân được biết.
 
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm của người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường các bài viết tuyên truyền về công tác chuyên môn, về tốc độ lây lan và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Làm tốt công tác vận động, yêu cầu người dân thực hiện đầy đủ khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp “5K” gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.
 
Xem xét, cân nhắc hạn chế việc tổ chức các lễ hội tập trung đông người trên địa bàn huyện và phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về công tác phòng, chống dịch; vận động nhân dân tạm hoãn việc tổ chức đám cưới để hạn chế lây lan dịch bệnh.
 
Triển khai các giải pháp đảm bảo an chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng, chống cháy nổ... dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán; chuẩn bị các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch.
 
Chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản dự phòng trong tình huống xấu nhất khi dịch lây lan rộng trên địa bàn để có giải pháp phù hợp và không bị động. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.
 
Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Triển khai thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan thành phố và các quận, huyện, thị xã trong công tác phòng, chống dịch.

H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t