Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới (20:16 19/02/2021)


HNP - Ngày 08/02, Thành ủy Hà Nội ban hành Thông báo số 127-TB/TU về kết luận của Thường trực Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Sau khi nghe Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố báo cáo và các ý kiến phát biểu tại hội nghị, Thường trực Thành ủy thống nhất kết luận, yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, thành phố, hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố về việc thực hiện các giải pháp phòng, chống đại dịch Covid-19 trong tình hình mới.
 
Cần tăng cường truyền thông để nhân dân hiểu rõ tác hại của biến thể vi rút mới; thực hiện nghiêm khai báo y tế đối với những người từ vùng dịch về và khai báo trung thực.
 
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực, các trường hợp nhập cảnh, đưa người nhập cảnh trái phép; kiểm tra, giám sát, xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang, vi phạm các quy định phòng, chống dịch.
 
Tiếp tục nâng cao năng lực xét nghiệm, gộp mẫu xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch để tạo thuận lợi cho thanh toán, nghiêm cấm trục lợi chính sách; có thể triển khai chọn mẫu ngẫu nhiên ở những nơi có nguy cơ cao để xét nghiệm, đánh giá nguy cơ mắc Covid-19 trong cộng đồng.
 
Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo khẩn trương xét nghiệm cho toàn thể cán bộ, nhân viên sân bay quốc tế Nội Bài từ nguồn ngân sách thành phố.
Đảm bảo tốt các điều kiện phục vụ người bệnh và an toàn phòng, chống dịch trong bệnh viện. Tiếp tục củng cố cơ sở cách ly hiện có; tăng cường bảo hộ cho lực lượng tham gia làm nhiệm vụ và nhân viên phục vụ, thực hiện chặt chẽ quy trình, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly.
 
Thống nhất tăng chế độ tiền ăn lên 250.000 đồng/người/ngày cho cả 2 đối tượng: Người bị cách ly và lực lượng phục vụ công tác cách ly trong 5 ngày Tết Nguyên đán như đề xuất của Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô và Sở Tài chính; giao Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo thực hiện sớm việc hỗ trợ cho lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch và người dân đang cách ly tập trung.
 
Ngoài ra, đối với những đối tượng cách ly tại nhà, nơi cư trú và trong khu vực khoanh vùng cách ly chống dịch, giao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, các quận, huyện, thị xã quan tâm chăm lo bằng cách hình thức phù hợp, bảo đảm nhu yếu phẩm, thực phẩm và điều kiện đón Tết ở các điểm này.
 
Các cấp, các ngành cần chủ động xây dựng và rà soát phương án “bốn tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhất là khi công nhân, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên quay lại làm việc, học tập theo nguyên tắc bảo đảm tuyệt đối an toàn, tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép”, phòng chống dịch và các hoạt động của hệ thống chính trị, các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện bình thường mới.
 
Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô xây dựng phương án bảo đảm cho nhân dân đón Tết Tân Sửu tuyệt đối an toàn trong mọi tình huống.
 
Các đồng chí trong Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, bí thư, chủ tịch quận, huyện, thị xã và Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 các quận, huyện, thị xã không được ra khỏi địa bàn thành phố trong dịp Tết để tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; trường hợp bất khả kháng phải báo cáo Thành ủy, UBND thành phố đồng ý.

H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t